กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ซาอุดีอาระเบียเผยรายละเอียดการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ประจำปี 2566

ข่าวทั่วไป Wednesday January 11, 2023 08:28 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ครั้งที่ 2 ได้กลายเป็นอีเวนต์ที่ห้ามพลาดสำหรับวงการแร่และโลหะระดับโลก

กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบียได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum หรือ FMF) ครั้งที่ 2 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม ณ ศูนย์การประชุม คิง อับดุลอะซีซ อินเตอร์เนชันแนล คอนเฟอเรนซ์ เซ็นเตอร์ ในกรุงริยาด

คณะผู้จัดงานได้เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ครั้งแรก สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมประชุมมากกว่า 7,500 ราย จากกว่า 50 ประเทศ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อร่วมรับฟังแนวคิดจากผู้นำในวงการ 150 ราย ข้อมูลการลงทะเบียนเมื่อเร็ว ๆ นี้ ชี้ว่า การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ประจำปี 2566 น่าจะมีผู้เข้าร่วมการประชุมมากกว่า 13,000 ราย จาก 130 ประเทศ เพื่อร่วมรับฟังแนวคิดจากวิทยากรระดับโลกกว่า 200 ราย

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ถูกออกแบบมาให้เป็นการประชุมแบบ "ครบจบในที่เดียว" โดยมุ่งเน้นภูมิภาคใหม่ที่กว้างใหญ่และมีทรัพยากรแร่ที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ที่กำลังอุบัติขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่แอฟริกาไปจนถึงเอเชียกลาง โดยมีผู้นำในอุตสาหกรรมแร่และโลหะระดับโลก รวมทั้งรัฐบาล นักลงทุน นักสำรวจ และผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมการประชุม

ไฮไลต์ของการประชุมที่จะจัดขึ้นเป็นเวลาสามวันคือการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรี ซึ่งเขาร่วมโดยผู้แทนระดับสูงจากรัฐบาลและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในอุตสาหกรรมเหมืองจำนวน 60 ราย

การประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีตั้งเป้าที่จะสร้างฉันทามติเกี่ยวกับอนาคตของภูมิภาคใหม่ที่กว้างใหญ่ซึ่งครอบคลุมแอฟริกา เอเชียตะวันตก และเอเชียกลาง รวมทั้งบทบาทของภูมิภาคที่มีต่ออุตสาหกรรมแร่ธาตุและโลหะระดับโลก

การประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม ประจำปี 2566 ยังเตรียมจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการและการประชุมย่อยเพื่อสร้างเครือข่ายอีกหลายรายการ

ในการประชุมปีนี้จะมีองค์ประกอบใหม่ ๆ ตามที่ผู้เข้าร่วมการประชุมเมื่อปีที่แล้วได้ร้องขอมา ได้แก่ นิทรรศการอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี และพาวิลเลียนของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นบูธแบบมัลติมีเดียและอินเทอร์แอคทีฟที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักลงทุนและผู้ประกอบการได้รับข้อมูลที่สนใจทั้งในส่วนของการลงทุน การสำรวจ และการดำเนินงาน

คาลิด อัล-มูไดเฟอร์ รัฐมนตรีช่วยด้านกิจการเหมืองแร่ กล่าวถึงองค์ประกอบใหม่ ๆ ของการประชุมว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นกับเสียงตอบรับจากอุตสาหกรรมที่มีต่อโซนนิทรรศการ และคาดว่าโซนนี้จะคึกคักมากในการประชุมครั้งนี้ เราขอขอบคุณผู้มีส่วนสำคัญในรัฐบาลซาอุดีอาระเบียที่ให้การสนับสนุนและช่วยสร้างสรรค์พาวิลเลียนขึ้นมา ซึ่งจะทำให้นักลงทุนที่สนใจสามารถรวบรวมข้อมูลทั่วไปและข้อมูลเชิงลึก และเริ่มกระบวนการลงทุนในแร่ธาตุและโลหะในราชอาณจักรซาอุดีอาระเบีย"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1978738/Future_Minerals_Forum_2023.jpg 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ