ไมโครซอฟท์ออกแถลงการณ์อ้างอิงถึงถ้อยแถลงของยาฮู!

ข่าวต่างประเทศ Friday April 11, 2008 10:05 —Asianet Press Release

เรดมอนด์, วอชิงตัน--11 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เฟิร์สท์คอลล์ /เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
วันนี้ ไมโครซอฟท์ คอร์ป (Nasdaq: MSFT) ได้ออกแถลงการณ์ของ แบรด สมิธ ที่ปรึกษาทั่วไปของไมโครซอฟท์ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับถ้อยแถลงของยาฮู! อิงค์ (Nasdaq: YHOO) ดังนี้
"การทำข้อตกลงใดๆระหว่าง ยาฮู! และ กูเกิล จะส่งผลให้กูเกิลกลายเป็นผู้ครองพื้นที่ในตลาดโฆษณาบนเครื่องมือสืบค้นกว่า 90% ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้จะเป็นตัวบั่นทอนขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดลงอย่างมาก แต่ข้อเสนอซื้อกิจการยาฮู! ของไมโครซอฟท์จะให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเราจะประเมินข้อเสนอของเราอย่างถี่ถ้วนเพื่อให้เราเป็นทางเลือกเพียงหนึ่งเดียวที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นของยาฮู! ได้ผลประโยชน์จากการถือหุ้นอย่างสมบูรณ์และยุติธรรม และจะช่วยให้ผู้ถือหุ้นทุกคนมีสิทธิ์ตัดสินอนาคตของบริษัทและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้พัฒนาเนื้อหา ผู้โฆษณา และผู้บริโภคอีกด้วย"
เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ (NASDAQ: MSFT) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1975 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟท์แวร์และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
ข่าวนี้ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของข้อเสนอขาย การเสนอซื้อหุ้น หรือสิทธิ์ในการออกเสียงหรือการยอมรับใดๆ เอกสารนี้ไม่สามารถทดแทนแถลงการรายงานความก้าวหน้าของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ที่จะยื่นเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) หากมีการตกลงระหว่างไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น และยาฮู! อิงค์ เกิดขึ้น หรือเอกสารอื่นใดที่ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นยื่นต่อ SEC และส่งถึงผู้ถือหุ้นของยาฮู! ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่เสนอนี้ นักลงทุนและผู้ถือหุ้นของ ยาฮู! อิงค์ ควรอ่านเอกสารต่างๆ ที่ยื่นต่อ SEC อย่างละเอียดถี่ถ้วน เนื่องจากมีข้อมูลสำคัญมากมายเกี่ยวกับธุรกรรมที่เสนอนี้
นักลงทุนและผู้ถือหุ้นจะสามารถขอรับสำเนาของเอกสารต่างๆ ที่ยื่นต่อ SEC โดยไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นผ่านทางเว็บไซต์ของ SEC ได้ที่ www.sec.gov โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สำเนาเอกสารต่างๆ เหล่านี้ยังสามารถขอรับได้โดยขอไปที่ Investor Relations Department, Microsoft Corporation, One Microsoft Way, Redmond, Washington 98052-6399
ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ อาจต้องการเข้าร่วมในการคัดสรรตัวแทนในการดำเนินงานที่เกี่ยวกับธุรกรรมที่เสนอนี้ ข้อมูลเกี่ยวกับกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น นำเสนอในรายงานประจำปีฟอร์ม 10-K สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2007 ที่บริษัทได้ยื่นต่อ SEC ในวันที่ 3 สิงหาคม 2007 และแถลงการรายงานความก้าวหน้าสำหรับการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2007 ที่ยื่นต่อ SEC ในวันที่ 21 กันยายน 2007 ข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผู้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกตัวแทน และคำอธิบายเกี่ยวกับหุ้นที่ถือโดยตรงและโดยอ้อมนั้น จะถูกรวมอยู่ในหนังสือมอบฉันทะที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่เสนอนี
คำแถลงการณ์ต่างๆ ในข้างต้นซึ่งเป็น "คำแถลงการณ์ในอนาคต" นั้นมีพื้นฐานจากการคาดการณ์ในปัจจุบันและสมมติฐานที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจต่างออกไป เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เช่น ความสามารถในการบรรลุเป้าหมายของไมโครซอฟท์ และการสร้างมูลค่าจากธุรกรรมที่เสนอนี้, ความสามารถของไมโครซอฟท์ในการเข้ารวมทางธุรกิจของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นและ ยาฮู! อิงค์ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ, เวลาที่ใช้ในการดำเนินธุรกรรม และการปฏิบัติต่างๆ เพื่อให้ได้รับการอนุมัติตามกฎหมาย, และการเปลี่ยนแปลงของการบริหารเวลาในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมนี้ ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับธุรกิจของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น, กรุณาอ้างถึงส่วนของ "คำอภิปรายของผู้บริหาร และการวิเคราะห์ทางการเงิน และผลการดำเนินงาน" และ "ปัจจัยเสี่ยง" ในคำร้องต่อ SEC ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น รวมถึงรายงานประจำปีบนฟอร์ม 10-K และรายการในแต่ละไตรมาสบนฟอร์ม 10-Q ทั้งนี้ สามารถขอรับสำเนาต่างๆ ได้โดยติดต่อกับแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ที่ (800) 285-7772 หรือ เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นที่ http://www.microsoft.com/msft
ข้อมูลทั้งหมดในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้ ระบุถึง ณ วันที่ 9 เมษายน 2008 ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่นไม่มีหน้าที่ปรับปรุงแถลงการณ์เพื่อให้ข้อความเหล่านี้สอดคล้องกับผลที่แท้จริงหรือการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ของบริษัท
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO)
แหล่งข่าว ไมโครซอฟท์ คอร์ป
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ ที่ http://www.microsoft.com/presspass ซึ่งเว็บลิงค์ หมายเลขโทรศัพท์ และคำนำหน้าชื่อนั้น ถูกต้องตามเวลาที่ตีพิมพ์ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้หลังจากนั้น สำหรับนักข่าวและนักวิเคราะห์ที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม กรุณาติดต่อกับ Rapid Response Team ของไมโครซอฟท์ หรือบุคคลอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยสามารถดูรายชื่อของเจ้าหน้าที่ที่สามารถติดต่อได้ ที่ http://www.microsoft.com/presspass/contactpr.mspx/
ติดต่อ: สำหรับสื่อมวลชน
Rapid Response Team บริษัท Waggener Edstrom Worldwide
โทร +1-503-443-7070 หรือ rrt@waggeneredstrom.com
หรือ
โจแอล แฟรงก์ หรือ เอริค ไบรเอลแมน หรือ เจมี่ มอสเซอร์ จาก Joele Frank, Wilkinson Brimmer Katcher
โทร +1-212-355-4449
สำหรับนักวิเคราะห์การเงินและนักลงทุน
คอลลีน ฮีลี่ย์, ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร +1-425-706-3703
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20000822/MSFTLOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์: photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.microsoft.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ