ศูนย์พัฒนาการสื่อสารระหว่างประเทศของจีนประกาศความสำเร็จของงานฉลองตรุษจีนข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม

ข่าวทั่วไป Friday January 27, 2023 09:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

จีนและเวียดนามจัดงานฉลองตรุษจีนข้ามพรมแดน (Cross-Border Spring Festival Gala) ที่อำเภอเหอโข่ว จังหวัดหงเหอ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 และที่เมืองหล่าวกาย จังหวัดหล่าวกาย ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 19 มกราคม โดยจีนและเวียดนามจัดงานฉลองร่วมกันมาแล้ว 4 ครั้งในช่วงปี 2560-2563 และครั้งนี้นับเป็นงานใหญ่งานแรกที่ทั้งสองประเทศจัดขึ้นร่วมกันนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2563

ศิลปินจากจีนและเวียดนามร่วมกันจัดการแสดงสุดตื่นตาตื่นใจ ทั้งการร้องเพลง เต้นรำ กายกรรม และการแสดงอื่น ๆ เพื่อเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ตามปฏิทินจันทรคติ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน โดยผู้ชมกว่า 2,000 คนจากชายแดนจีนและเวียดนามได้มาร่วมชมการแสดงในสถานที่จัดงานหลักที่อำเภอเหอโข่วและเมืองหล่าวกาย หรือรับชมผ่านทางออนไลน์

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมแสดง เราเข้ากันได้ดีกับนักแสดงชาวเวียดนาม และทุกคนเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน" ซือ ซินอวี้ (Shi Xinyu) นักแสดงชาวจีนกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมแสดง ขณะที่นักแสดงหญิงชาวเวียดนามคนหนึ่งกล่าวว่า "การสื่อสารและการแลกเปลี่ยนระหว่างสองวัฒนธรรมบนเวทีเดียวกันได้ส่งเสริมมิตรภาพอันลึกซึ้งระหว่างเพื่อนบ้านที่ดีและมิตรประเทศ"

นอกจากงานฉลองแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมอีกมากมายทั้งในประเทศจีนและเวียดนาม ในโอกาสนี้ มณฑลยูนนานและเวียดนามได้ลงนามในเอกสารความร่วมมือมากกว่า 20 ฉบับ ซึ่งเกี่ยวข้องกับนิคมอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวข้ามพรมแดน การแลกเปลี่ยนระหว่างสื่อมวลชน ความร่วมมือระหว่างวิสาหกิจ การแลกเปลี่ยนระหว่างหมู่บ้านและเมืองพี่เมืองน้อง เป็นต้น ในจำนวนนี้ มีวิสาหกิจจีนและเวียดนาม 10 รายที่ลงนามในสัญญาภายในงาน คิดเป็นมูลค่ารวม 437 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ 12 บริษัทจากทั้งสองประเทศได้ลงนามในสัญญาผ่านทางออนไลน์ คิดเป็นมูลค่ารวม 593 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/1990409/video.mp4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ