NFL ลงนามข้อตกลงระยะยาวกับ DAZN เพื่อถ่ายทอดเกมพาสอินเตอร์เนชันแนลให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ชม เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2566

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • เอ็นเอฟแอลเกมพาสอินเตอร์เนชันแนล (NFL Game Pass International) ให้แฟน ๆ นอกสหรัฐได้ชมการถ่ายทอดสด NFL ทุกเกม ทั้งฤดูกาลปกติ, หลังฤดูกาล และซูเปอร์โบวล์ (Super Bowl)
  • เอ็นเอฟแอลเกมพาสอินเตอร์เนชันแนล จะมีให้เลือกทั้งในรูปแบบการสมัครสมาชิกเฉพาะ NFL หรือจะเป็นแพ็คเกจเสริมภายในแอป DAZN ก็ได้
  • การใช้เทคโนโลยี, เครือข่ายการจัดจำหน่ายที่กว้างขวาง และความสามารถทางการตลาดที่ทรงพลังของ DAZN จะทำให้ NFL สามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมหน้าใหม่สำหรับเกมพาสอินเตอร์เนชันแนลได้

เนชันแนลฟุตบอลลีก (National Football League) หรือ NFL และดาโซน กรุ๊ป (DAZN Group) ได้ตกลงเป็นหุ้นส่วนกันเป็นระยะเวลา 10 ปี ในการถ่ายทอดเอ็นเอฟแอลเกมพาสอินเตอร์เนชันแนล (NFL GPI) ให้แฟนกีฬาทั่วโลกได้รับชม ตั้งแต่ฤดูกาล 2566 เป็นต้นไป

NFL GPI จะทำให้แฟน ๆ นอกสหรัฐ ได้รับชมการแข่งขัน NFL ทุกเกม ทั้งฤดูกาลปกติ และหลังฤดูกาล รวมถึงมหกรรมกีฬาประจำปีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างซูเปอร์โบวล์

DAZN ซึ่งเป็นบริการดิจิทัลสตรีมมิ่งกีฬาชั้นนำของโลก สามารถทำงานได้บนอุปกรณ์เชื่อมต่อเกือบทุกชนิด ทั้งสมาร์ตทีวี, สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต และเกมคอนโซล ทั้งนี้โดย NFL GPI จะมีพร้อมบนแอป DAZN ทั้งในรูปแบบการสมัครสมาชิกเฉพาะ NFL หรือเป็นส่วนเสริมของแพ็คเกจ DAZN ที่มีอยู่แล้ว ให้กับลูกค้าทั่วโลก ยกเว้นประเทศจีน

การได้เข้าถึงแพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงของ DAZN ซึ่งมีทั้งเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอันทรงพลัง, เครือข่ายการจัดจำหน่ายทั่วโลก และความสามารถด้านการตลาด จะทำให้ NFL เติบโตและดึงดูดผู้ชมหน้าใหม่ตลอดทศวรรษหน้า โดยต่อยอดจากชุมชนแฟน ๆ นานาชาติที่กำลังเติบโต

"การเติบโตของ NFL ทั่วโลกถือเป็นสิ่งสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับลีกและ 32 สโมสรของเรา เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ DAZN เพื่อช่วยเราในการเร่งความพยายามนี้" โรเจอร์ กูเดลล์ (Roger Goodell) ผู้บริหาร NFL กล่าว "เป้าหมายของเราคือทำให้แฟน ๆ จำนวนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หาดูเกมของเราได้ง่าย และเรามั่นใจว่าเทคโนโลยีประสบการณ์การรับชมอันเป็นนวัตกรรมของ DAZN จะให้บริการแก่ผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกได้อย่างดีที่สุด และดึงดูดแฟน NFL นานาชาติรุ่นใหม่ไปด้วยในขณะเดียวกัน"

"NFL เป็นทรัพย์สินสื่อกีฬาชั้นนำและ DAZN ก็ตื่นเต้นอย่างมากที่เขาเลือกเราเป็นหุ้นส่วนระหว่างประเทศ" เชย์ เซเกฟ (Shay Segev) ซีอีโอของ DAZN กล่าว "DAZN เป็นบริษัทเดียวที่มุ่งมั่นในการนำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลที่ดีที่สุดสำหรับแฟนกีฬาทั่วโลก และผมมั่นใจว่าเราจะมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับแฟน ๆ NFL ในขณะที่ช่วยให้ลีกดึงดูดตลาดและกลุ่มประชากรใหม่ ๆ สู่ปรากฏการณ์แห่งวงการกีฬาที่เรียกว่า NFL เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้นำเสนอความดราม่า, ความน่าหลงใหล และความตื่นเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของ NFL ให้กับลูกค้าของเรา ในขณะที่เราเดินหน้าสร้างจุดหมายระดับโลกให้กับแฟนกีฬา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ