"เอวีพีเอ็น" จับมือ "มูดีส์" เสริมพลังกิจการสตรีตั้งแต่เริ่มต้นจนเติบโต

ข่าวทั่วไป Friday February 24, 2023 11:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เครือข่ายการกุศลเพื่อการร่วมลงทุนในทวีปเอเชีย (Asian Venture Philanthropy Network) หรือเอวีพีเอ็น (AVPN) ด้วยความร่วมมือกับมูดีส์ (Moody's) มีความยินดีในการประกาศเปิดตัวโครงการส่งเสริมการเติบโตของการประกอบกิจการและธุรกิจ (Stimulating Entrepreneurship and Business Growth Programme) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาความรู้ความสามารถเพื่อผลักดันและสนับสนุนกิจการของผู้หญิงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นจนเติบโต ผ่านการสนับสนุนให้แก่ผู้นำรุ่นใหม่ ปูทางสู่การสร้างผลลัพธ์ระยะยาวในภูมิภาค

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการสำหรับกิจการขนาดเล็กที่สามารถสร้างรายได้และอยู่ในช่วงเริ่มต้นจนถึงขั้นเติบโต กิจการที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะต้องมีการเตรียมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติขั้นต่ำ (Minimum Viable Product หรือ MVP) สำหรับการพิจารณาและ/หรือมีลูกค้ารายแรกแล้ว และควรเป็นกิจการขนาดเล็กที่จดทะเบียนและ/หรือดำเนินกิจการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หากเป็นกิจการที่มีผู้บริหารเป็นผู้หญิงและ/หรือมุ่งเน้นการสร้างผลลัพธ์ในประเด็นเกี่ยวกับผู้หญิงจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

"เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้สานต่อโครงการที่ยอดเยี่ยมมากนี้ เพื่อสนับสนุนกิจการของผู้หญิงตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นจนเติบโตให้มีความเชี่ยวชาญและทรัพยากรที่จำเป็นในการขยายกิจการ และสร้างผลลัพธ์ระยะยาวต่อชุมชน" ไนนา ซับเบอร์วาล บาทรา (Naina Subberwal Batra) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอวีพีเอ็น กล่าว "เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจและการสร้างผลลัพธ์ระยะยาวให้แก่ชุมชนในทวีปเอเชีย ผ่านการส่งเสริมกิจการของผู้หญิงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ได้มากยิ่งขึ้น"

"เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับเอวีพีเอ็นในโครงการริเริ่มนี้" เจนนิเฟอร์ สตูลา ริเวรา (Jennifer Stula Rivera) หัวหน้าฝ่ายผลลัพธ์ต่อชุมชนระดับโลก (Global Head of Community Impact) ประจำมูดีส์ กล่าว "เราจะมอบความรู้ความเชี่ยวชาญและทรัพยากร โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้สามารถขยายกิจการขนาดเล็ก และกระตุ้นการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจในชุมชน"

ผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารถเข้าร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายที่เอวีพีเอ็นจัดขึ้น เช่น การประชุมสุดยอดเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังสามารถเข้าชมรายชื่อบรรดานักลงทุนเพื่อสังคมที่มีอยู่เป็นจำนวนมากได้ทางแพลตฟอร์ม "ดีล แชร์" (Deal Share Platform) ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง 31 มีนาคม 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ประกอบการขนาดเล็กที่สนใจควรรีบสมัครเพื่อจองสิทธิเข้าร่วมโครงการ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการและวิธีการสมัครได้ทาง https://avpn.asia/capacity-building/stimulating-entrepreneurship-and-business-growth/ 

เกี่ยวกับเอวีพีเอ็น

เอวีพีเอ็นเป็นเครือข่ายนักลงทุนเพื่อสังคมประจำทวีปเอเชียที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสมาชิก 600 รายกระจายอยู่ในตลาด 33 แห่ง เอวีพีเอ็นมีพันธกิจที่จะอุดช่องว่างด้านเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDG) ในทวีปเอเชีย ด้วยการส่งเสริมสมาชิกให้เพิ่มกระแสเงินทุน ทุนมนุษย์ และทุนทางปัญญา มุ่งสู่การสร้างผลลัพธ์ เอวีพีเอ็นแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญและสร้างสรรค์ความร่วมมือระหว่างผู้กำหนดนโยบาย สำนักงานครอบครัว มูลนิธิ และภาคเอกชน เพื่อปรับปรุงการใช้ทุนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น สะท้อนความต้องการในท้องถิ่น ความเชี่ยวชาญระดับภูมิภาค และข้อมูลด้านนโยบายในเชิงลึก

เกี่ยวกับมูดีส์

มูดีส์ (NYSE: MCO) คือบริษัทประเมินความเสี่ยงแบบบูรณาการระดับโลก เพื่อสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ให้ตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น มูดีส์เป็นแหล่งข้อมูล โซลูชันการวิเคราะห์ และข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้ผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจสามารถระบุโอกาส และบริหารจัดการความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจร่วมกับผู้อื่น เราเชื่อว่า หากมีความโปร่งใสมากขึ้น มีการตัดสินใจด้วยข้อมูลที่มากขึ้น และมีการเข้าถึงข้อมูลอย่างเป็นธรรม จะปูทางสู่การพัฒนาร่วมกันได้ มูดีส์มีพนักงานราว 14,000 คนกระจายในกว่า 40 ประเทศ มีการผสมผสานความเชี่ยวชาญระดับท้องถิ่นเข้ากับความเป็นสากล และมีประสบการณ์ในตลาดการเงินกว่า 100 ปี

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2008435/Visual_AVPN_Moodys_SEBG.jpg
คำบรรยายภาพ - ผู้หญิงที่ประกอบกิจการของตนเองต้องการแรงสนับสนุนเพื่อให้เติบโตได้ โครงการส่งเสริมการเติบโตของการประกอบกิจการและธุรกิจจึงเกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจการของสตรี พร้อมผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงทางสังคม เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ถึง 31 มีนาคม 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ