อาร์คเทค พบปะและต้อนรับผู้บริหารบริษัทเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ และไชน่า เอ็นเนอร์จี เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป

ข่าวทั่วไป Friday March 3, 2023 10:28 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อาร์คเทค พบปะและต้อนรับผู้บริหารบริษัทเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ และไชน่า เอ็นเนอร์จี เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป

อาร์คเทค (Arctech) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการติดตามและชั้นวางแผงพลังงานแสงอาทิตย์ และผู้ให้บริการเซลล์แสงอาทิตย์แบบบูรณาการในอาคารหรือ BIPV ได้ให้การต้อนรับผู้บริหารระดับอาวุโสของบริษัท เอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ (ACWA Power) และบริษัท ไชน่า เอ็นเนอร์จี เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป (China Energy Engineering Group Co., Ltd) หรือ CEEC ในการประชุมทางธุรกิจที่สำนักงานใหญ่ของอาร์คเทคที่เมืองคุนซาน ประเทศจีน

เอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ เป็นบริษัทอิสระด้านพลังงานและกระบวนแยกเกลือออกจากน้ำในตะวันออกกลาง ขณะที่ CEEC เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการโซลูชันที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมพลังงานทั่วโลก

ไช่ หาว (Cai Hao) ประธานกรรมการและประธานบริษัท อาร์คเทค ได้ให้การต้อนรับนายโมฮัมหมัด เอ อาบันเนยาน (Mohammad A, Abunayyan) ประธานบริษัท เอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ ซึ่งได้เดินทางเยือนประเทศจีน และกล่าวว่า อาร์คเทคและเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ ได้ร่วมมือกันเป็นอย่างดีกับโครงการหลายโครงการก่อนหน้านี้ เราหวังว่า จะได้กระชับความร่วมมือ ตลอดจนสร้างสรรค์ความร่วมมือด้านนวัตกรรมกับเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ ภายใต้โครงการเส้นทางสายไหมของจีนหรือ Road and Belt Initiative และซาอุดิอาระเบีย วิชั่น 2030 ซึ่งได้กลายมาเป็นรูปแบบหลักสำหรับความร่วมมือของความร่วมมือในโครงการเบลท์แอนด์โร้ด (Belt and Road)

มร.อาบันเนยาน กล่าวว่า โครงการเส้นทางสายไหมของจีนนี้ช่วยสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของซาอุดิอาระเบีย 2030 ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ลึกซึ้งระหว่างโครงการต่งๆของทั้ง 2 ฝ่ายที่ได้สร้างโอกาสสำหรับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือซึ่งกันและกันระหว่าง 2 ประเทศ อาร์คเทคและเอซีดับบลิวเอได้ร่วมกันวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับความร่วมมือ เราหวังว่า ทั้ง 2 ฝ่ายจะได้ส่งเสริมความได้เปรียบซึ่งกันและกันตลอดจนร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในอนาคต

ทั้งนี้ อัลชาร์บี ซามี มักเบล เอส (ALHARBI SAMI MUGBEL S) รองประธานและปรานกรรมการบริษัท เอเอสบี 1&2 โปรเจค คอมพานี (ASB 1&2 Project Company) และนายเซียง เกาเซีย (Xiong Gaoxia) รองผู้จัดการทั่วไปของ CEEC ได้นำคณะทำงานเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของอาร์คเทคที่เมืองคุนซาน และได้หารือกันเกี่ยวกับความร่วมมือในอนาคต มร.ไช่ กล่าวว่า เราได้วางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับความร่วมมือในระยะยาวกับเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์, CEEC และอาร์คเทค และตั้งเป้าที่จะเร่งดำเนินการในเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนในตะวันออกกลาง

มร.อัลชาร์บี กล่าวว่า อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์นั้นมีความพร้อมที่จะเดินหน้าในตะวันออกกลาง  โดยเอซีดับลิวเอ พาวเวอร์ หวังว่าจะได้เป็นแม่แบบสำหรับความร่วมมือระหว่างจีนและซาอุดิอาระเบียในอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน

ทางด้านมร.เซียง กล่าวว่า เรารู้สึกประทับใจกับบริการระดับมืออาชีพและผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ของอาร์คเทคจากโครงการที่ผ่าน ๆ มา เราหวังว่า จะได้ร่วมมือกันในระดับที่ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ อาร์คเทคได้ดำเนินโครงการ 3GW ในตลาดตะวันออกกลางมาตั้งแต่ที่บริษัทได้เข้ามาทำตลาดนี้ในปี 2560

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2014458/1.jpg
คำบรรยายภาพ - นายโมฮัมหมัด เอ อาบันเนยาน (ซ้าย) และนายไช่ หาว (ขวา)

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2014459/2.jpg
คำบรรยายภาพ - ทีมงานบริษัทเอซีดับบลิวเอ พาวเวอร์ ทีมงาน CEEC และทีมงานอาร์คเทค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ