โซลูชัน NCCCNet SoftPOS ซึ่งใช้ประโยชน์จาก SDK ของ "ไมน์เซก" ได้รับการรับรอง PCI CPoC

ข่าวทั่วไป Wednesday March 22, 2023 13:37 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

โซลูชัน NCCCNet SoftPOS ซึ่งใช้ประโยชน์จาก SDK ของ

ศูนย์บัตรเครดิตแห่งชาติ (National Credit Card Center หรือ NCCC) ของไต้หวัน ได้รับการรับรองมาตรฐานการชำระเงินไร้สัมผัสผ่านซอฟต์แวร์ COTS สำหรับอุตสาหกรรมบัตรชำระเงิน (Payment Card Industry-Contactless Payment on COTS หรือ) PCI CPoC เมื่อเร็ว ๆ นี้ กับโซลูชัน NCCNet ของทางศูนย์ฯ โดย NCCC ขอยกความดีความชอบนี้ให้กับไมน์เซก (MineSec) ที่เปิดทางให้กับการพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบขายหน้าร้าน (Software point of sale หรือ SoftPOS) จนได้รับการรับรอง เพื่อช่วยให้ร้านค้าปลีกที่เน้นรับเงินสดเปิดรับการชำระเงินดิจิทัลผ่าน SoftPOS ได้

ข้อมูลของ NCCC ระบุว่า การชำระเงินแบบไร้สัมผัสกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วของผู้ถือบัตรในไต้หวัน ซึ่ง NCCC คาดการณ์ว่า ที่ร้านอาหารบางแห่งมีการชำระเงินผ่านการทำธุรกรรมแบบไร้สัมผัสมากกว่า 90% และเล็งเห็นถึงโอกาสในการพลิกโฉมธุรกิจที่ปกติพึ่งพาเงินสด เช่น บริการดูแลบ้าน การขายสินค้าบนรถบัสนำเที่ยว การดูแลระยะยาว การบำรุงรักษายานพาหนะ ที่พักขนาดย่อม (B&B) ตลอดจนตลาดเกษตรกร เพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

โซลูชัน NCCNet SoftPOS พัฒนาขึ้นโดยมีโซลูชัน SoftPOS SDK ของไมน์เซกเป็นพื้นฐาน เปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กและเหล่าผู้ค้าได้ใช้อุปกรณ์ NFC ระบบแอนดรอยด์ของตนเอง เพื่อรองรับการชำระเงินแบบไร้สัมผัส เพียงติดตั้งแอปซึ่งทำหน้าที่เป็นระบบบริหารจัดการการขายหน้าร้าน

ด้วยความยึดมั่นในคุณค่าของหลักการ "บริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้ค้าและผู้ถือบัตร" NCCC เปิดเผยว่า "หลังจากที่เราได้ศึกษามาแล้วมากมาย เราเข้าใจอุปสรรคต่าง ๆ ของธุรกิจขนาดเล็ก เรามีเป้าหมายในการพัฒนาโซลูชันที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผู้ให้บริการโซลูชันรูปแบบไวต์เลเบล (white-label) ที่มีความยืดหยุ่นคือหัวใจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายนี้ เราร่วมงานกับไมน์เซก เนื่องด้วยความสามารถในการปรับแต่งระบบให้สอดคล้องกับความต้องการของเรา และประสบการณ์ที่พวกเขาสั่งสมมาในอุตสาหกรรม ในขณะที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ การมีพันธมิตรที่ทุ่มเทต่อเป้าหมายของเรา ทำให้กระบวนการนับตั้งแต่การพัฒนาไปจนถึงการเปิดตัวมีระเบียบแบบแผนและครอบคลุมรอบด้าน แม้จะมีความซับซ้อนก็ตาม"

คุณแองกัส ชิว (Angus Chiu) ซีอีโอของไมน์เซก กล่าวว่า "ขณะที่ NCCC เดินหน้าพัฒนาโซลูชันสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เราเองก็กำลังทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อพัฒนาโซลูชัน SoftPOS ของเราให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น เพื่อให้รองรับบัตรได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเจซีบี (JCB), อเมริกันเอ็กซ์เพรส (AMEX), ยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) และดิสคัฟเวอร์ (Discover)"

เสียงตอบรับเบื้องต้นจากธุรกิจในการเปิดตัวขั้นที่ 1 แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่มีต่อโซลูชัน NCCNet SoftPOS เนื่องจากโซลูชันดังกล่าวช่วยเหลือได้เมื่อต้องเผชิญข้อจำกัดต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างกระบวนชำระเงินที่เคาน์เตอร์

ปัจจุบัน NCCC กำลังบูรณาการผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เดิมเข้าสู่โซลูชัน NCCCNet SoftPOS เพื่อเพิ่มแพลตฟอร์มการผ่อนชำระ (Installment Payment Operating Platform) และแพลตฟอร์มเพื่อผลประโยชน์จากการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิต (Credit Card Purchase Transaction Benefit Platform)

เกี่ยวกับไมน์เซก

ไมน์เซก (MineSec) ช่วยลูกค้าขับเคลื่อนนวัตกรรมโซลูชันระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่ราบรื่นและปลอดภัยทั่วโลก ทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ของไมน์เซกมีความเชี่ยวชาญอย่างกว้างขวางทั้งในตลาดท้องถิ่นและอุตสาหกรรม เพื่อช่วยลดความซับซ้อนของนวัตกรรมและเร่งเวลาการทำตลาดให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยโซลูชัน SoftPOS ในรูปแบบไวต์เลเบลของไมน์เซก นำไปผสมผสานและปรับแต่งให้สอดรับกับความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลายได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเป็นไปตามมาตรฐานสากลและข้อบังคับต่าง ๆ ที่กำหนดไว้สำหรับการชำระเงินผ่านบัตร ซึ่งรวมถึงวีซ่า (Visa), มาสเตอร์การ์ด (Mastercard), ดิสคัฟเวอร์ (Discover), อเมริกันเอ็กซ์เพรส (AMEX) และยูเนี่ยนเพย์ (UnionPay) เปิดโอกาสให้ลูกค้าขยายขนาดได้อย่างมั่นใจและแข่งขันได้ ในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่ซ้ำของทุกตลาด

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.theminesec.com

เกี่ยวกับ NCCC

NCCC ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในฐานะ "ศูนย์บัตรเดบิตแห่งชาติ" เมื่อปี 2526 โดยต่อมาในปี 2531 เพื่อตอบสนองกระแสการเปิดเสรี/ความเป็นสากลทางการเงิน ทางกระทรวงการคลังได้แก้ไข "กฎระเบียบด้านการกำกับดูแลธนาคารที่ประกอบธุรกิจบัตรเดบิตแห่งชาติ" และเปลี่ยนแปลง "บัตรเดบิตแห่งชาติ" ไปสู่ "บัตรเครดิตแห่งชาติ"ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อศูนย์ฯ มาเป็น "ศูนย์บัตรเครดิตแห่งชาติ" อย่างเป็นทางการในปัจจุบัน

NCCC เป็นหน่วยงานสาธารณประโยชน์ที่ไม่แสวงหาผลกำไรในไต้หวัน ทำหน้าที่เป็นศูนย์ชำระดุลรายการและหักบัญชีสำหรับบัตรเครดิตตามนโยบายของรัฐบาล ในขณะเดียวกัน NCCC ได้จัดตั้งระบบสมัครสมาชิกที่ให้บริการประมวลผลแบบรวมศูนย์แก่สมาชิกผู้ออกบัตร ซึ่งรวมถึงการออกใบอนุญาตและการสนับสนุนแบรนด์บัตรเครดิตระหว่างประเทศ การใช้ระบบข้อมูลร่วมกัน ตลอดจนการจัดตั้งเครือข่ายผู้ค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมบัตรชำระเงินและบรรลุเป้าหมายสังคมไร้เงินสด นอกจากนี้ NCCC ยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันธุรกิจที่มีความล้ำหน้าสำหรับอุตสาหกรรมบัตรชำระเงินอีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nccc.com.tw

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2037069/NCCC.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ