"ซานี่ กรุ๊ป" เร่งพัฒนานวัตกรรมระบบไฟฟ้า พร้อมส่งเสริมแผนแม่บทโดยใช้ไฮโดรเจนสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันเอิร์ธอาวเออร์ ประจำปี 2566

ข่าวทั่วไป Monday March 27, 2023 10:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมื่อคนกว่าหลายล้านคนทั่วโลกร่วมใจปิดไฟเนื่องในโอกาสวันเอิร์ธอาวเออร์ (Earth Hour) เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซานี่ กรุ๊ป (SANY Group) หรือ "ซานี่" ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักชั้นนำของโลก ขอเข้ามามีบทบาทรับมือกับปัญหาท้าทายด้านสภาพอากาศ พร้อมประกาศพันธสัญญาต่อโลกใบนี้เพื่อเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมระบบไฟฟ้าให้ก้าวล้ำกว่าเดิม โดยอาศัยแผนแม่บทในการนำพลังงานไฮโดรเจนมาใช้ให้เกิดประโยชน์

วิกฤตสภาพภูมิอากาศได้เร่งให้โลกหันไปใช้พลังงานสะอาดและพลังงานใหม่กันมากขึ้น แม้ทุกวันนี้รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มได้รับความนิยมจนติดกระแส แต่การเปลี่ยนผ่านทางพลังงานยังคงถูกจำกัดด้วยเชื้อเพลิงฟอสซิลที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซานี่จึงขอใช้การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในการกรุยทาง เพื่อให้ไม่ต้องพึ่งพาเชื้อเพลิงที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้

ซานี่เดินหน้าแผนแม่บทโดยใช้ไฮโดรเจนขับเคลื่อนอนาคตที่สะอาดกว่าเดิม เพื่อโลกอันเขียวชอุ่ม

ซานี่ได้ตั้งเป้าหมายอันทะเยอทะยาน ในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชันไฮโดรเจนครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของจีนให้ได้ภายใน 5 ปี และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลก โดยกำลังวางห่วงโซ่อุตสาหกรรมไฮโดรเจนที่ครอบคลุมทั้งการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บ การขนส่ง และอุปกรณ์เติมเชื้อเพลิง

ซานี่ ไฮโดรเจน (SANY Hydrogen) ธุรกิจพลังงานไฮโดรเจนในเครือซานี่ กรุ๊ป พร้อมมุ่งยกระดับนวัตกรรมเทคโนโลยีหลัก และสร้างซัพพลายเชนแบบปิดทั่วทั้งระบบนิเวศอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนเป้าหมาย "คาร์บอนคู่ขนาน" ในปี 2573/2603 ของทางการจีน

ซานี่ ไฮโดรเจน ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับกวงไถ่ ไฮโดรเจน เอเนอร์จี (Guangtai Hydrogen Energy) ในเดือนมีนาคม เพื่อให้บริการสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนขนาด 2,000 กก. แห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งด้านเทคโนโลยีของซานี่ ในการกำหนดรูปแบบการดำเนินงานด้านการขนส่งของกวงไถ่ ไฮโดรเจน เอเนอร์จี และตอบสนองความต้องการพลังงานในการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน

สถานีบริการเชื้อเพลิงแห่งนี้มีแผนติดตั้งเครื่องจ่ายไฮโดรเจนแบบมิเตอร์คู่ขนาด 35MPa จำนวน 3 เครื่อง โดยมีความเร็วในการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนเฉลี่ย 2 กิโลกรัม/นาที เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว สถานีบริการเชื้อเพลิงแห่งนี้จะตอบสนองความต้องการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนของยานพาหนะงานโลจิสติกส์ที่มีน้ำหนักต่างกันได้ 300 คัน และสนับสนุนกวงไถ่ ไฮโดรเจน เอเนอร์จี ในด้านการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

สถานีแห่งนี้ป้องกันระเบิดได้ถึงระดับ IICT4 ด้วยมาตรการด้านความปลอดภัยอันเป็นเลิศ ทั้งยังควบคุมกระบวนการไฮโดรจีเนชัน (hydrogenation) ตรวจจับการรั่วไหลของไฮโดรเจน แจ้งเตือนและปิดเครื่องได้อัตโนมัติ เพื่อให้ดำเนินการได้อย่างอุ่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่มีช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -20 ถึง 55 องศาเซลเซียส

เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ซานี่ได้เปิดตัวรถโม่และรถดัมพ์พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนคันแรกของโลก ที่โรงงานระดับไลต์เฮาส์ของซานี่ในเมืองเส้าหยาง ถือเป็นก้าวแรกของกลุ่มบริษัทในการก้าวสู่ "ยุคไฮโดรเจน" ต่อมาในปี 2565 ซานี่ได้สร้างสถานีผลิตไฮโดรเจนและไฮโดรจีเนชันแบบบูรณาการแห่งแรกในมณฑลหูหนาน และส่งมอบรถบรรทุกงานหนักที่ใช้เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนชุดแรกไปยังเมืองเยว่หยาง

พัฒนาทางหลวงไฟฟ้า สร้างอนาคตให้กับการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่บนทางหลวง

ซานี่ได้สร้างทางหลวงสาธิตพลังงานไฟฟ้าเส้นแรกของจีนร่วมกับบริษัทซีอาร์อาร์ซี จูโจว อิเล็กทริก โลโคโมทีฟ รีเสิร์ช อินสติจูด (CRRC Zhuzhou Electric Locomotive Research Institute) และมหาวิทยาลัยชิงหวา ซึ่งเพิ่งดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไม่นานมานี้ในเมืองจูโจว มณฑลหูหนาน โดยโครงการสำคัญนี้นับเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่บนทางหลวง

ซานี่ได้ออกแบบ พัฒนา และผลิตยานพาหนะ รวมถึงระบบหลัก ๆ โดยเป็นเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาโดยสมบูรณ์

ทางหลวงสาธิตเส้นนี้เป็นถนนสองเลนสวนกว้าง 7 เมตร โดยได้ติดตั้งเสา 53 ต้น และสถานีย่อยแบบกล่อง 1 สถานี เพื่อรองรับคอนแทคกริด (contact grid) ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร ทางหลวงไฟฟ้าเส้นนี้มีสภาพถนนหลากหลายเพื่อใช้ทดสอบสมรรถนะของยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นทางลาด หลุมบ่อ ลุยน้ำ และเปียกโชก

ทางหลวงไฟฟ้าเส้นนี้มีเครือข่ายชนิดสัมผัสเหนือศีรษะที่คล้ายกับระบบรถไฟขนส่ง โดยได้รับพลังงานโดยตรงจากกริดด้านบนเพื่อ "ชาร์จไปขับไป" และเมื่อเทียบกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แล้ว รถแบบใหม่นี้ก็ป้องกันผลกระทบจากอุณหภูมิต่ำได้ ในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ถึง 6%

เมื่อเอิร์ธอาวเออร์ทำให้การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นที่สนใจมากขึ้น ซานี่จึงมุ่งมั่นที่จะจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ด้วยการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม และผลักดันการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์พลังงานไฮโดรเจน เพื่อสร้างอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นให้กับโลกใบนี้

ข้อมูลติดต่อ
โยลันดา (Yolanda) อีเมล: rongy@sanyglobal.com
สายด่วนฝ่ายขาย: +86-731-85835199

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2040396/01.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2040397/02.jpg


แท็ก นวัตกรรม   earth  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ