จังหวัดชิบะขอแนะนำจุดชมซากุระที่ไม่เหมือนใครรอบสนามบินนานาชาตินาริตะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 29, 2023 09:30 —Asianet Press Release

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนญี่ปุ่นในขณะที่ดอกซากุระกำลังเบ่งบาน จังหวัดชิบะขอแนะนำวิธีต่าง ๆ เพื่อให้สัมผัสกับ "ฮานามิ" หรือการชมดอกซากุระได้อย่างเพลิดเพลินใจ สนามบินนานาชาตินาริตะซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาสำรวจพื้นที่โดยรอบ ดอกเชอร์รี่บลอสซัม หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกกันว่า "ซากุระ" จะบานประมาณ 1-2 สัปดาห์ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนในจังหวัดชิบะ โดยมีจุดชมซากุระที่ไม่เหมือนใครอยู่ 3 แห่ง เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ผจญภัยชมความมหัศจรรย์ของดอกซากุระ

รับชมภาพและลิงก์ของสถานที่แต่ละแห่งได้ที่ https://kyodonewsprwire.jp/attach/202303224149-O1-9BnGA0x9.pdf

สวนซากุระโนยามะ

ดอกซากุระเบ่งบานได้อย่างงดงามภายใต้ท้องฟ้าสีคราม โดยในสวนซากุระโนยามะ (Sakura-no-Yama Park) แห่งนี้ ผู้เข้าชมสามารถเพลิดเพลินกับการชมเครื่องบินที่กำลังบินขึ้นและลงที่สนามบินนานาชาตินาริตะได้อย่างใกล้ชิด นับเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง ซึ่งดื่มด่ำกับบรรยากาศนี้ได้ดีที่สุดเมื่อเอกเขนกอยู่ใต้ต้นไม้พร้อมของว่างและเครื่องดื่มสุดโปรด ทั้งยังมีร้านขายของที่ระลึกโซระโนะเอกิ ซากุระคัง (Sora-no-Eki Sakura-kan) ในสวนแห่งนี้ เพื่อจำหน่ายของที่ระลึกและสินค้าพื้นเมืองด้วย

สวนโมบาระ

สำหรับผู้ที่ต้องการล่าดอกซากุระนอกเขตเมืองโตเกียวแล้ว สวนโมบาระ (Mobara Park) เป็นสถานที่ที่ควรไป สวนแห่งนี้เต็มไปด้วยต้นซากุระ 2,850 ต้น ขึ้นแท่นหนึ่งในจุดชมดอกซากุระ 100 อันดับแรกของญี่ปุ่น ในการจัดอันดับที่เผยแพร่โดยสมาคมดอกซากุระแห่งประเทศญี่ปุ่น (Japan Cherry Blossom Association) ขณะที่ "สะพานเบ็นเท็น" (Benten Bridge) สีแดงเหนือสระน้ำกลางสวนที่ล้อมรอบด้วยดอกซากุระสีชมพูและสีขาวนั้น เป็นจุดที่ทำให้ถ่ายภาพได้สวย ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการปิกนิกและเดินเล่นในสวนได้ด้วย

รถไฟโคมินาโตะ

การนั่งรถไฟสายโคมินาโตะ (Kominato Railway) เปรียบเสมือนการเดินทางผ่านแดนฝันในชนบท รถไฟสายนี้วิ่งอยู่ในท้องถิ่นและใช้น้ำมันดีเซล เชื่อมเมืองอิจิฮาระเข้ากับเมืองโอทากิ และมีทิวทัศน์สวยงามตลอดเส้นทาง โดยในฤดูใบไม้ผลินั้น ดอก "นาโนะฮานะ" (คาโนลา) และดอกซากุระจะบานสะพรั่งตลอดเส้นทางรถไฟ ซึ่งสถานีอิตาบุ (Itabu Station) เป็นสถานที่ยอดนิยมที่มีผู้มาถ่ายรูปกับซากุระอย่างเนืองแน่น ขอแนะนำให้เริ่มต้นที่สถานีเจอาร์ โกอิ (JR Goi Station) เพื่อแวะพักเป็นจุดแรกของสายโคมินาโตะ สำหรับการเดินทางสบาย ๆ ผ่านฤดูใบไม้ผลิที่งดงามของจังหวัดชิบะ

ที่มา: รัฐบาลจังหวัดชิบะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ