เอเอสจี ซูเปอร์คอนดักเตอร์ส ผนึกกำลัง ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ส่งมอบระบบ MRI ความเข้มสนามแม่เหล็กสูง 10.5 เทสลา สนับสนุนการวิจัยสมองบุกเบิกวงการแพทย์

ข่าวทั่วไป Monday April 10, 2023 08:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เอเอสจี ซูเปอร์คอนดักเตอร์ส (ASG Superconductors) และซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส (Siemens Healthineers) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อผนึกกำลังกันพัฒนาระบบ MRI ความเข้มสนามแม่เหล็กสูงเป็นพิเศษ (Ultra High Field) ที่มีความน่าเชื่อถืออย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อรองรับการวิจัยสมองระดับบุกเบิกวงการแพทย์

โครงการแรกภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้คือ การส่งมอบระบบ MRI ที่มีความเข้มของสนามแม่เหล็ก 10.5 เทสลาให้กับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศจีน โดยแม่เหล็กจะถูกสร้างขึ้นและทดสอบอย่างครอบคลุมในสถานที่ของบริษัทเอเอสจีในเมืองเจนัว ประเทศอิตาลี และเมื่อส่งมาถึงเมืองเหอเฟย ประเทศจีน ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส มีหน้าที่รับผิดชอบในการติดตั้งและบูรณาการระบบ

"ในอดีต ลูกค้าที่ต้องการระบบ MRI ความเข้มของสนามแม่เหล็กสูงกว่า 7 เทสลา ต้องสั่งแม่เหล็กและระบบไฟฟ้าแยกกัน" อาร์เธอร์ คาอินดิล (Arthur Kaindl) ประธานฝ่ายสนามแม่เหล็กไฟฟ้าของซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส กล่าว "ภายใต้ความร่วมมือครั้งใหม่นี้ เรายินดีที่ได้นำเสนอระบบ MRI ความเข้มสนามแม่เหล็กสูงเป็นพิเศษแบบเบ็ดเสร็จเป็นครั้งแรก ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถปรับปรุงการดำเนินโครงการได้อย่างมาก และก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจในการผลักดันขีดจำกัดของระบบ MRI ให้สูงเกิน 7 เทสลา"

ด้วยความสำเร็จทางเทคนิคและวิทยาศาสตร์ที่สืบต่อกันมา รวมถึงชื่อเสียงด้านความภักดีต่อลูกค้าที่ไร้ข้อกังขา ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส และเอเอสจี ได้ผนึกกำลังกันเพื่อส่งมอบระบบ MRI ความเข้มสนามแม่เหล็กสูงเป็นพิเศษสู่ตลาด ด้วยความเข้มของสนามแม่เหล็กสูงกว่า 7 เทสลา ซึ่งผ่านการทดสอบอย่างละเอียด โดยส่งมอบพร้อมคำแนะนำการใช้งานที่ชัดเจนและการรับประกันที่ครอบคลุม

การลดความซับซ้อนของการจัดหาระบบ MRI ที่มีความเข้มของสนามแม่เหล็กสูงกว่า 7 เทสลา จะช่วยให้ลูกค้าก้าวไปสู่การใช้งาน MRI สนามแม่เหล็กสูงเป็นพิเศษ และช่วยสนับสนุนการค้นพบสิ่งใหม่ ๆ

เซอร์จิโอ แฟรตตินี (Sergio Frattini) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอเอสจี ซูเปอร์คอนดักเตอร์ส กล่าวว่า "เราภูมิใจมากที่ได้ลงนามข้อตกลงกับซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ปัจจุบัน เทคโนโลยีตัวนำยิ่งยวดและระบบแม่เหล็กประสิทธิภาพสูงมากกำลังถูกนำไปใช้ในการวินิจฉัยและการรักษาทางการแพทย์มากขึ้น เอเอสจีอาศัยประโยชน์จากทักษะและประสบการณ์ด้านการวิจัยและการสร้างความร่วมมือในอุตสาหกรรม นำมาพัฒนาศักยภาพของตัวนำยิ่งยวดอย่างต่อเนื่อง และสามารถออกแบบแม่เหล็กครบวงจรสำหรับการวินิจฉัยทางการแพทย์ ด้วยความเข้มของสนามแม่เหล็กตั้งแต่เศษเสี้ยวของหน่วยเทสลาไปจนถึงระดับความเข้มสูงเป็นพิเศษ เรามองว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้เราได้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีของเรา เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของเรา"

เอเอสจี ซูเปอร์คอนดักเตอร์ส คือผู้นำด้านตัวนำยิ่งยวด บริษัททำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อกำหนดนิยามและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยให้ความช่วยเหลือด้านการออกแบบ สร้างต้นแบบ และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบแม่เหล็ก รวมถึงลดระยะเวลานำสินค้าออกสู่ตลาด และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของระบบโดยรวม นอกจากนั้นยังให้บริการบำรุงรักษาเชิงป้องกันและในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน

www.asgsuperconductors.com  

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1984999/ASG_SIEMENS_MRI_Systems.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1949000/ASG_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ