ชุดข้อสอบ TOEFL iBT(R) ฉบับปรับปรุงจะเริ่มใช้ในเดือนกรกฎาคม 2566

ข่าวทั่วไป Wednesday April 12, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อีทีเอส (ETS) ประกาศออกข้อสอบ TOEFL iBT(R) ฉบับปรับปรุงชุดใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้สอบอย่างต่อเนื่อง

ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้สอบจะได้พบกับ:

  • ข้อสอบ TOEFL iBT สั้นลง ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ข้อสอบจะใช้เวลาทำน้อยกว่าสองชั่วโมง จากเดิมสามชั่วโมง เนื่องจาก
    • ปรับคำสั่งและคำชี้แจงให้ง่ายขึ้นตลอดข้อสอบ
    • ใช้โจทย์ "การเขียนเพื่อการอภิปรายทางวิชาการ" (Writing for an Academic Discussion) แบบใหม่ที่ทันสมัยกว่า มาแทนที่โจทย์ "Independent Writing" (การเขียนเรียงความแสดงความเห็น) แบบเดิม
    • นำคำถามที่ไม่มีคะแนนออกทั้งหมด
  • ขั้นตอนการลงทะเบียนสอบง่ายขึ้น ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้สอบสามารถสร้างบัญชีและลงทะเบียนวันสอบ TOEFL iBT ได้เร็วและง่ายกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังเพิ่มสิทธิประโยชน์สำหรับแต่ละประเทศโดยเฉพาะอีกด้วย เช่น มีตัวเลือกการชำระเงินเพิ่มเติมให้บริการในบางประเทศ และจะขยายสิทธิ์นี้ให้ประเทศต่าง ๆ มากขึ้นในอนาคต
  • คะแนนสอบมีความโปร่งใสมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ผู้สอบจะเห็นวันประกาศผลคะแนนอย่างเป็นทางการเมื่อเสร็จสิ้นการสอบ และจะได้รับการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในสถานะคะแนนของตน

"อีทีเอสกำลังขับเคลื่อนอนาคตของการสอบผ่านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในด้านการศึกษาและการเรียนรู้ และ TOEFL ก็เป็นส่วนสำคัญของความพยายามนี้" คุณอมิต เซวัก (Amit Sevak) ซีอีโอของอีทีเอส กล่าว "TOEFL เป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมมาเกือบ 6 ทศวรรษ และการปรับปรุงครั้งนี้ก็ยิ่งตอกย้ำสถานะของเรา และที่สำคัญที่สุด ข้อสอบได้รับการปรับปรุงผ่านมุมมองของลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพราะพวกเขาคือผู้รับบริการคนสำคัญที่สุดของเรา"

ผู้ที่ลงทะเบียนสอบ TOEFL iBT ไปแล้ว หากต้องการทำข้อสอบฉบับปรับปรุงใหม่นี้ก็สามารถเลือกปรับเปลี่ยนวันสอบได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือจะเลื่อนวันสอบให้เร็วขึ้นเพื่อทำข้อสอบฉบับก่อนปรับปรุงก็ได้เช่นกัน คุณสามารถทำเรื่องขอเปลี่ยนวันสอบใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 ผ่านบัญชี TOEFL ของตัวเอง นอกจากนี้ ชุดฝึกทำข้อสอบ TOEFL iBT Free Practice Test และ TOEFL iBT Practice Sets ฉบับอัปเดตล่าสุดมีให้บริการแล้วบนเว็บไซต์ TOEFL ส่วนตัวเลือกการเตรียมสอบเพิ่มเติมทั้งแบบชำระเงินและแบบฟรีจะมีการอัปเดตตามการเปลี่ยนแปลงข้อสอบครั้งนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ระดับคะแนนของ TOEFL iBT ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ดังนั้น สถาบันต่าง ๆ จึงยังสามารถกำหนดเกณฑ์คะแนน TOEFL iBT ได้ตามเดิมเช่นกัน การสอบ TOEFL ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าเชื่อถือ ถูกต้อง ไว้วางใจได้ และปลอดภัยที่สุดสำหรับสถาบันต่าง ๆ ที่ตั้งเกณฑ์คะแนน TOEFL ทั่วโลก และการปรับปรุงข้อสอบในครั้งนี้จะทำให้สถาบันเหล่านั้นมั่นใจได้ว่า ผู้เข้าสอบจะได้รับประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจมากขึ้น ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและลดความกังวลในวันสอบได้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงข้อสอบ TOEFL iBT ได้ที่ www.ets.org/toefl/ibt-enhancements หากต้องการสร้างบัญชี ลงทะเบียนสอบ ดูแหล่งข้อมูลการเตรียมตัวสอบ และอื่น ๆ โปรดไปที่ www.ets.org/toefl

เกี่ยวกับข้อสอบ TOEFL iBT

ข้อสอบ TOEFL iBT จัดทำขึ้นโดยอีทีเอส (ETS) เป็นแบบทดสอบที่ได้รับการยอมรับนับถือและเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับการวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษเชิงวิชาการเพื่อวัตถุประสงค์ในการเรียน การทำงาน และการย้ายถิ่นฐาน สถาบันมากกว่า 11,500 แห่งในกว่า 160 ประเทศทั่วโลกใช้คะแนน TOEFL iBT เป็นเกณฑ์การตัดสินใจที่สำคัญ ข้อสอบดังกล่าวได้รับการยอมรับ 100% ในประเทศปลายทางยอดนิยมที่ใช้ภาษาอังกฤษ ได้แก่ สหรัฐ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ไอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และข้อสอบนี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยตลอดหลายทศวรรษและช่วยให้ผู้เรียนหลายล้านคนได้เดินทางไปศึกษาต่อในต่างประเทศ TOEFL iBT เป็นส่วนสำคัญของตระกูลข้อสอบวัดระดับของ TOEFL (TOEFL Family of Assessments) ซึ่งรวมถึงข้อสอบ TOEFL วัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษในแต่ละขั้น โดยเริ่มจากผู้เรียนที่มีอายุ 8 ปีขึ้นไป สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ets.org/toefl

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1891130/ETS_Logo_navy_gold_300___Copy_Logo.jpg


แท็ก ข้อสอบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ