แคมเอ็กซ์และยูมิคอร์ลงนามสัญญาอนุญาตให้ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาโดยไม่เด็ดขาด สำหรับเทคโนโลยีแบตเตอรี่ NMC

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ยูมิคอร์ ( Umicore) และแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ แอลแอลซี (CAMX Power LLC) ประกาศว่า ยูมิคอร์ได้รับใบอนุญาตให้ใช้ทรัพย์สินทางปัญญาโดยไม่เด็ดขาด ภายใต้แพลตฟอร์ม GEMX(R) ของแคมเอ็กซ์ ซึ่งประกอบด้วยวัสดุแคโทดพลังงานสูงจากนิกเกิล สำหรับใช้ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

แพลตฟอร์ม GEMX(R) พัฒนาขึ้นจากสิ่งประดิษฐ์พื้นฐานของแคมเอ็กซ์ ซึ่งได้รับสิทธิบัตรมากกว่า 30 ฉบับทั่วโลก รวมถึงในสหรัฐ สหภาพยุโรป เกาหลี ญี่ปุ่น และจีน สิ่งประดิษฐ์ของ GEMX ได้รับการคิดค้นผ่านวิศวกรรมเชิงโมเลกุล ด้วยการวางโคบอลต์ อลูมิเนียม ฯลฯ ที่จุดสำคัญในอนุภาคแคโทด จึงส่งผลให้ใช้โคบอลต์น้อยลง แต่มีความเสถียรมากขึ้น ประสิทธิภาพสูงขึ้น และลดต้นทุนสำหรับวัสดุนิกเกิลคุณภาพสูง

จูเลียน เพรอา ( Julien Preat) หัวหน้าทีมความสามารถด้านทรัพย์สินทางปัญญา ฝ่ายวัสดุแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ของยูมิคอร์ กล่าวว่า "การซื้อใบอนุญาตของแคมเอ็กซ์เป็นส่วนหนึ่งของการขยายผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าและพันธมิตรของเราอย่างดีที่สุด ซึ่งกำลังเปลี่ยนไปสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว"

ดร.คีนัน ซาฮิน ( Kenan Sahin) ผู้ก่อตั้งและประธานของแคมเอ็กซ์ กล่าวว่า "วัสดุแคโทดเป็นองค์ประกอบหลักของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนและเป็นส่วนประกอบที่มีราคาแพงที่สุด มีบริษัทเพียงไม่กี่แห่งทั่วโลกเท่านั้นที่จัดหาวัสดุที่สำคัญเช่นนี้ได้ และยูมิคอร์ก็เป็นบริษัทชั้นนำนั้น แคมเอ็กซ์รู้สึกเป็นเกียรติที่ยูมิคอร์ได้เพิ่มแพลตฟอร์ม GEMX เข้ากับตัวเลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีแบตเตอรี่" พร้อมเสริมว่า "แทนที่จะลองผลิตด้วยตัวเอง แคมเอ็กซ์จะได้มีสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นผลงานของเราเกิดขึ้นได้เร็วขึ้นและเข้าถึงตลาดได้กว้างขึ้น เพื่อประโยชน์ของสังคม ผ่านสัญญาอนุญาตนี้"

เกี่ยวกับยูมิคอร์
ยูมิคอร์ (Umicore) เป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีวัสดุหมุนเวียน ที่ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในด้านวัสดุศาสตร์ เคมี และโลหะวิทยา เพื่อสร้างผลกระทบอย่างแท้จริงในด้านการใช้งาน บริษัทดำเนินการ 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ การเร่งปฏิกิริยา เทคโนโลยีพลังงานและพื้นผิว และการรีไซเคิล

กลุ่มธุรกิจแต่ละกลุ่มยังแบ่งออกเป็นหน่วยธุรกิจที่มุ่งเน้นตลาด ซึ่งจัดหาวัสดุและโซลูชันที่ล้ำสมัยและมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน รายได้ส่วนใหญ่ของยูมิคอร์มาจากวัสดุที่ใช้กับยานยนต์พลังงานสะอาดและการรีไซเคิล ทั้งยังทุ่มวิจัยและพัฒนาในส่วนนี้เป็นหลักด้วย เป้าหมายหลักของบริษัทในการสร้างมูลค่าอย่างยั่งยืนนั้นขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นในการพัฒนา ผลิต และรีไซเคิลวัสดุ โดยสอดคล้องกับพันธกิจ นั่นคือ วัสดุเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

ยูมิคอร์ดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์ทั่วโลก เช่นเดียวกับการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีที่สุด กลุ่มบริษัทสร้างรายได้ (ไม่รวมโลหะ) 4.2 พันล้านยูโร (มูลค่าการซื้อขาย 2.54 หมื่นล้านยูโร) ในปี 2565 และปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 11 ,000 คน

เกี่ยวกับแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์
แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ แอลแอลซี (CAMX Power LLC) มีสำนักงานใหญ่อยู่ใกล้เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ และก่อตั้งโดย ดร.คีนัน อี ซาฮิน (Dr. Kenan E. Sahin) เมื่อปี 2557 ซึ่งยังคงทำหน้าที่เป็นประธานบริษัท แคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการออกแบบและวัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอิสระรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

แคมเอ็กซ์มีโรงงานสังเคราะห์วัสดุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน โรงงานนำร่องการผลิตแคโทดที่มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนา และโรงงานผลิตเซลล์ขั้นสูงที่เน้นการออกแบบ

เราพัฒนาเทคโนโลยีในระยะเริ่มต้นให้เติบโตสมบูรณ์ โดยขจัดความเสี่ยง คุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และขยายขนาดให้พร้อม จากนั้นจึงออกใบอนุญาต พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีขั้นสูงให้พันธมิตรผู้ผลิตขนาดใหญ่ได้นำไปขยาย สร้าง ขาย ซึ่งจะสร้างผลกระทบที่ยิ่งใหญ่และรวดเร็วกว่า เพื่อสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าเดิม

ผลิตภัณฑ์เรือธงคือแพลตฟอร์มแคโทด GEMX ที่ช่วยปรับปรุงแคโทดชนิดนิกเกิลทุกประเภท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานสำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า emobility(TM) และ eportability(TM) ของผู้ผลิตเซลล์และวัสดุรายใหญ่ได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยในปี 2563 ซัมซุง เอสดีไอ (Samsung SDI) ได้รับใบอนุญาต GEMX และขณะนี้กำลังนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ต่อมาในปี 2565 แอลจี เอนเนอร์จี โซลูชัน (LG Energy Solution หรือ LGES) ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดเซลล์ไปเกือบหนึ่งในสี่ของโลก ก็ได้รับใบอนุญาต GEMX ด้วยเช่นกัน และเมื่อไม่นานมานี้ บริษัทแอล แอนด์ เอฟ (L&F) จากเกาหลี ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์หลักของ LGES, เทสลา และรายอื่น ๆ ได้รับใบอนุญาตสำหรับสิทธิบัตรล่าสุดของ GEMX เช่นกัน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.camxpower.com

ติดต่อยูมิคอร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  
นักลงทุนสัมพันธ์
แคโรไลน์ เคอร์เรมันส์ ( Caroline Kerremans)โทร: +32 2 227 72 21อีเมล: caroline.kerremans@umicore.com   
อีวา เบเฮเก ( Eva Behaeghe)  โทร: +32 2 227 70 68อีเมล: eva.behaeghe@umicore.com   
เอเดรียน ไรเชอร์ ( Adrien Raicher)โทร: +32 2 227 74 34อีเมล: adrien.raicher@umicore.com   
สื่อมวลชนสัมพันธ์
มาร์โจลีน เชียร์ส ( Marjolein Scheers)โทร: +32 2 227 71 47อีเมล: marjolein.scheers@umicore.com    
แคโรไลน์ จาคอบส์ ( Caroline Jacobs)โทร: +32 2 227 71 29อีเมล: caroline.jacobs@eu.umicore.com    
ติดต่อแคมเอ็กซ์ เพาเวอร์ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่   
เทอร์รี ลุนด์สตรอม ( Terry Lundstrom)โทร: +1 978 484 5000อีเมล: terry@camxpower.com

โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/779998/CAMX_Power_Logo.jpg

โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/2085932/umicore_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ