แอดเยนเปิดตัวบริการใหม่ ให้รับเงินค่าสินค้าหรือบริการได้เร็วขึ้น ปลดล็อกกระแสเงินสดรายวันนับล้านให้กับลูกค้า

ข่าวทั่วไป Friday June 2, 2023 08:10 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือผู้ขายในตลาด จะได้รับการจ่ายเงินค่าสินค้าหรือบริการได้ทันที
  • แอดเยนเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายเงินทุน ปลดล็อกกระแสเงินสดที่อั้นอยู่ 1-3 วันต่อลูกค้าหนึ่งราย ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจและเร่งการชำระเงินให้กับผู้ใช้ปลายทาง
  • โครงสร้างพื้นฐานด้านการธนาคารของแอดเยนเชื่อมต่อโดยตรงกับช่องทางการชำระเงินแบบเรียลไทม์ ทำให้ดำเนินการชำระเงินได้เร็วขึ้น

แอดเยน ( Adyen ) (AMS: ADYEN) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลกที่ธุรกิจชั้นนำเลือกใช้ ประกาศเปิดตัวบริการเพย์เอาท์ เซอร์วิส (Payout Services) ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของแอดเยนจ่ายเงินในช่องทางผู้ใช้หรือพันธมิตรในเครือต้องการได้เร็วขึ้น และยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของแอดเยนในการรักษาความต้องการของลูกค้าเป็นแกนหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แอดเยนขจัดความล่าช้าที่ไม่จำเป็นและบุคคลที่ 3 ออกจากกระบวนการเคลื่อนย้ายเงินทุน ส่งผลให้ปล่อยกระแสเงินสดรายวันนับล้านให้แก่ลูกค้า (1) ซึ่งส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีขึ้น และช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้เร็วขึ้น

ความสามารถของแอดเยนในการดำเนินการดังกล่าว เป็นผลมาจากใบอนุญาตสาขาและธนาคาร ตลอดจนการเชื่อมต่อโดยตรงกับเครือข่ายบัตรและระบบธนาคารแบบเรียลไทม์ โดยการเคลื่อนย้ายเงินทุนจากจุดเอถึงบีภายในโครงสร้างพื้นฐานการธนาคารหนึ่งเดียวนี้ ทำให้แอดเยนดำเนินการชำระเงินได้เร็วกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมถึง 3 วัน

การใช้ API เดียวทำให้ลูกค้าของแอดเยนจ่ายเงินไปยังฐานผู้ใช้ เช่น ผู้ประกอบอาชีพอิสระและผู้ขายในตลาดได้ทั่วโลก ซึ่งยกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มอย่างมากด้วยการเข้าถึงเงินสดที่เร็วขึ้น การเปิดตัวบริการดังกล่าวเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงเงินได้มากขึ้นเพื่อรับดอกเบี้ย ลงทุนวิจัยและพัฒนาเพื่อการเติบโตในอนาคต และลดความจำเป็นในการจัดหาเงินทุนจากภายนอก ดังนั้น แทนที่จะต้องจัดการกับผู้ให้บริการหลายรายในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานและชะลอความสามารถในการขยายขนาดธุรกิจ API ของแอดเยนช่วยให้ลูกค้าองค์กรสามารถจัดการเงินทุนทั่วโลกด้วยพันธมิตรเพียงรายเดียว

การจ่ายเงินผ่านเครือข่ายบัตรและระบบธนาคารแบบเรียลไทม์ทำให้ผู้ใช้ปลายทางของแพลตฟอร์มได้รับประโยชน์จากการเข้าถึงรายได้ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยบอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ( Boston Consulting Group) พบว่า 75% ของธุรกิจ SMB ต้องการที่จะชำระบัญชีภายในวันเดียวกันหรือเร็วกว่านี้ (2) การเพิ่มความเร็วในการจ่ายเงินจึงจะช่วยให้ลูกค้าแพลตฟอร์มแอดเยนสามารถตอบสนองความต้องการนี้ และยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ปลายทางได้มากยิ่งขึ้น

โรแลนท์ พรินส์ ( Roelant Prins) ซีซีโอของแอดเยน กล่าวว่า "เรามองว่านี่เป็นโอกาสในการส่งมอบโซลูชันชั้นนำของตลาดที่รองรับการจ่ายเงินแบบเรียลไทม์" พร้อมเสริมว่า "เราเพิ่มประสิทธิภาพกระแสเงินสดของลูกค้าได้อย่างมาก พร้อมปรับปรุงการจัดการคลังขององค์กร และช่วยให้ผู้ใช้ปลายทางเข้าถึงเงินสดได้เร็วขึ้น โซลูชันของเราช่วยให้องค์กรรับและจ่ายเงินได้อย่างสะดวกในแพลตฟอร์มเดียว เปรียบเสมือนเป็นตัวกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยีที่เปี่ยมวัตกรรมของเรา"

เกี่ยวกับแอดเยน

แอดเยน ( Adyen) (AMS: ADYEN) คือแพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินที่ธุรกิจชั้นนำเลือกใช้ ด้วยความสามารถในการให้บริการชำระเงินแบบครบวงจร การวิเคราะห์แบบเจาะลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และผลิตภัณฑ์การเงินในโซลูชันระดับโลกหนึ่งเดียว แอดเยนช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แอดเยนมีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก และทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำอย่างเฟซบุ๊ก (Facebook), อูเบอร์ (Uber), เอชแอนด์เอ็ม (H&M), อีเบย์ (eBay) และไมโครซอฟท์ (Microsoft) นอกจากนี้ แอดเยนยังเดินหน้าปรับปรุงและขยายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจตามปกติ โดยแอดเยนประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ ๆ ผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ และอัปเดตข้อมูลผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ของบริษัท

( 1) แอดเยนช่วยให้ลูกค้าปลดล็อกกระแสเงินสดนับล้าน เนื่องจากการประมวลผลการชำระเงินเร็วกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม 1-3 วัน ตัวอย่างเช่น หากลูกค้าประมวลผลปีละหนึ่งพันล้าน กระแสเงินสดที่ปล่อยมา 2 วันจะอยู่ที่ประมาณ 7.7 ล้าน โดยพิจารณาว่าอุตสาหกรรมจะชำระในวันทำการเท่านั้น (261 วันต่อปี) ขณะที่แอดเยนเปิดชำระในช่วงสุดสัปดาห์ด้วย (365 วันต่อปี)

(2) ผลการวิจัยของบอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ระบุว่า 75% ของผู้ใช้แพลตฟอร์ม SMB ต้องการชำระเงินภายในวันเดียวกันหรือเร็วกว่านั้น ดาวน์โหลดรายงานได้ที่นี่: https://www.adyen.com/knowledge-hub/embedded-finance-report

โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/1490851/Logo__Adyen_green_RGB_Logo.jpg  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ