นายกรัฐมนตรีมาเลเซียพร้อมเป็นผู้นำในงานนิทรรศการและการประชุมด้านเทคโนโลยีสีเขียวและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม และการประชุมสุดยอดเอทูซีโรครั้งแรกของอาเซียนในเดือนตุลาคมนี้

ข่าวทั่วไป Friday June 9, 2023 10:35 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นายกรัฐมนตรีมาเลเซียพร้อมเป็นผู้นำในงานนิทรรศการและการประชุมด้านเทคโนโลยีสีเขียวและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม และการประชุมสุดยอดเอทูซีโรครั้งแรกของอาเซียนในเดือนตุลาคมนี้

การเปิดตัวงานเอทูซีโร อาเซียน ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกของคอนสเตลลาร์กับเอ็มจีทีซี โดยมุ่งหารือเรื่องการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในระดับสากล

การที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกแข่งขันกันมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ทำให้มีแรงผลักดันอันแรงกล้าให้รัฐบาลและผู้นำในอุตสาหกรรมเร่งเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียวรูปแบบใหม่ เอทูซีโร (AtoZero) หรือ "การเร่งมือสู่เน็ต ซีโร" (Accelerate To Net Zero) คืองานกิจกรรมต่อเนื่องงานใหม่ที่รวบรวมผู้มีอำนาจตัดสินใจและนักเปลี่ยนแปลงสังคมคนสำคัญ เพื่อสำรวจเส้นทาง นโยบาย และโอกาสทางธุรกิจอย่างครอบคลุม ที่จะเป็นประโยชน์ต่อวาระการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

งานอีเวนต์ที่จัดต่อเนื่องนี้เปิดตัวพร้อมกับการประชุมสุดยอดและนิทรรศการเอทูซีโร อาเซียน (AtoZero ASEAN Summit & Exhibition) หรือเอทูซีโร อาเซียน (AtoZero ASEAN) ซึ่งจัดร่วมกันโดยคอนสเตลลาร์ (Constellar) และองค์กรการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแห่งมาเลเซีย (Malaysian Green Technology and Climate Change Corporation) หรือเอ็มจีทีซี (MGTC) โดยจะจัดร่วมกับงานนิทรรศการและการประชุมด้านเทคโนโลยีสีเขียวและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมมาเลเซีย (International Greentech & Eco Products Exhibition and Conference Malaysia) หรือไอจีอีเอ็ม (IGEM) ครั้งที่ 14 ที่ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์ (KLCC) ตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคม 2566 ซึ่งพิธีเปิดงานร่วมกันจะอยู่ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ดาโตะ เซอรี อันวาร์ อิบราฮิม (YAB Dato' Seri Anwar Ibrahim)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดเอทูซีโร อาเซียน

การประชุมสุดยอดเน้นสาระสำคัญเรื่อง "การเชื่อมต่อ ร่วมมือ เร่งมือ" ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลาสามวัน โดยมีผู้เข้าร่วมงานได้แก่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน กลุ่มผู้เชี่ยวชาญ นักการเงิน รวมทั้งผู้นำอุตสาหกรรมด้านการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนระดับโลกและเทคโนโลยีสีเขียว เพื่อขับเคลื่อนการเจรจานโยบาย แสดงนวัตกรรมใหม่ และเร่งสร้างความร่วมมือที่จะช่วยให้ประเทศอาเซียนก้าวไปสู่เส้นทางของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

กิจกรรมนี้จะเชื่อมโยงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลักมาร่วมกัน ในขณะที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเริ่มต้นการเดินทางอย่างมุ่งมั่นเพื่อบรรลุเน็ต ซีโร ภายในปี 2593-2603 ความมุ่งมั่นด้านภูมิอากาศของมาเลเซียในการลดความเข้มข้นของการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ลง 45% ภายในปี 2573 ทำให้เกิดความคิดริเริ่มและความสำเร็จครั้งสำคัญในการลดคาร์บอนและพัฒนาพลังงานหมุนเวียน โดยเน้นถึงความสำคัญของนโยบายริเริ่มเพื่อสนับสนุนการนำเอาโครงการพลังงานหมุนเวียนและการเชื่อมต่อข้ามพรมแดนมาใช้ต่อไป

คุณฉัว วี ฟง (Chua Wee Phong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทคอนสเตลลาร์ กล่าวว่า "เอทูซีโรได้รับการคาดหวังให้เป็นการประชุมสุดยอดผู้บริหารระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำชุมชนทั่วโลกมารวมกันเพื่อจุดประกายการเปลี่ยนแปลงนโยบายและความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อประชากร 3.5 พันล้านคนโดยรวมในตลาดที่เป็นตัวแทน เรายินดีที่การประชุมที่เข้มข้นเริ่มต้นด้วยคำปราศรัยสำคัญจากนายกรัฐมนตรีอันวาร์ อิบราฮิม ของมาเลเซีย ซึ่งเป็นการเปิดเวทีสำหรับแพลตฟอร์มที่โดดเด่น ครอบคลุม และมีผลกระทบอย่างมาก โดยรวบรวมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่สำคัญที่สุดในการกำหนดการเปลี่ยนแปลงสู่เน็ต ซีโร ของภูมิภาคอาเซียนโดยตรง" 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเอ็มจีทีซี คุณชัมซุล บาฮาร์ (Ts. Shamsul Bahar) กล่าวว่า "ในฐานะผู้ร่วมจัดงานไอจีอีเอ็ม ทางเอ็มจีทีซีมีความภาคภูมิใจในการกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจสีเขียวในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลงานการนำธุรกิจมูลค่ากว่า 4.1 หมื่นล้านริงกิต และดึงดูดผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 รายจากกว่า 50 ประเทศตั้งแต่ปี 2553"

เขากล่าวเสริมว่า "ด้วยธีมงานในปีนี้เรื่อง 'การแข่งขันเพื่อมุ่งสู่เน็ต ซีโร: ผู้นำการรับมือด้านสภาพภูมิอากาศ' (Race Towards Net Zero: Leadership for Climate Action) และการเป็นพันธมิตรของเราร่วมกับคอนสเตลลาร์ ทำให้งานไอจีอีเอ็มเป็นตัวเร่งการตัดสินใจและโครงการริเริ่มที่ขับเคลื่อนโดยผู้นำ เพื่อพร้อมรับมือด้านสภาพภูมิอากาศ เรามั่นใจว่าจะทำภารกิจอันมุ่งมั่นนี้ให้สำเร็จด้วยความเชี่ยวชาญและการสนับสนุนของคอนสเตลลาร์"

เอทูซีโร อาเซียน จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับแขกวีไอพีระดับรัฐมนตรีกว่า 10 ราย วิทยากร 150 ราย ผู้แสดงสินค้าและสปอนเซอร์ระดับภูมิภาค 50 ราย พร้อมผู้แทนกว่า 1,000 รายที่คาดว่าจะเข้าร่วมเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกและเข้าถึงภาคส่วนพลังงานทดแทนและการลดคาร์บอนที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วในมาเลเซีย

การประชุมสุดยอดและนิทรรศการเอทูซีโร อาเซียน ครั้งแรกได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในมาเลเซีย ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (NRECC) ผู้ร่วมจัดงานอย่างเอ็มจีทีซี ตลอดจนผู้นำในภาคส่วนสำคัญ ๆ ทางด้านพลังงานหมุนเวียน (พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม และการกักเก็บพลังงานสาธารณูปโภค) ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ไฮโดรเจน การดักจับคาร์บอน และเทคโนโลยีสีเขียวอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นใหม่

เอทูซีโร อาเซียน เป็นส่วนหนึ่งของงานเอทูซีโรที่จัดอย่างต่อเนื่องทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อจุดประกายการสนทนาด้านนโยบาย การแลกเปลี่ยนความรู้ และส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจ เอทูซีโรมีแผนจัดที่อินเดียในเดือนธันวาคม 2566 และจีนในเดือนพฤษภาคม 2567 ซึ่งคอนสเตลลาร์จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในภายหลัง

หากคุณต้องการเข้าร่วม จัดแสดง หรือสนับสนุนงานเอทูซีโร อาเซียน ประจำปี 2566 กรุณาไปที่เว็บไซต์ atozero.energy หรือติดต่อ event.asean@atozero.energy

เกี่ยวกับเอทูซีโร

การเปลี่ยนผ่านไปสู่เน็ต ซีโร จำเป็นต้องมีการดำเนินการร่วมกัน ซึ่งสำหรับตลาดที่มีประชากรจำนวนมากแล้ว การเปลี่ยนความมุ่งมั่นให้เป็นความจริงและผลกระทบในเรื่องขนาดเป็นความท้าทายที่เอทูซีโร หรือ "การเร่งมือสู่เน็ต ซีโร" ตั้งเป้าที่จะแก้ไขด้วยการมีส่วนร่วมของผู้บริหารระดับสูง พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ และเนื้อหาตลอดทั้งปีที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละตลาด เอทูซีโรมีวิสัยทัศน์เพื่อเร่งการเดินทางของตลาดเหล่านี้ให้ไปสู่เน็ต ซีโรโดยเร็ว โดยเริ่มต้นที่จีน อินเดีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีประชากรมากกว่า 3.5 พันล้านคน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่เว็บไซต์ atozero.energy

เกี่ยวกับคอนสเตลลาร์

คอนสเตลลาร์ (Constellar) เชื่อมโยงอีโคซิสเต็มของพันธมิตรงานอีเวนท์และผู้บริโภคทั่วโลกเข้าด้วยกันผ่านทางกลุ่มทรัพย์สินทางปัญญา (IP) แบบองค์รวมในอุตสาหกรรมการประชุมในระดับองค์กร (Meetings), การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentives), การประชุมใหญ่ (Conventions) และนิทรรศการ (Exhibitions) หรือที่เรียกโดยย่อว่าอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ในฐานะพันธมิตรที่เป็นมาตรฐานอ้างอิงของเอเชียในการดูแลสร้างสรรค์ประสบการณ์งานอีเวนท์และสถานที่จัดงาน คอนสเตลลาร์ใช้เครือข่ายอันทรงพลังเพื่อเชื่อมโยงตลาด ธุรกิจ และผู้บริโภคทั่วโลกเข้าด้วยกันเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน ทั้งนี้ ด้วยความเชี่ยวชาญและความทุ่มเทของเรา เราลงทุนลงแรงเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้สร้างความสัมพันธ์ระยะยาวที่น่าเชื่อถือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านโซลูชันการมีส่วนร่วมของผู้เข้าชมระดับโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ constellar.co 

เกี่ยวกับองค์กรการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแห่งมาเลเซีย (เอ็มจีทีซี)

เอ็มจีทีซีเป็นหน่วยงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (NRECC) ซึ่งมีหน้าที่ขับเคลื่อนให้ประเทศเร่งการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการเสริมสร้างศักยภาพในการรับมือด้านสภาพภูมิอากาศ และปลูกฝังวิถีชีวิตสีเขียว

นโยบายระดับชาติสามฉบับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายเทคโนโลยีสีเขียวแห่งชาติ (NGTP) นโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ (NCCP) และแผนแม่บทเทคโนโลยีสีเขียว (GTMP) เป็นตัวควบคุมบทบาทหน้าที่ของเอ็มจีทีซี และเป็นตัวผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจสีเขียว

แนวทางสำคัญของเอ็มจีทีซีคือการทำให้มาเลเซียบรรลุผลเรื่องก๊าซเรือนกระจก (GHG) สุทธิเป็นศูนย์ในปี 2593 ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมด 45% เมื่อเทียบกับความเข้มข้นในปี 2548 ภายในปี 2573 เพิ่มมูลค่าจีดีพี 1 แสนล้านริงกิตในภาคเทคโนโลยีสีเขียว และสร้างโอกาสงานสีเขียว 230,000 ตำแหน่ง

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2085216/The_inaugural_AtoZero_ASEAN_Summit___Exhibition_will_be_co_located_with_the_14th_International_Green.jpg
คำบรรยายภาพ - การประชุมสุดยอดและนิทรรศการเอทูซีโร อาเซียน ครั้งแรกจะจัดร่วมกับงานนิทรรศการและการประชุมด้านเทคโนโลยีสีเขียวและผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 14 ที่ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์ ตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคม 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ