Xinhua Silk Road: การประชุมความร่วมมือรัฐบาลท้องถิ่นและเมืองมิตรภาพภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ประจำปี 2566 จัดขึ้นที่มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน

ข่าวทั่วไป Monday June 12, 2023 11:11 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: การประชุมความร่วมมือรัฐบาลท้องถิ่นและเมืองมิตรภาพภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ประจำปี 2566 จัดขึ้นที่มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน

การประชุมความร่วมมือรัฐบาลท้องถิ่นและเมืองมิตรภาพภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (หวงซาน) ประจำปี 2566 หรือ 2023 RCEP Local Governments and Friendship Cities Cooperation (Huangshan) Forum ในหัวข้อ ความร่วมมือระดับภูมิภาคเพื่ออนาคตที่ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย (Regional Cooperation for a Win-win Future) ได้จัดขึ้นที่เมืองหวงซาน มณฑลอันฮุย ทางตะวันออกของจีน ระหว่างวันที่ 9-10 มิถุนายนที่ผ่านมา

แขกผู้มีเกียรติราว 500 คน ซึ่งรวมถึงผู้นำรัฐบาลจากประเทศสมาชิกความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) ผู้บริหารบริษัทที่ติดทำเนียบองค์กรชั้นนำระดับโลก ฟอร์จูน โกลบอล 500 (Fortune Global 500) ผู้บริหารบริษัทที่มีชื่อเสียง หัวหน้าสมาคมและสถาบันการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการทั้งในและต่างประเทศ ได้มาร่วมหารือเกี่ยวกับโอกาสใหม่ ๆ ในการสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าภายใต้กรอบ RCEP

คุณหวัง ฉิงเซียน (Wang Qingxian) ผู้ว่าการมณฑลอันฮุย กล่าวสุนทรพจน์ต้อนรับว่า การประชุมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมแรก ๆ ที่จัดขึ้นหลังจากที่ความตกลง RCEP มีผลบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแสดงให้เห็นท่าทีและความมุ่งมั่นของจีนที่จะขยายและเปิดกว้างในทุก ๆ ด้าน พร้อมกันนี้ คุณหวังเสนอว่าควรมีการสร้างความร่วมมือระหว่างรัฐบาลผ่านความร่วมมือระหว่างองค์กรต่าง ๆ ด้วยการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเมืองมิตรภาพ สมาคมธุรกิจและเศรษฐกิจ และองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อร่วมกันเพิ่มโอกาสให้กับชุมชนธุรกิจ

คุณอู ทิน หม่อง ส่วย (U Tin Maung Swe) เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศจีน กล่าวว่า การประชุมนี้จัดขึ้นถูกเวลาและมีความหมายสำหรับประเทศสมาชิก RCEP และรัฐบาลท้องถิ่นในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งจะช่วยกระชับความร่วมมือของรัฐบาลท้องถิ่น นำประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมมาสู่ประเทศสมาชิก RCEP และยกระดับสวัสดิการของประชาชน

คุณเกา จินหง (Gao Jinhong) เลขาธิการอาเซียน กล่าวสุนทรพจน์ผ่านทางวิดีโอว่า ประเทศสมาชิก RCEP ควรพยายามอำนวยความสะดวกให้กับวิสาหกิจเอกชน พร้อมกับรวมองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลและการพัฒนาที่ยั่งยืนไว้ในความตกลง RCEP ด้วย

งานนี้ประสบความสำเร็จในการส่งเสริมความร่วมมือเชิงปฏิบัติ และมีการประกาศข้อริเริ่มการประชุมหวงซานภายใต้ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค ประจำปี 2566 หรือ 2023 RCEP Huangshan Forum Initiative นอกจากนั้นยังมีการสร้างมิตรภาพระหว่างมณฑลอันฮุยกับแขวงอัตตะปือของลาว รวมถึงเมืองลาวักของฟิลิปปินส์กับเมืองหวงซาน ขณะเดียวกันยังมีการลงนามโครงการความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า 6 โครงการ และโครงการความร่วมมือทางวัฒนธรรม 5 โครงการ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือเพิ่มเติมระหว่างมณฑลอันฮุยกับประเทศสมาชิก RCEP

องค์กรชั้นนำหลายแห่ง เช่น บริษัท อันฮุย คอนช์ กรุ๊ป จำกัด (Anhui Conch Group Co., Ltd.) และบริษัท อันฮุย เจียงหวาย ออโตโมบิล กรุ๊ป จำกัด (Anhui Jianghuai Automobile Group Co., Ltd.) ได้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน คุณหยาง จวิน (Yang Jun) ประธานคณะกรรมการบริษัท อันฮุย คอนช์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะใช้โอกาสนี้ยกระดับการสื่อสารและการแลกเปลี่ยนกับรัฐบาลท้องถิ่น วิสาหกิจ สมาคม และสถาบันการลงทุนของประเทศสมาชิก RCEP เพื่อสำรวจโอกาสทางธุรกิจ กระชับความร่วมมือระดับภูมิภาค และทำงานร่วมกันเพื่ออนาคตที่ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/334515.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2098453/pic.jpg

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ