ไต้หวันจัดมหกรรมอาหารฟู้ด ไทเป เมกา โชว์ส พาส่องยุคใหม่ของอาหารที่ยั่งยืนและดีต่อสุขภาพ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 13, 2023 14:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

มหกรรมอาหาร ฟู้ด ไทเป เมกา โชว์ส (Food Taipei Mega Shows) ประจำปี 2566 ซึ่งประกอบด้วยงานฟู้ด ไทเป (FOOD TAIPEI) ฟู้ดเทค ไทเป (FOODTECH TAIPEI) ไบโอ/ฟาร์มาเทค ไต้หวัน (BIO/PHARMATECH TAIWAN) ไทเป แพ็ค (TAIPEI PACK) และไต้หวัน โฮเรกา (TAIWAN HORECA) จะมีขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการไทเปหนานกัง (Taipei Nangang Exhibition Center) ฮอลล์ 1 และ 2 งานอันน่าตื่นเต้นนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน ไปจนถึง 17 มิถุนายน เพื่อเป็นแพลตฟอร์มให้ผู้จัดแสดงสินค้า 1,498 ราย จาก 31 ประเทศ ได้จัดแสดงสินค้าและบริการของตนรวม 4,118 บูธ โดยคาดว่าการเปิดพรมแดนจะทำให้ตัวเลขที่น่าทึ่งเหล่านี้ทุบสถิติใหม่อีกครั้ง

บรรดาผู้จัดแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศต่างพร้อมคว้าโอกาสทางธุรกิจมากมายในอุตสาหกรรมอาหาร เมื่อมีการผ่อนปรนมาตรการควบคุมชายแดนแล้ว งานแสดงสินค้าในปีนี้ไม่เพียงแต่เป็นจุดรวบรวมบริษัทท้องถิ่นมากหน้าหลายตาเท่านั้น แต่ยังดึงดูดผู้แสดงสินค้าจากทั่วโลกอีกด้วย โดยผู้จัดแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงของไต้หวันนั้นมีทั้งต้าฉาน เกรต วอลล์ (DaChan Great Wall), ฉีเหม่ย โฟรเซน ฟู้ด (Chi Mei Frozen Food), ฟวูโซว อินดัสตรี (Fwusow Industry), อันยอง เฟรชมาร์ต (Anyong Freshmart), ฮันเดร็ด แมชีนเนอรี (Hundred Machinery), อันโค ฟู้ด แมชชีน (ANKO Food Machine), ฉิน หยิง ฟา เมคานิคอล (Chin Ying Fa Mechanical), จอว์ เฟิง แมชีนเนอรี (Jaw Feng Machinery), ไต้หวัน ลามิเนชัน อินดัสตรีส์ (Taiwan Lamination Industries), เบนิสัน (Benison), ชาฉือถัง (Chatzutang) และฉวน เฉิง เคเทอริง อีควิปเมนต์ (Chuan Cheng Catering Equipment) ซึ่งนอกเหนือจากบริษัทไต้หวันแล้ว งานแสดงสินค้าครั้งนี้ยังรวบรวมผู้แสดงสินค้าจากประเทศต่าง ๆ อีกด้วย เช่น สึกิโมโตะ-ฮอนเทน (Sugimoto-Honten) ซึ่งนำเนื้อวากิวระดับพรีเมียมที่เป็นที่ต้องการอย่างมากอย่างเนื้อคุโรฮานะ A5 ของญี่ปุ่นมาจัดแสดง ไปจนถึงซูอิตินะ (Zouitina) แบรนด์น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ระดับประเทศจากโมร็อกโก มาเรล (Marel) บริษัทเครื่องจักรแปรรูปอาหารที่มีชื่อเสียงจากประเทศไอซ์แลนด์ (สาขาสิงคโปร์) แคนแพ็ค (Canpac) ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงจากประเทศมาเลเซีย (สาขาเวียดนาม) และโกลบอล วอเตอร์ โซลูชันส์ (Global Water Solutions) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์บำบัดน้ำจากสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ งานแสดงสินค้าสุดยิ่งใหญ่นี้ยังจัดให้มีพาวิลเลียนจากประเทศและภูมิภาคที่เพิ่งมาเข้าร่วมด้วย เช่น สหราชอาณาจักร เกาะคิวชูของญี่ปุ่น และปารากวัย ทั้งหมดนี้ตอกย้ำถึงสถานะการเป็นศูนย์กลางที่มีศักยภาพสำหรับธุรกิจที่ต้องการเจาะตลาดเอเชีย

เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มต่าง ๆ ทั่วโลก งานแสดงสินค้าครั้งนี้จึงมีศูนย์กลางอยู่ที่ 2 ธีมหลักอย่างอาหารแห่งอนาคต (Future Food) และความปลอดภัยและความยั่งยืนของอาหาร (Food Safety & Sustainability) โดยจะจัดแสดงอาหารออร์แกนิกและอาหารจากพืช เครื่องดื่มไร้สารเติมแต่ง ตลอดจนเครื่องจักรและโซลูชันที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเมื่ออาหารออร์แกนิกเป็นที่นิยมมากขึ้น งานฟู้ด ไทเป จึงเปิดโซนอาหารออร์แกนิก เพื่อส่งเสริมการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและส่งเสริมความยั่งยืนผ่านการทำเกษตรอินทรีย์ นอกจากนี้ งานไทเป แพ็ค ก็เพิ่มโซนบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนในปีนี้ ซึ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ด้วยวัสดุรีไซเคิลและย่อยสลายได้ทางชีวภาพ นำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่โลกของเรา ในปีนี้ยังมีการจัดตั้งพาวิลเลียนโชว์เทคโนโลยีอาหารแห่งอนาคต (Future Food Technology Pavilion) เป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้ชมอาหารทางเลือก อาหารสำหรับผู้สูงอายุ และผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนอื่น ๆ ตลอดจนโซลูชันต่าง ๆ เรียกได้ว่างานจัดแสดงสินค้างานนี้ยังตามติดเทรนด์ใหม่ ๆ และทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มส่งเสริมนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหาร

นอกเหนือจากงานจัดแสดงสินค้าทั้งหมดนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายในมหกรรมนี้ ตัวอย่างเช่น งานฟู้ด ไทเป ฟอรัม (Food Taipei Forum) ซึ่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญและผู้ผลิตรายสำคัญทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับตลาดปัจจุบันและพูดคุยใน 5 หัวข้อด้วยกัน ทั้งแนวโน้มล่าสุดในอุตสาหกรรม รูปแบบธุรกิจ ESG อาหารทางเลือก การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล และบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน ยิ่งไปกว่านั้น กิจกรรมต่าง ๆ เช่น เฮลตี อีตติง (Healthy Eating) แอคทีฟ ลีฟวิง (Active Living) คอลเลกชันยัมมี แมป (Yummy Map) ทราเวล บาย พาเลต (Travel by Palate) ไกด์ทัวร์ การประชุมว่าด้วยการจัดซื้อแบบ 1 ต่อ 1 การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และวิดีโอโปรโมท KOL ล้วนเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกับวิถีชีวิตการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับวงการอาหาร

ทั้งนี้ ฟู้ด ไทเป เมกา โชว์ส เป็นเวทีระดับนานาชาติที่เต็มไปด้วยโอกาสมากมาย ทำให้เป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับผู้นำจากอุตสาหกรรมอาหาร ที่มองหาผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลัก https://cloudcdn.taiwantradeshows.com.tw/food5in1/indexen.html


แท็ก ไต้หวัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ