เอเอ็กซ์เอ อินเวสต์เมนท์ ผนึกทีมบริหารในเอเชียแปซิฟิค

ข่าวต่างประเทศ Monday March 21, 2005 09:10 —Asianet Press Release

ฮ่องกง, 21 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอเอ็กซ์เอ อินเวสต์เมนท์ เมเนเจอร์ กรุ๊ป (AXA IM) ซึ่งเป็นกลุ่มผู้จัดการผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายแอนโทนี่ ฟัสโซ่ เป็นผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค บทบาทของนายฟัสโซ่จะครอบคลุมการดูแลการปฏิบัติการของ AXA IM และ AXA Rosenberg ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการลงทุนหลักทรัพย์ระดับโลกภายในกลุ่ม AXA IM ฟัสโซ่ จะทำงานที่ฮ่องกงเป็นหลัก รวมทั้งดูแลสำนักงานสาขาของบริษัทในฮ่องกง, สิงคโปร์ และออสเตรเลีย
ภายใต้การกำกับดูแลของนายฟัสโซ่ บริษัท AXA IM และ AXA Rosenberg จะยังคงเดินหน้าบริการด้านการลงทุนด้านสินทรัพย์ต่อไปในภูมิภาคในวงกว้าง ตั้งแต่ รายได้คงที่, โซลูชั่นโครงสร้าง, อสังหาริมทรัพย์, สินทรัพย์ทางเลือก, หลักทรัพย์ส่วนบุคคล และหลักทรัพย์ทั่วโลก นายฟัสโซ่จะร่วมงานกับคณะกรรมการบริหารของบริษัท AXA IM และ AXA Rosenberg โดยฟัสโซ่จะขึ้นตรงกับสเตฟาน พรูเน็ท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของ AXA Rosenberg
สเตฟาน พรูเน็ท กล่าวว่า ธุรกิจของเราในเอเชียมีการขยายตัวอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากเราได้เพิ่มสินทรัพย์จำนวนมากในตลาดที่เราได้สร้างขึ้น เรายังคงมุ่งมั่นในการสร้างธุรกิจต่อไปในภูมิภาค ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนายุทธศาสตร์การเจาะตลาดใหม่ๆ เช่น จีนและอินเดีย บริษัทยินดีที่ได้แอนโทนี่เข้ามาร่วมทีมบริหารระดับอาวุโสของบริษัท
ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ AXA IM Group ฟัสโซ่เป็นรองประธานและกรรมการผู้จัดการแบงเกอร์ส ทรัสต์ในฮ่องกง เมื่อเร็วๆนี้เขาได้ร่วมงานกับแบงค์ จูเลียส แบร์และดอยช์ แบงค์ในเอเชีย แปซิฟิค
เกี่ยวกับ AXA IM
เอเอ็กซ์เอ อินเวสต์เมนท์ เมเนเจอร์ กรุ๊ป (AXA IM) เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการบริหารสินทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายภายในกลุ่มของเอเอ็กซ์เอ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการคุ้มครองทางการเงินและบริหารสินทรัพย์ AXA IM เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริหารสินทรัพยืในยุโรปรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก โดยมีสินทรัพย์มูลค่าประมาณ 345.3 พันล้านยูโรอยู่ภายใต้การบริหารนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2547
AXA IM มีพนักงานกว่า 2,100 ราย ใน 13 ประเทศ AXA IM นำเสนอบริการบริหารสินทรัพย์จำนวนมากให้แก่ลูกค้า อาทิ การบริหารหลักทรัพย์พื้นฐาน (AXA Rosenberg), การบริหารสินทรัพย์คงที่, กองทุนในตลาดเงิน, บริการด้านการบริหารการเงินในระดับโครงสร้างและรักษาสมดุลด้านการเงิน (ABS, CDOs), ทางเลือกด้านการลงทุน, หลักทรัพย์ส่วนบุคคล (AXA Private Equity), การบริหารแบบหลากหลาย (AXA Multimanager), และอสังหาริมทรัพย์ (AXA Real Estate Investment Managers) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ www.axa-im.com
เกี่ยวกับ AXA Rosenberg
AXA Rosenberg ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2528 เป็นผู้จัดหาการบริการด้านการจัดการลงทุนหลักทรัพย์โดยเฉพาะให้กับนักลงทุนสถาบันทั่วโลก AXA Rosenberg ซึ่งก่อตั้งโดยดร.บาร์ โรเซนเบิร์ก ผู้ยังคงเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์นั้น มีบริษัทเอเอ็กซ์เอ อินเวสท์เตอร์ แมเนเจอร์ส์ เป็นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ ทุกวันนี้ AXA Rosenberg ดำเนินการจัดการกองทุนบำเน็จบำนาญ, มูลนิธิ, ทรัพย์สินที่มีอยู่ของรัฐบาล และทรัพย์สินสุทธิส่วนบุคคลในสหรัฐฯ, ยุโรป, เอเชีย และญี่ปุ่น คิดเป็นมูลค่าเกือบ 6 หมื่นล้านดอลลาร์ หากต้องการข้อมูลกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซท์: www.axarosenberg.com
ติดต่อ:
แซม ยูดี เอนิต้า เยา
AXA IM AXA Rosenberg Asia Pacific
+44 207 033 2247 + 852 2285 2089
sam.yuide@axa-im.com ayau@axarosenberg.com
เบน เคอร์ซัน
เพนโรส ไฟแนนเชียล
+44 207 786 4870
benc@penrose.co.uk
เว็บไซต์: http://www.axarosenberg.com
ที่มา: AXA IM
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ