ออมเดียเผยข้อมูลใหม่ พบเอดับเบิลยูเอสและอาชัวร์เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มคลาวด์อุตสาหกรรมเกม

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ออมเดีย (Omdia) เปิดเผยการวิจัยใหม่ โดยเป็นครั้งแรกที่ทำการเปรียบเทียบแพลตฟอร์มคลาวด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมเกม รายงาน จับตาตลาด: แพลตฟอร์มคลาวด์สำหรับเกมประจำปี 2566 (Market Radar: Cloud Platforms for Games 2023) ที่เผยแพร่บน บริการเทคโนโลยีเกมอัจฉริยะ (Games Tech Intelligence Service) ของออมเดียพบว่า ตลาดสำหรับคลาวด์และบริการที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเกมจะมีมูลค่ามากกว่า 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2566 รายงานใหม่นี้วิเคราะห์รายละเอียดเกี่ยวกับความสามารถของผู้นำตลาดเจ็ดรายในตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ออมเดียได้ประเมินความสามารถของแต่ละแพลตฟอร์มเพื่อจัดการกับกรณีการใช้งานที่สำคัญในอุตสาหกรรมเกมต่าง ๆ

เวิร์กโฟลว์การพัฒนาเกมกำลังเปลี่ยนไปสู่ระบบคลาวด์มากกว่าที่เคย โดยโครงสร้างพื้นฐานของเซิร์ฟเวอร์เกมก็มีบทบาทสำคัญมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ แพลตฟอร์มคลาวด์กำลังเกิดขึ้นในฐานะผู้ให้บริการหลักของเครื่องมือพัฒนาเกมที่หลากหลาย ดังนั้นการทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการระบบคลาวด์และความสามารถของพวกเขาจึงเป็นพื้นฐานสำหรับนักพัฒนา และสำหรับผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่มีผลิตภัณฑ์ที่ต้องแข่งขันหรือผสานรวม หรือทั้งสองอย่าง เข้ากับแพลตฟอร์มระบบคลาวด์

การวิเคราะห์ใหม่ของออมเดียที่จัดเป็นการวิเคราะห์แรกที่มุ่งเน้นเฉพาะในอุตสาหกรรมเกมนี้ พบว่าแพลตฟอร์มคลาวด์ชั้นนำสำหรับเกมคืออะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส หรือเอดับเบิลยูเอส (AWS)  และไมโครซอฟท์ อาชัวร์ (Microsoft Azure) เนื่องจากการวิเคราะห์ความสามารถขั้นสูงในด้านต่าง ๆ "เอดับเบิลยูเอสเป็นผู้นำตลาดมาอย่างยาวนานและโดดเด่นด้วยโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม รวมถึงคู่ค้าที่โดดเด่น" คุณเลียม ดีน (Liam Deane) นักวิเคราะห์หลักที่ดูแลเรื่องเทคโนโลยีเกมที่ออมเดียกล่าว "แต่อาชัวร์ก็โดดเด่นทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐานระดับโลก รวมไปถึงชุดเครื่องมือและโซลูชันเฉพาะสำหรับนักพัฒนาเกมที่น่าประทับใจเช่นเดียวกัน"

การวิจัยยังเน้นย้ำถึงตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้นสำหรับบริการคลาวด์ในประเภทเกม ตัวอย่างเช่น ทั้งกูเกิล (Google) และเทนเซ็นต์ (Tencent) ต่างใช้ความเชี่ยวชาญเชิงลึกของตนเองในด้านเกมเพื่อมอบโซลูชันที่ยอดเยี่ยมสำหรับการพัฒนาและการให้บริการเกม และผู้ให้บริการที่เหลือแต่ละรายก็มีจุดแข็งที่แตกต่างกันซึ่งสามารถดึงดูดตลาดบางกลุ่มได้ "ผู้ซื้อในอุตสาหกรรมเกมต้องพิจารณาตัวเลือกทั้งหมดอย่างรอบคอบมากกว่าที่เคยเมื่อต้องเลือกแพลตฟอร์มคลาวด์ ในขณะที่ผู้ให้บริการเทคโนโลยีต้องตระหนักว่าผลิตภัณฑ์ของตนมีปฏิสัมพันธ์อย่างไรกับแพลตฟอร์มคลาวด์ที่กำลังเติบโตซึ่งมีเป้าหมายที่อุตสาหกรรมเกม" คุณดีนระบุ

เกี่ยวกับออมเดีย

ออมเดีย (Omdia) เป็นกลุ่มวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีในเครือบริษัทอินฟอร์มา เทค (Informa Tech) โดยความรู้เชิงลึกของเราในด้านตลาดเทคโนโลยีประกอบกับข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้จริงช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถตัดสินใจเรื่องการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด

ฟาซิฮะห์ ข่าน (Fasiha Khan) / โทร: +44 7503 666806 / อีเมล : fasiha.khan@informa.com   / เว็บไซต์ : www.omdia.com  

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2107907/Omdia_Market_Radar_Cloud_Platforms_for_Games.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ