"เอเซนทริค" คว้ารางวัลความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี สาขาผลิตภัณฑ์บล็อกเชนยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จากนิตยสารสิงคโปร์ บิสเนส รีวิว

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2023 13:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมอร์เซเดส-เบนซ์ สิงคโปร์ (Mercedes-Benz Singapore) ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีจากนิตยสารสิงคโปร์ บิสเนส รีวิว (Singapore Business Review Technology Excellence Award) ประเภทบล็อกเชนภาคบริการยานยนต์ (Blockchain - Automotive Services) อันเป็นผลจากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสำหรับองค์กรที่ทางบริษัทได้พัฒนาขึ้นอย่างเอเซนทริค (Acentrik) ปีนี้เป็นปีที่ 5 ที่มีการมอบรางวัลนี้ให้กับบริษัทที่ขับเคลื่อนกระแสการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาสร้างความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและธุรกิจ

เอเซนทริคเป็นโซลูชันแลกเปลี่ยนข้อมูลระดับองค์กร พัฒนาขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการเปิดให้องค์กรต่าง ๆ แลกเปลี่ยนข้อมูลข้ามอุตสาหกรรมได้มากขึ้น เอเซนทริคเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีแนวราบที่ใช้งานได้ในหลายอุตสาหกรรม โดยสามารถใช้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลที่พร้อมใช้งานสำหรับองค์กรต่าง ๆ เพื่อการแลกเปลี่ยนข้อมูลทั่วโลก หรือเป็นโซลูชันแบบเบ็ดเสร็จสำหรับองค์กรที่ต้องการมีโซลูชันไวท์เลเบล (whitelabel) เป็นของตนเอง เพื่อควบคุมและกำหนดระบบนิเวศของผู้เข้าร่วมและผลิตภัณฑ์ข้อมูล

เอเซนทริคมีคุณสมบัติหลักอยู่ที่การประมวลผลเป็นข้อมูล (Compute-to-Data) ด้วยความสามารถในการประมวลผลแบบเอดจ์ ซึ่งช่วยให้องค์กรต่าง ๆ จัดสรรการแบ่งปันข้อมูลให้สอดคล้องกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลได้มากขึ้น

การประมวลผลเป็นข้อมูล ศักยภาพใหม่ของการแบ่งปันข้อมูล

การประมวลผลเป็นข้อมูลนำอัลกอริทึมไปยังตำแหน่งที่ข้อมูลอยู่ ช่วยให้ประมวลผลไปพร้อมกับรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับทั้งผู้ให้บริการและผู้บริโภคได้ โดยผู้ให้บริการข้อมูลจะสามารถทำให้ข้อมูลที่เป็นความลับพร้อมสำหรับการใช้งาน และสร้างรายได้จากข้อมูลนั้น ๆ ได้ ในขณะที่อัลกอริทึมของผู้บริโภคก็จะมีความชาญฉลาดมากขึ้นโดยที่ไม่ต้องทราบข้อมูลดิบ สิ่งเหล่านี้จะช่วยปลดล็อกมูลค่าให้กับทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เป็นความลับในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ให้มีมากขึ้น โดยที่เอเซนทริคจะไม่มีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ขององค์กร แต่จะทำหน้าที่เป็นเพียงผู้จัดเตรียม และเชื่อมต่อแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ไว้ด้วยกัน เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความเป็นอธิปไตยของข้อมูล

การเดินทางของผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ชิ้นนี้ ตั้งแต่ก้าวแรกจนนำมาสู่การได้รับรางวัลล่าสุดนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า โซลูชันบล็อกเชนอย่างเอเซนทริคนั้น กำลังปฏิวัติภูมิทัศน์ข้อมูลสำหรับองค์กรอย่างไร

คุณศรีกันธ์ กาจา (Srikanth Kaja) ผู้จัดการทั่วไปศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศเว็บ3 (Web3) ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ สิงคโปร์ กล่าวว่า "นี่เป็นชัยชนะที่น่าอัศจรรย์สำหรับเรา ซึ่งเข้ามาตอกย้ำการทำงานอย่างทะเยอทะยานของเราในการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอย่างเอเซนทริค เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายต่อไปได้ โดยแรงผลักดันที่เราได้รับมาทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้"

เกี่ยวกับเอเซนทริค

เอเซนทริค (Acentrik) ผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นโซลูชันระดับองค์กรสำหรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบกระจายอำนาจ ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการพัฒนามาสำหรับองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าจากข้อมูล ต้องการสร้างความมั่นใจเรื่องความเป็นส่วนตัว และความเป็นอธิปไตยของข้อมูล วิสัยทัศน์ของเอเซนทริคคือการปฏิวัติโลกของการแลกเปลี่ยนข้อมูล และสร้างการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศขององค์กรมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งตรงไปที่ความต้องการขององค์กรอย่างชัดเจน เพื่อให้แบ่งปันข้อมูลในลักษณะที่เป็นส่วนตัวและมีความเป็นอธิปไตยได้มากขึ้น

เว็บไซต์   | ลิงด์อิน ****

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: คุณเชอรีล เควก (Mrs. Cheryl Kwek)
อีเมล: cheryl.kwek@mercedes-benz.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2107339/SBTEAwards.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ