"เว็บบ์ ฟอนเตน" ยกระดับกรมศุลกากรประเทศกินีด้วยโซลูชันการติดตามสินค้าระหว่างการขนส่งที่ล้ำสมัย

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2023 15:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เว็บบ์ ฟอนเตน (Webb Fontaine) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการอำนวยความสะดวกด้านศุลกากรและเทคโนโลยีการค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI มีความยินดีที่จะประกาศว่า กรมศุลกากรของประเทศกินีได้เลือกใช้โซลูชันสมาร์ต แทรคกิ้ง (Smart Tracking) ที่ล้ำสมัยของบริษัทเพื่อยกระดับการอำนวยความสะดวกทางการค้า

"ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของกรมศุลกากรกินี เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ให้บริการโซลูชันการติดตามขั้นสูงของเราเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการอำนวยความสะดวกทางการค้า" คุณอาลิอูเน ซิส (Alioune Ciss) ซีอีโอของเว็บบ์ ฟอนเตน กล่าว "ด้วยการรวมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น การติดตามด้วย GPS และการติดแท็ก RFID กรมศุลกากรกินีจะสามารถควบคุมการดำเนินงานได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความปลอดภัยและความโปร่งใสให้แก่สินค้าที่อยู่ระหว่างการขนส่ง"

โซลูชันดังกล่าวครอบคลุมเสาติดตาม GPS/GSM ที่ติดตั้งสายล็อกอัจฉริยะ มอบการระบุตำแหน่งและความเร็วของรถบรรทุกสินค้าแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำระหว่างการขนส่ง นอกจากนี้ แพลตฟอร์มระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์แบบผสานรวมและระบบสมาร์ต ทรานซิต (Smart Transit) จะช่วยให้สามารถตรวจสอบและจัดการข้อมูลการติดตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อรวมศูนย์ปฏิบัติการและรับรองการกำกับดูแลที่มีประสิทธิภาพ ห้องควบคุมที่มีอุปกรณ์ครบครันจะจัดตั้งขึ้นที่กรมศุลกากร ซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรกินีจะเฝ้าติดตามการเคลื่อนไหวของรถบรรทุกทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และตอบสนองต่อการแจ้งเตือนที่ได้รับจากเครื่องติดตาม เช่น เมื่อออกจากทางเดินที่ได้รับอนุมัติ หยุดในพื้นที่ที่ไม่ได้กำหนดหรือช่องเปิดสายเคเบิลติดตามนอกสถานที่ต้นทางและปลายทางที่ควบคุมโดยศุลกากร

นายพลมุซซา คามารา (Moussa CAMARA) ผู้อำนวยการกรมศุลกากรและผู้ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นมหาเสนา กล่าวว่า"จุดมุ่งหมายของโครงการนี้คือการรักษาความปลอดภัยในการขนส่งสินค้าจากกินีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เครื่องมือการติดตามอิเล็กทรอนิกส์สำหรับสินค้าที่อยู่ระหว่างการขนส่งนี้จะช่วยลดการส่งออกสินค้าในอาณาเขตของเราเพื่อขายทุ่มตลาดในต่างประเทศแบบผิดกฎหมายได้อย่างมาก ดังนั้น การใช้เครื่องมือนี้จะช่วยรักษารายได้และลดการทุจริตซึ่งจะส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของกรมศุลกากรดีขึ้น"

ในขณะเดียวกัน โซลูชันดังกล่าวยังเป็นการป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมจากผู้ประกอบการบางรายที่เลี่ยงภาษีอากรและทุ่มผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ลงสู่ตลาดอีกด้วย โดยผู้ค้าจะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้ทันทีหลังจากที่มีการติดเครื่องติดตามบนรถบรรทุกของตน นอกจากนี้ยังทำให้ประหยัดเวลาได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีการแทนที่ด้วยระบบสมาร์ต แทรคกิ้ง ส่งผลให้ไม่จำเป็นต้องใช้การคุ้มกันจากเจ้าหน้าที่ศุลกากร ข้อได้เปรียบที่สำคัญอีกประการหนึ่งสำหรับผู้ค้าคือการเข้าถึงแพลตฟอร์มตำแหน่งทางภูมิศาสตร์แบบส่วนตัว ที่ซึ่งพวกเขาสามารถดูตำแหน่งรถบรรทุกของตนแบบเรียลไทม์ได้

องค์ประกอบขั้นสูงเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเว็บบ์ ฟอนเตนในการปฏิวัติการอำนวยความสะดวกทางการค้าสำหรับกรมศุลกากรกินี

โซลูชันนี้ผสานรวมการติดตามด้วยระบบ GPS สำหรับรถบรรทุกสินค้าและการติดแท็ก RFID สำหรับยานพาหนะขนส่งสินค้า เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเหล่านี้สอดคล้องกับไซโนเดียเวิลด์ (SydoniaWorld) และเข้ากันได้กับโครงการ SIGMAT (Systeme Interconnecte de Gestion des Marchandises en Transit) ซึ่งแสดงให้เห็นแนวทางที่มีวิสัยทัศน์ของกรมศุลกากรกินีในด้านการจัดการการขนส่ง

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ยังแสดงถึงความทุ่มเทของกรมศุลกากรกินีในการเป็นเจ้าของโครงการอย่างเต็มที่ โดยทรัพยากรบุคคลส่วนใหญ่เป็นบุคลากรของทางกรมศุลกากร แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ ทั้งนี้ เว็บบ์ ฟอนเตนจะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ โดยให้บริการฝึกอบรม การสนับสนุนทางเทคนิค และบริการให้คำปรึกษาอย่างครบถ้วน เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น

คุณมามูดู ไดแอน (Mamoudou Diane) กรรมการผู้จัดการโครงการ GUCEG และเว็บบ์ ฟอนเตน กินี กล่าวว่า "ยิ่งไปกว่านั้น ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มีประสิทธิผลนี้ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานชายแดนที่มีอยู่เดิมของเว็บบ์ ฟอนเตน และการมีส่วนร่วมในโครงการ Guichet Unique du Commerce Exterieur de Guinee (GUCEG) ทำให้สามารถลดต้นทุนลงได้อย่างมากผ่านการประหยัดจากขนาด การทำงานร่วมกันระหว่างเว็บบ์ ฟอนเตนและกรมศุลกากรกินีจะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรม ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในกระบวนการอำนวยความสะดวกทางการค้า"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2150530/Webb_Fontaine.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2147638/4155974/Webb_Fontaine_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ