"วาคอม" เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ "Wacom One"

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2023 14:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • แท็บเล็ตพร้อมปากกาสุดล้ำ 2 รุ่น และจอพร้อมปากกาแบบอินเทอร์แอ็กทีฟอีก 2 รุ่น มาพร้อมตัวเลือกในการปรับแต่งให้เข้ากับความต้องการเฉพาะ อัดแน่นด้วยซอฟต์แวร์ โปรแกรมสอนวิธีใช้อย่างเจาะลึก และประสบการณ์ชุมชนอันน่าตื่นเต้น
  • สำรวจโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยโอกาสให้ลองสิ่งใหม่ ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ในตระกูลใหม่อย่าง Wacom One เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดลองงานครีเอทีฟ รวมถึงนักเรียน นักศึกษา หรือผู้ที่ทำงานในสำนักงานหรือที่บ้าน พบกับอุปกรณ์คู่ใจอันสมบูรณ์แบบด้วยแท็บเล็ตพร้อมปากกาขนาดกะทัดรัด หรือจอพร้อมปากการะบบสัมผัสสำหรับมือใหม่ขนาด 13 นิ้วรุ่นแรกของวาคอม เปิดโอกาสให้ปรับแต่งวาคอมของคุณได้ตามความต้องการ และดูผลงานความคิดสร้างสรรค์ของคุณเอง เมื่อวาด ลงสี แก้ไขภาพ จดบันทึก ทำงานร่วมกัน และเริ่มต้นเส้นทางดิจิทัลของคุณ

วาคอม (Wacom) ผู้บุกเบิกและคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีปากกาดิจิทัล มีความตื่นเต้นในการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่อย่าง Wacom One ซึ่งมาพร้อมกับจอพร้อมปากกาใหม่ 2 รุ่น และแท็บเล็ตพร้อมปากกาอีก 2 รุ่น และยังมีซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมและโปรแกรมสอนวิธีใช้อย่างเจาะลึก โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ปากกาที่คัสตอมได้ใน 7 สี ทั้งยังเป็นจอพร้อมปากการุ่นแรกในกลุ่มนี้ที่มีระบบมัลติทัชด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=7EJAbusCu6U

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่: https://www.multivu.com/players/English/9190251-wacom-interactive-pen-art-design/ 

อุปกรณ์ปากกาอินพุตในไลน์ Wacom One ใหม่นี้ นำประสบการณ์ที่วาคอมสั่งสมมาถึง 40 ปีในแวดวงครีเอทีฟไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไป ระดับมืออาชีพ และธุรกิจองค์กรมาต่อยอด โดยปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการและความคาดหวังของมือใหม่และผู้ที่ชื่นชอบการทำงานครีเอทีฟ ตลอดจนใครก็ตามที่ต้องการสัมผัสกับความสนุกสนานและประโยชน์ต่าง ๆ เมื่อใช้ปากกาในโลกดิจิทัล

Wacom One - เครื่องมือสุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับทุกคน
กลุ่มผลิตภัณฑ์ Wacom One นั้นโดดเด่นที่ตัวเลือกและการปรับแต่ง ประกอบด้วยแท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น Wacom One S และ Wacom One M รวมถึงจอพร้อมปากการุ่น Wacom One 12 และ Wacom One 13 touch

Illustrating with the Wacom One 12"

จอพร้อมปากกาทั้งสองรุ่นนี้ใช้หน้าจอแก้วขนาด 11.6 นิ้ว และ 13.3 นิ้วตามลำดับ มีความละเอียดระดับฟูลเอชดี 1920x1080 พร้อมค่า sRGB 99% และพารัลแลกซ์ต่ำ โดยใช้เทคนิคยึดเกาะด้วยแสงกับจอแสดงผลเพื่อให้ควบคุมและได้ความแม่นยำที่มากขึ้น ขณะที่ Wacom One13 touch เป็นจอพร้อมปากการุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์มือใหม่ขนาดกะทัดรัด ที่มาพร้อมระบบสัมผัสแบบมัลติทัช 10 นิ้ว ช่วยให้ใช้งานและโต้ตอบได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

Phone connected drawing on the Wacom One Medium

Wacom One S และ Wacom One M เป็นแท็บเล็ตพร้อมปากกาสำหรับมือใหม่รุ่นแรก ที่มีความไวต่อแรงกดระดับ 4K รองรับการเอียงเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์แบบคัลลิกราฟี โดยปากกาที่คัสตอมได้นี้มีสวิตช์ด้านข้าง 2 จุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและมีสีต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ส่วนเทคโนโลยีปากกา Wacom UD ในรุ่นเหล่านี้ ทำให้ใช้ปากกาเดียวกันได้อย่างราบรื่นทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์แบรนด์เครื่องเขียนที่มีชื่อเสียงอื่น ๆ ที่ใช้ระบบของวาคอมได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสเต็ดเล่อร์ (Staedtler) (เฉพาะจอแสดงผลในไลน์ Wacom One เท่านั้น) ลามี่ (LAMY) หรือด็อกเตอร์ กริป (Dr. Grip) เพื่อสะท้อนความชอบของแต่ละคน นับเป็นครั้งแรกในวงการแท็บเล็ตพร้อมปากกา

แท็บเล็ตและจอพร้อมปากกาในไลน์ Wacom One นั้นรองรับการใช้งานได้หลากหลาย โดยใช้กับวินโดวส์ แมคโอเอส แอนดรอยด์ และโครมโอเอสได้ ทั้งยังเชื่อมต่อได้ง่าย ๆ เหมือนเสียบปลั๊กและเล่นผ่านการเชื่อมต่อด้วยสาย USB-C เส้นเดียว และมีสาย HDMI เสริมหากจำเป็นต้องใช้ นอกจากนี้ แท็บเล็ตรุ่น Wacom One S และ Wacom One M ยังรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธที่เพิ่มเข้ามาด้วย แถมยังมีดีไซน์บางเฉียบ (จอแสดงผลหนาเพียง 11.5 มม. และแท็บเล็ตหนา 7.9 มม.) ทำให้อุปกรณ์ทั้ง 4 รุ่นมีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ทั้งไลน์ Wacom One เป็นโซลูชันที่พกพาสะดวก

วาคอม แอดเวนเจอร์ โปรแกรม ให้รู้ว่าไปได้สุดแค่ไหน
Wacom One เป็นมากกว่าเพียงอุปกรณ์ปากกา เพราะเปิดโอกาสให้ปรับแต่งประสบการณ์ใช้งานวาคอมในแบบของคุณเองได้ใน Wacom eStore โดยศิลปินทุกคนค้นหาอุปกรณ์เสริมได้ ไม่ว่าจะเป็นปากกาสีต่าง ๆ ไปจนถึงสายเคเบิลและแท่นวาง และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่ช่วยให้คัสตอมได้ตรงใจกว่าเดิม นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงซอฟต์แวร์ 16 รายการ รองรับทั้งการใช้สร้างงานครีเอทีฟและไม่ใช่ครีเอทีฟ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของวาคอม แอดเวนเจอร์ โปรแกรม (Wacom Adventure Program) ซึ่งเป็นคู่มือที่ครอบคลุม พร้อมวิดีโอและโปรแกรมช่วยสอนกว่าร้อยรายการ ทั้งยังมีชุดคอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจที่น่าตื่นเต้นและกิจกรรมสนุก ๆ สำหรับผู้ที่เพิ่งหัดสร้างงานครีเอทีฟและผู้แสวงหาประสิทธิภาพ เพื่อช่วยพวกเขาในเส้นทางสร้างสรรค์ในโลกดิจิทัล

ลงทะเบียน ตั้งค่า และรับซอฟต์แวร์มาติดตั้งได้ง่าย ๆ เพียงสแกนคิวอาร์โค้ดหลังอุปกรณ์ โดยมีซอฟต์แวร์ โปรแกรมช่วยสอน และคอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ แบ่งตามกลุ่มดังนี้

  • การวาดภาพและลงสีสำหรับมือใหม่ ได้แก่ Clip Studio Paint, Magma, Affinity Photo, Affinity Designer, Bluescape, Shapr 3D
  • การโต้ตอบและใส่คำอธิบายประกอบเพื่อใช้ในการศึกษา ได้แก่ Kami, Pear Deck, Collaboard, Explain Everything, Limnu, Bamboo Paper
  • การหาไอเดียใหม่ ๆ และการทำงานร่วมกันในที่ทำงานและที่บ้าน ได้แก่ Foxit PDF, Wacom Notes

"กลุ่มผลิตภัณฑ์ Wacom One เป็นประตูสู่โลกแห่งศิลปะดิจิทัล ความคิดสร้างสรรค์ และประสิทธิภาพการทำงาน โดยอาศัยประสบการณ์กว่า 40 ปีที่ทางบริษัทได้สั่งสมมา ในการสร้างจอพร้อมปากกาสำหรับสร้างสรรค์ระดับไฮเอนด์ เรามีเป้าหมายเพื่อทำให้ศิลปินและผู้ใช้รายใหม่ ๆ เริ่มต้นการเดินทางของพวกเขาได้ง่ายกว่าที่เคย" Faik Karaoglu รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์ของวาคอม กล่าว "ไม่ว่าจะเป็นการวาด ลงสี แก้ไขภาพ เรียนรู้ สอน ทำงานร่วมกัน ไปจนถึงพัฒนาและสื่อสารความคิดต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ในไลน์ใหม่อย่าง Wacom One พร้อมมอบสิ่งจำเป็นทั้งหมดที่ผู้ใช้ต้องการ เพื่อเฟ้นหาประโยชน์ของการใช้ปากกาในโลกดิจิทัล"

ความยั่งยืน ราคา และการวางจำหน่าย 
แท็บเล็ตและจอแสดงผลพร้อมปากกาในไลน์ Wacom One เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนที่สุดเท่าที่วาคอมนำเสนอมาจนถึงทุกวันนี้ โดยได้ลดการใช้พลาสติกที่ได้จากปิโตรเลียม และยังนำวัสดุพลาสติกชีวภาพชนิดพอลิแลกติกแอซิด (PLA) มาใช้แทน ทั้งยังเพิ่มการใช้พลาสติกรีไซเคิล (PCR) เป็นประมาณ 30-65% ของวัสดุพลาสติกที่ใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ด้วย ในขณะที่ปฏิบัติตามมาตรฐานที่วาคอมตั้งไว้สูงในด้านความทนทานของผลิตภัณฑ์ ส่วนผลกระทบและบรรจุภัณฑ์ที่ลดลงนั้นเข้ามาช่วยลดผลกระทบของการขนส่งและโลจิสติกส์ ในขณะที่วัสดุกระดาษและเทคนิคการพิมพ์แบบเฟล็กโซกราฟีด้วยหมึกออร์แกนิกแบบน้ำที่ได้รับการรับรองจากองค์การพิทักษ์ป่าไม้ (Forest Stewardship Council หรือ FSC) นั้นก็ทำให้บรรจุภัณฑ์มีความยั่งยืนมากขึ้นด้วย

จอพร้อมปากการุ่น Wacom One 13 และ Wacom One 12 (รุ่นมาตรฐาน) จะวางจำหน่ายในปลายเดือนสิงหาคมนี้ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทาง Wacom eStore, Wacom Official Store ในลาซาด้าและช้อปปี้ และพันธมิตรรายอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตจากวาคอม ส่วนแท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น Wacom One M และ Wacom One S (รุ่นมาตรฐาน) จะวางจำหน่ายตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ราคาขายปลีกที่แนะนำ

รุ่นมาตรฐานจอพร้อมปากการุ่น สัมผัส Wacom One 13จอพร้อมปากการุ่น  Wacom One 12แท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น  Wacom One Mแท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น  Wacom One S
สิงคโปร์879  ดอลลาร์สิงคโปร์579  ดอลลาร์สิงคโปร์219  ดอลลาร์สิงคโปร์139  ดอลลาร์สิงคโปร์
ไทย22,500  บาท14,990  บาท5,580  บาท3,700  บาท
อินโดนีเซีย10,110,000  รูเปียห์6,740,000  รูเปียห์2,510,000  รูเปียห์1,600,000  รูเปียห์
เวียดนาม15,700,000  ดอง10,500,000  ดอง3,900,000  ดอง2,500,000  ดอง
ฟิลิปปินส์37,200  เปโซฟิลิปปินส์24,800  เปโซฟิลิปปินส์9,230  เปโซฟิลิปปินส์6,100  เปโซฟิลิปปินส์
มาเลเซีย2,799  ริงกิต1,869  ริงกิต699  ริงกิต459  ริงกิต

นอกจากนี้ Wacom eStore วางจำหน่ายรุ่นพิเศษที่เปิดให้ซื้อได้บน eStore โดยให้ลูกค้าเลือกซื้อเพียงจอภาพหรือแท็บเล็ตก็ได้ จากนั้นลูกค้าสามารถเลือกอุปกรณ์เสริม ทั้งปากกาที่ต้องการ สายเคเบิลที่ตรงกับรุ่นของตนเองไปจนถึงแท่นวาง ซึ่งการที่ปรับแต่งเองได้นี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ เพราะลูกค้าซื้ออุปกรณ์เสริมที่จำเป็นเท่านั้น ทั้งยังช่วยลดขยะอิเล็กทรอนิกส์จากสิ่งของที่ไม่จำเป็นด้วย

จอพร้อมปากการุ่น Wacom One 13 และ Wacom One 12 (รุ่น eStore) จะวางจำหน่ายปลายเดือนสิงหาคมนี้ ในขณะที่ Wacom One M และ Wacom One S (รุ่น eStore) จะวางจำหน่ายใน Wacom eStore ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

ราคาขายปลีกที่แนะนำ

รุ่น  eStoreจอพร้อมปากการุ่น สัมผัส Wacom One 13จอพร้อมปากการุ่น  Wacom One 12แท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น  Wacom One Mแท็บเล็ตพร้อมปากการุ่น  Wacom One S
สิงคโปร์729  ดอลลาร์สิงคโปร์438  ดอลลาร์สิงคโปร์159  ดอลลาร์สิงคโปร์89  ดอลลาร์สิงคโปร์
ไทย18,720  บาท11,200  บาท4,080  บาท2,210  บาท
อินโดนีเซีย8,400,000  รูเปียห์5,050,000  รูเปียห์1,830,000  รูเปียห์990,000  รูเปียห์
เวียดนาม13,000,000  ดอง7,850,000  ดอง2,850,000  ดอง1,540,000  ดอง
ฟิลิปปินส์31,000  เปโซฟิลิปปินส์18,600  เปโซฟิลิปปินส์6,760  เปโซฟิลิปปินส์3,650  เปโซฟิลิปปินส์
มาเลเซีย2,339  ริงกิต1,399  ริงกิต509  ริงกิต279  ริงกิต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและอ่านข้อกำหนดทางเทคนิคทั้งหมดได้ที่ wacom.com

เกี่ยวกับวาคอม

วาคอม (Wacom) มีวิสัยทัศน์ในการลดช่องว่างระหว่างผู้คนกับเทคโนโลยี ผ่านทางเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซที่มีลักษณะเป็นธรรมชาติ ส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตจอแสดงผลและแท็บเล็ตพร้อมปากกาแบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมทั้งสไตลัสและผลิตภัณฑ์ดิจิทัลต่าง ๆ สำหรับบันทึกและประมวลผลลายเซ็นดิจิทัล โดยเทคโนโลยีอันทันสมัยในอุปกรณ์รับข้อมูลป้อนเข้าของวาคอมถูกนำไปใช้สร้างสรรค์สุดยอดผลงานด้านศิลปะดิจิทัล ภาพยนตร์ สเปเชียลเอฟเฟกต์ แฟชั่น และการออกแบบทั่วโลก ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กรธุรกิจมีเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซชั้นนำในการนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่างชัดเจน วาคอมก่อตั้งขึ้นในปี 2526 โดยเป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว: 6727) และมีสาขาและบริษัทในเครือกระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อรองรับงานด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของวาคอมได้ที่ www.wacom.com

ติดต่อ: วชิราภรณ์ สมบูรณ์ โทร: +66 819070764 อีเมล: glitzy@wacom.com

ดาวน์โหลดชุดเอกสารประกอบข่าว ซึ่งมีรูปภาพ สรุปข้อมูลสาคัญ และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://wacom.box.com/v/Wacom-One-Family

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2163724/Wacom_One_13_and_Wacom_One_medium_pen_tablet_and_pen_display.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2163720/Wacom_One_12_with_Stand_Drawing_Glove_over_the_shoulder.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2163722/Wacom_One_medium_Android__5.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2163723/Wacom_One_pen_combinations_overview_WTC_LowRes.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2163725/Wacom_One_13_pen_display_sustainable_packaging.jpg


แท็ก ACOM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ