ดิจิทัล เรียลตี้ คว้ารางวัลนวัตกรรมสีเขียว ในงานประกาศรางวัลความสำเร็จด้านสิ่งแวดล้อมแห่งสิงคโปร์ ครั้งที่ 24

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2023 10:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ดิจิทัล เรียลตี้ (Digital Realty) (NYSE: DLR) ผู้ให้บริการคลาวด์และศูนย์ข้อมูลที่อนุญาตให้ใช้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้หลายราย ผู้ให้บริการให้เช่าพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ และผู้ให้บริการเชื่อมต่อโครงข่ายรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่า โครงการประหยัดน้ำสำหรับหอหล่อเย็นใหม่ที่ศูนย์ข้อมูล SIN10 คว้ารางวัล "นวัตกรรมสีเขียวด้านโซลูชันน้ำ" (Green Innovations: Water Solutions) ที่มอบเป็นครั้งแรกในงานประกาศรางวัลความสำเร็จด้านสิ่งแวดล้อมแห่งสิงคโปร์ (Singapore Environmental Achievement Awards) ครั้งที่ 24 ซึ่งจัดโดยสภาสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์  (Singapore Environment Council) รางวัลนี้ยกย่องธุรกิจ กลุ่มบุคคล และบุคคลที่สร้างคุณูปการสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรม ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยกระดับสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจของสิงคโปร์

โซลูชันประหยัดน้ำดังกล่าวถือเป็นโซลูชันแรกในอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลของสิงคโปร์ โดยใช้กระบวนการอิเล็กโทรลิซิสที่เรียกว่า DeCaIon (DCI) ทำให้ไม่ต้องใช้สารเคมีในการบำบัดน้ำไหลทิ้งจากระบบทำความเย็นของหอหล่อเย็น ซึ่งเป็นน้ำที่ระบายออกจากอุปกรณ์ทำความเย็นเพื่อป้องกันการสะสมของแร่ธาตุ การใช้วิธีนี้ทำให้จำนวนครั้งในการนำน้ำชุดเดิมกลับมาใช้ซ้ำในหอหล่อเย็นที่ศูนย์ข้อมูล SIN10 เพิ่มขึ้นถึงสามเท่า ซึ่งทำให้ประหยัดน้ำได้ถึงเดือนละ 1.24 ล้านลิตร ส่วนการระบายน้ำไหลทิ้งจากศูนย์ข้อมูล SIN10 ก็ลดลงถึง 90% ต่อเดือน ขณะที่ประสิทธิภาพการใช้น้ำเพิ่มขึ้นถึง 15% ซึ่งเหนือกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมที่สำนักงานคณะกรรมการสาธารณูปโภค (Singapore Public Utilities Board) กำหนดไว้ที่ 2.6 ลูกบาศก์เมตร/เมกะวัตต์ชั่วโมงสำหรับศูนย์ข้อมูลถึง 30%

เนื่องจากโครงการนี้สร้างความก้าวหน้าอย่างมากในด้านความยั่งยืน ปัจจุบัน ดิจิทัล เรียลตี้ จึงประเมินความเป็นไปได้ในการนำโซลูชันนี้ไปใช้ในศูนย์ข้อมูลอีกกว่า 300 แห่งทั่วโลก เพื่อบรรลุประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรในลักษณะเดียวกัน

คุณอิซาเบลลา ฮวง-โล (Isabella Huang-Loh) ประธานสภาสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์ ระบุว่า "ในขณะที่เรามารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองให้กับองค์กรที่ทำผลงานโดดเด่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือดิจิทัล เรียลตี้ เราก็ได้เห็นอย่างชัดเจนว่าการนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อความยั่งยืนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและจุดประกายความก้าวหน้าทั่วทั้งภูมิภาค เรายกย่องเชิดชูความพยายามที่มองการณ์ไกลเหล่านี้ เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ของสิงคโปร์ในด้านความยั่งยืน เราสามารถร่วมกันสร้างอนาคตที่สดใสและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเพื่อคนรุ่นหลังในอนาคต"

คุณจอน เคอร์รี (Jon Curry) รองประธานฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของดิจิทัล เรียลตี้ กล่าวว่า "ดิจิทัล เรียลตี้ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมาโดยตลอด และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยกย่องจากสภาสิ่งแวดล้อมสิงคโปร์จากความสำเร็จและความมุ่งมั่นตั้งใจของเราในด้านความยั่งยืน ทั้งนี้ เราสนับสนุนการทดสอบมาตรฐานอุณหภูมิใหม่สำหรับศูนย์ข้อมูลเขตร้อนของสำนักสารสนเทศ การสื่อสาร และการพัฒนาสื่อแห่งสิงคโปร์ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนาโซลูชันการทำความเย็นใหม่ ๆ ไปจนถึงการใช้แหล่งไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเท่าที่เป็นไปได้ และเรายังคงพยายามก้าวข้ามขอบเขตของธุรกิจเพื่อแสวงหาโอกาสในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมของเรา"

ดิจิทัล เรียลตี้ มุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลระดับโลกในด้านความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม และเป็นผู้ดำเนินการศูนย์ข้อมูลรายแรกในระดับเดียวกันที่กำหนดเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนเชิงรุกโดยอิงตามหลักวิทยาศาสตร์ โดยสามารถลดการปล่อยคาร์บอนตามขอบเขตที่ 1 และ 2 (ทางตรงและทางอ้อม) ได้ถึง 43% ณ สิ้นปี 2565

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความยั่งยืนของดิจิทัล เรียลตี้ ได้ที่ https://www.digitalrealty.com/about/esg

เกี่ยวกับดิจิทัล เรียลตี้

ดิจิทัล เรียลตี้ (Digital Realty) เชื่อมโยงบริษัทต่าง ๆ เข้ากับข้อมูล ด้วยการนำเสนอโซลูชันศูนย์ข้อมูล การให้เช่าพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ และการเชื่อมต่อโครงข่ายแบบครบวงจร โดย PlatformDIGITAL(R) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มศูนย์ข้อมูลระดับโลกของบริษัท ได้นำเสนอศูนย์รวมข้อมูลที่ปลอดภัยให้แก่ลูกค้า พร้อมด้วยโซลูชัน Pervasive Datacenter Architecture (PDx(R)) ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมและจัดการความท้าทายด้าน Data Gravity อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ดิจิทัล เรียลตี้ ยังช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงชุมชนข้อมูลที่เชื่อมโยงกันซึ่งมีความสำคัญต่อลูกค้า อันประกอบด้วยศูนย์ข้อมูลมากกว่า 300 แห่งที่กระจายอยู่ในกว่า 50 เมืองใหญ่ในกว่า 25 ประเทศ ครอบคลุม 6 ทวีปทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิจิทัล เรียลตี้ ได้ที่ digitalrealty.com หรือติดตามเราทางลิงด์อินและทวิตเตอร์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
ซินฮวย โฮ (Sinhuay Ho)
ดิจิทัล เรียลตี้
โทร: +65 8125 8380
อีเมล: shho@digitalrealty.com

Amanda Sng (อแมนดา ซิง) / ยูจีน วี (Eugene Wee)
อาร์เคไทป์ (Archetype)
โทร: +65 6603 9000
อีเมล: digitalrealty-sin@archetype.co

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1930428/4226111/Digital_Realty_Black_Logo.jpg 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ