"เวก้า ไอดอล" เปิดออดิชั่นแล้วใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2023 15:43 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นิยามใหม่ของไอดอลและรายการทาเลนต์โชว์

เวก้า ไอดอล (VEGA Idol) รายการประกวดความสามารถสุดล้ำรูปแบบใหม่ประกาศเปิดตัวซีซั่นแรกอย่างเป็นทางการในเอเชีย ด้วยความมุ่งมั่นในการโชว์ความสามารถที่โดดเด่น เวก้า ไอดอลขอมอบเวทีแจ้งเกิดให้สำหรับศิลปินผู้มีความฝัน พร้อมกำหนดนิยามใหม่ให้กับคำว่าไอดอลในเอเชีย

ด้วยคณะกรรมการตัดสินระดับมืออาชีพผู้คร่ำหวอดในวงการ การโปรโมตอย่างกว้างขวางข้ามแพลตฟอร์ม และบริการภาพและเสียงที่ครอบคลุม เวก้า ไอดอลมุ่งมั่นที่จะผลักดันศิลปินหน้าใหม่และผลงานของพวกเขาออกสู่สายตาของผู้ชมในวงกว้าง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เหล่าผู้มีพรสวรรค์จากสิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ไทย, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และเวียดนาม สามารถสมัครเข้าร่วมการออดิชั่นผ่านทางเว็บไซต์เวก้า ไอดอลได้ที่ https://www.vega.fan

กระบวนการคัดเลือกได้รับการตอบรับอย่างน่าทึ่ง โดยดึงดูดศิลปินกว่า 600 คนภายในเวลาเพียงเดือนเดียว ขณะที่แพลตฟอร์มได้สร้างฐานแฟนคลับที่น่าประทับใจจากผู้สนับสนุนที่ลงทะเบียนมากกว่า 80,000 ราย หลังจากการแข่งขันอันดุเดือดที่กินระยะเวลา 2 วันและคะแนนโหวตจากแฟน ๆ ตลอด 1 สัปดาห์ ผู้เข้าแข่งขันที่โดดเด่นทั้ง 20 รายก็ได้คว้าตำแหน่งผู้ชนะ และผ่านเข้ารอบสู่การคัดเลือกระดับภูมิภาคเอเชียที่กำลังจะมาถึง นอกจากนี้ เวก้า ไอดอลได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียง เช่น ติ๊กต๊อก (TikTok), บิลิบิลิ (Bilibili) และวีทีวี (Wetv) เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าแข่งขันจะได้รับความสนใจและเป็นที่รู้จักได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ขณะเดียวกัน เวก้ายังผนึกกำลังกับยูนิเวอร์แซล มิวสิค (Universal Music) ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ทรงอิทธิพลระดับโลก เพื่อผลิตผลงานเพลงเปิดตัวของไอดอลกลุ่มนี้ ความร่วมมือครั้งนี้จะหนุนการโปรโมตทั่วโลกผ่านติ๊กต็อก และผลักดันศิลปินที่ได้รับเลือกได้โกอินเตอร์ และพลิกโฉมให้พวกเขากลายเป็นคนดังระดับโลก

คุณจูดี้ จู (Judy Zhu) ผู้ก่อตั้งแห่งเวก้า ไอดอล เผยวิสัยทัศน์ของตนว่า "เป้าหมายสูงสุดของเราคือการมอบเวทีที่คำนึงถึงความหลากหลายอย่างแท้จริง ที่ซึ่งคนรุ่นใหม่มากพรสวรรค์จะได้เฉิดฉายและก้าวขึ้นมาเป็นไอดอลได้ เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะเป็นหัวหอกในการพัฒนาวัฒนธรรมไอดอลแห่งเอเชียในอนาคต พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นต่อไป"

เวก้า ไอดอล ได้รับเงินลงทุนจำนวนมากจากสถาบันอันทรงเกียรติ เช่น อาร์เคน กรุ๊ป (Arcane Group), นิว วีล แคปปิตอล (New Wheel Capital) และนักลงทุนคนสำคัญรายอื่น ๆ ที่มีวิสัยทัศน์ในการบ่มเพาะศิลปินเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ บริษัทยังได้จัดตั้งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอาโตมี่ (Atome) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจะยกระดับสถานะของบริษัทในอุตสาหกรรมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทีมงานหลักประกอบด้วยบุคลากรมืออาชีพที่มาจากองค์กรชื่อดัง เช่น ติ๊กต๊อก, อ้ายฉีอี้ (iQIYI), ไอบีเอ็ม (IBM) ตลอดจนผู้กำกับและฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยกย่องจากรายการไอดอลจีนยอดนิยม "วัยรุ่นวัยฝัน" (Youth With You) นอกจากนี้ เวก้า ไอดอล ยังได้จัดตั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับบริษัทดูแลศิลปินมากกว่า 20 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยทำงานร่วมกันเพื่อบ่มเพาะกลุ่มไอดอลแห่งเอเชียรุ่นต่อไป

ติดตามข่าวสารล่าสุดและติดต่อกับเวก้า ไอดอล ได้ทางชุมชนของแบรนด์อย่างเป็นทางการและแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

เว็บไซต์ทางการ: https://www.vega.fan

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/VegaIdol

ดิสคอร์ด: https://discord.com/invite/vQG5Py5n6H

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/vega_idol


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ