"ยูนิลูมิน" ทำผู้ชมทึ่ง แสดงแสงสีด้วยไฟแอลอีดี 3 มิติแบบรับชมได้ด้วยตาเปล่า ในพิธีเปิดการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งหญิงชิงแชมป์โลก 2566 ของ IIHF

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2023 11:02 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งหญิงชิงแชมป์โลก 2566 ดิวิชั่น 1 กลุ่มเอ ซึ่งจัดโดยสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ (International Ice Hockey Federation) หรือ IIHF เริ่มขึ้นแล้วที่เมืองเซินเจิ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ส.ค.) โดยมีทีมฮอกกี้น้ำแข็งจาก 6 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วยทีมจากเดนมาร์ก, นอร์เวย์, ออสเตรีย, สโลวาเกีย, เนเธอร์แลนด์ รวมทั้งจีนซึ่งเป็นเจ้าภาพ มีผู้เล่นรวม 350 คนเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันแบบพบกันหมดครั้งเดียว ทำการแข่งขันทั้งหมด 15 นัดในเวลา 5 วัน

เซินเจิ้นสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกีฬาของจีนในฐานะที่เป็นเมืองแรกของจีนทางตอนใต้ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฮอกกี้นานาชาติระดับสูงสุด โดยครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งประเภททีมหญิงระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดที่ประเทศจีนเคยจัดมานับตั้งแต่เสร็จสิ้นการจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง (Beijing Winter Olympics)

ยูนิลูมิน กรุ๊ป (Unilumin Group) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมไฟแอลอีดี (LED) เป็นผู้สร้างสรรค์การแสดงสุดอลังการในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยได้ผสานสถาปัตยกรรมหลิ่งหนาน (หรือสถาปัตยกรรมกวางตุ้ง) เข้ากับหน่อไม้ฤดูใบไม้ผลิของเซินเจิ้นและภาพเชิงสัญลักษณ์อื่น ๆ ทีมสร้างสรรค์เนื้อหาของยูนิลูมินได้รังสรรค์บทเพลงแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟประกอบการแสดงสื่อผสมด้วยหลอดไฟแอลอีดี 3 มิติที่รับชมได้ด้วยตาเปล่า การฉายภาพโปรเจคชั่น และเทคโนโลยีอื่น ๆ ให้แก่ผู้ชม

การแข่งขันที่เข้มข้นดึงดูดผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก ผู้ชมจากเซินเจิ้นคนหนึ่งกล่าวว่า "ฉันตื่นเต้นมากที่ได้เห็นฮอกกี้น้ำแข็งในภาคใต้ ฉันพาลูก ๆ มาดูโดยเฉพาะเลย การแสดงตอนเปิดงานนั้นตระการตามาก"

โลกจะหันมาจับจ้องที่เซินเจิ้นและจะได้เห็นความรักและความหลงใหลที่ชาวจีนมีต่อกีฬาน้ำแข็งอีกครั้ง คุณจาง หัว (Zhang Hua) รองนายกเทศมนตรีกล่าวว่า เซินเจิ้นกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างเมืองแห่งกีฬาน้ำแข็งและหิมะที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ

ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีแอลอีดี ยูนิลูมินจะยังคงพัฒนาโซลูชันแบบครบวงจร คือ "ฮาร์ดแวร์ + ซอฟต์แวร์ + เนื้อหา + การสร้างปฏิสัมพันธ์" ต่อไป โดยใช้ประโยชน์จากพลังทางเทคโนโลยีอย่างเต็มที่เพื่อช่วยพัฒนาเซินเจิ้น

จากประสบการณ์สร้างสรรค์อันยาวนานและการคิดค้นเนื้อหาดิจิทัลโดยไม่พึ่งใคร ทำให้ปัจจุบันยูนิลูมิน กรุ๊ป มีทีมงานสร้างสรรค์มืออาชีพที่สามารถให้บริการผลิตโซลูชันด้านเนื้อหาที่เป็นนวัตกรรมตลอดกระบวนการสร้างสรรค์อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบ การวางแผน การสร้างแบบจำลอง ไปจนถึงการเร็นเดอร์ และการทดสอบ

ก่อนหน้านี้ยูนิลูมินได้จัดหาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระดับมืออาชีพสำหรับพิธีเปิดและพิธีปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565 ที่กรุงปักกิ่ง, การแข่งขันบาสเกตบอลซีบีเอ ออลสตาร์ วีคเอนด์ (CBA All-Star Weekend) รวมทั้งการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งหญิงชิงแชมป์โลก 2566 และงานอื่น ๆ อีกมากมาย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2192460/the_naked_eye_3D_LED_opening_performance_presented_by_Unilumin.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2192461/First_game_kick_off.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2192462/On_August_20__China_won_the_first_women_s_ice_hockey_match.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ