ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดตัวแล็บโรมมิ่ง 5G ระดับโลกบนคลาวด์

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2023 16:02 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( MNO) ดำเนินการทดสอบความเป็นไปได้ (Proof of Concept หรือ PoC) ก่อนย้ายลูกค้าไปใช้ 5G ได้

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้ให้บริการระบบนิเวศดิจิทัลระดับโลก ประกาศเปิดตัวแล็บโรมมิ่ง 5G (5G Roaming Laboratory) ระดับโลกบนคลาวด์ในวันนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (MNO) ดำเนินการทดสอบกรณีการใช้งานเครือข่าย 5G แบบแยกเดี่ยวได้ก่อนที่จะเปิดตัวบริการแก่ผู้ใช้งาน แล็บโรมมิ่งดังกล่าวนี้ เปิดโอกาสให้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ใช้ประโยชน์จากศักยภาพของ 5G เพื่อช่วยพลิกโฉมประสบการณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายในการให้ประโยชน์แก่ผู้บริโภคและลูกค้าองค์กรธุรกิจ

แล็บโรมมิ่ง 5G บนคลาวด์ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ทดสอบประสบการณ์โรมมิ่งของโทรศัพท์เคลื่อนที่ระหว่างประเทศ โดยติดตามการเคลื่อนที่ของทราฟฟิกและการใช้งานเครือข่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อมอบประสบการณ์คุณภาพสูงสุดให้แก่ผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะโรมมิ่ง การทดสอบของแล็บดังกล่าวนี้ให้ข้อมูลประเมินสมรรถนะในเครือข่ายต่าง ๆ โดยเชื่อมต่ออยู่ในกระบวนการแลกเปลี่ยนขณะที่ผู้ใช้อยู่ระหว่างการโรมมิ่ง อีกทั้งยังมีการทดสอบการเข้าสู่การใช้งานและอินเทอร์เน็ตบนเครือข่าย 5G แบบแยกเดี่ยวที่มีความเร็วสูง ความเชื่อถือได้สูง และความหน่วงต่ำ

แล็บโรมมิ่ง 5G ใหม่ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ออกแบบมาเป็นพิเศษโดยมุ่งเน้นความปลอดภัยเป็นหัวใจสำคัญของปฏิบัติการ มาพร้อมกับแอปพลิเคชันเซิร์ฟเวอร์ไฮเทคที่มอบการเชื่อมต่อโรมมิ่ง 5G ความเร็วสูงที่ราบรื่น พร้อมด้วยความมั่นคงปลอดภัยของเครือข่าย โดยเครือข่ายที่รวดเร็วและมั่นคงปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน เมื่อการใช้งาน 5G กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วในระดับโลก ซึ่งจีเอสเอ็มเอ (GSMA) คาดการณ์ว่าจะมีการเชื่อมต่อ 5G แตะหลัก 5 พันล้านรายการภายในปี 2573 (ที่มา: เศรษฐกิจระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ ปี 2566 บน gsma.com)

"การเชื่อมต่อเป็นองค์ประกอบสำคัญในโลกดิจิทัลที่รวดเร็วในปัจจุบันนี้ อินเทอร์เน็ตที่รวดเร็ว มั่นคงปลอดภัย และใช้งานได้ตลอดเวลามีความสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าบุคคลหรือองค์กรธุรกิจ เราตื่นเต้นที่ได้นำเสนอสมรรถภาพใหม่ล่าสุดของเราในด้านการทดสอบการโรมมิ่ง 5G เพื่อทำให้แน่ใจว่าลูกค้าของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้รับบริการที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว" คุณไมซอร์ มธุสุธาน (Mysore Madhusudhan) รองประธานบริหาร ฝ่ายโซลูชันการทำงานร่วมกันและการเชื่อมต่อของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว "การทำให้การทดสอบสามารถดำเนินการได้ระหว่างพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการส่งมอบบริการที่เหนือชั้นและรวดเร็ว โดยการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและไม่ติดขัดนี้ช่วยให้นวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้เร่งการพัฒนาได้อย่างรวดเร็วยิ่งกว่ารุ่นก่อนหน้าเป็นอย่างมาก!"

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริการโรมมิ่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมีประวัติผลงานเป็นที่ประจักษ์ในการรองรับบริการส่งสัญญาณโรมมิ่ง 2G / 3G / 4G ในกว่า 200 ประเทศ ความสัมพันธ์ทั่วโลกกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 700 รายทำให้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีความได้เปรียบในการให้บริการโรมมิ่ง 5G ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) (NSE: TATACOMM) (BSE: 500483) ในเครือทาทา กรุ๊ป คือผู้ให้บริการอีโคซิสเต็มดิจิทัลระดับโลก ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกว่า 190 ประเทศและดินแดนในปัจจุบัน ด้วยความไว้วางใจจากลูกค้า ทางบริษัทจึงสามารถสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลให้แก่องค์กรทั่วโลกด้วยโซลูชันการประสานงานที่เชื่อมถึงกัน การเชื่อมต่อหลักและการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ โซลูชันการโฮสต์บนคลาวด์และความปลอดภัย รวมถึงบริการสื่ออื่น ๆ โดยบริษัทกว่า 300 แห่งที่ติดอันดับฟอร์จูน 500 (Fortune 500) ล้วนเป็นลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และบริษัทได้ช่วยเชื่อมโยงธุรกิจต่าง ๆ เข้ากับยักษ์ใหญ่ด้านคลาวด์ของโลกกว่า 80% ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tatacommunications.com

ทวิตเตอร์  | เฟซบุ๊ก | ลิงด์อิน | อินสตาแกรม | ยูทูบ

ข้อความคาดการณ์อนาคตและคำเตือน

ถ้อยคำและถ้อยแถลงบางส่วนในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ และความเป็นไปได้ของบริษัท ตลอดจนถ้อยแถลงอื่น ๆ ซึ่งรวมถึงถ้อยแถลงเกี่ยวกับฐานะการเงินที่คาดการณ์ไว้ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กลยุทธ์ทางธุรกิจ การพัฒนาการดำเนินงานของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ในอนาคต และเศรษฐกิจทั่วไปในอินเดีย ล้วนเป็นข้อความคาดการณ์อนาคตทั้งสิ้น ข้อความดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ รวมถึงปัจจัยด้านการเงิน กฎหมาย และสิ่งแวดล้อม ตลอดจนปัจจัยเกี่ยวกับการเติบโตของอุตสาหกรรมและการคาดการณ์แนวโน้ม ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่แท้จริงของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือผลลัพธ์ของอุตสาหกรรม แตกต่างอย่างมากไปจากที่แสดงหรือบอกไว้โดยปริยายในข้อความคาดการณ์อนาคตดังกล่าว ปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่แท้จริงแตกต่างจากข้อความคาดการณ์อนาคตดังกล่าวเป็นอย่างมากได้แก่ การไม่สามารถเพิ่มปริมาณการรับส่งข้อมูลบนเครือข่ายของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและสร้างกำไรในระดับที่ยอมรับได้ ความล้มเหลวในการทดสอบเชิงพาณิชย์สำหรับเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศใหม่ ๆ เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เช่น บริการส่งสัญญาณเสียง การไม่สามารถรักษาเสถียรภาพหรือลดอัตราการบีบอัดราคาสำหรับบริการสื่อสารบางรายการของบริษัท การไม่สามารถบูรณาการการเข้าซื้อกิจการเชิงกลยุทธ์และการเปลี่ยนแปลงนโยบายของรัฐบาลหรือกฎระเบียบของอินเดีย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการบริหารอุตสาหกรรมของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไปจนถึงภาวะเศรษฐกิจ ธุรกิจ และสินเชื่อโดยทั่วไปในอินเดีย ปัจจัยเพิ่มเติมที่อาจทำให้ผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากข้อความคาดการณ์อนาคตดังกล่าวหลายประการมิได้อยู่ในการควบคุมของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เช่น ปัจจัยเสี่ยงที่ระบุในรายงานประจำปีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด เป็นต้น

สามารถอ่านรายงานประจำปีของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ดได้ที่ www.tatacommunications.com ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่มีหน้าที่ และขอปฏิเสธอย่างชัดแจ้งไม่ว่าจะหน้าที่ใด ๆ ในการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงข้อความคาดการณ์อนาคต

(C) 2023 ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด สงวนลิขสิทธิ์

ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (TATA COMMUNICATIONS) และทาทา (TATA) เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของทาทา ซันส์ ไพรเวต ลิมิเต็ด (Tata Sons Private Limited) ในอินเดียและในบางประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ