เทคโนโลยีการขึ้นรูป "เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง" จากสวีเดน ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นในญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2023 11:38 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ บริษัท เซลล์ อิมแพค (Cell Impact) จากประเทศสวีเดน มีการดำเนินกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญในตลาดเซลล์เชื้อเพลิงของประเทศญี่ปุ่น โดยกิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาความพร้อมสำหรับการผลิตโฟลว์เพลท (flow plate) ในญี่ปุ่นในอนาคต และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 บริษัทได้ทำการติดตั้งสายการผลิตสาธิตเทคโนโลยีการขึ้นรูป เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง (Cell Impact FormingTM) ในญี่ปุ่น ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท เอฟ.ซี.ซี. ประเทศญี่ปุ่น (F.C.C. Japan)

ตลอดระยะเวลาของการทดสอบนี้ ผู้ผลิตเซลล์เชื้อเพลิงและอิเล็กโทรไลเซอร์สัญชาติญี่ปุ่นกว่า 20 รายได้เข้าชมสายการผลิตสาธิต เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง

"เราได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น ซึ่งช่วยกระชับความสัมพันธ์ทั้งกับลูกค้าเดิมและผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นลูกค้าใหม่อีกหลายราย ขณะนี้ระยะเวลาสาธิตได้สิ้นสุดลงแล้ว และจะมีการประเมินโอกาสทางธุรกิจเพื่อนำไปสู่ขั้นต่อไป" คุณชิเกรุ นาคากาวะ (Shigeru Nakagawa) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซลล์ อิมแพค ประเทศญี่ปุ่น กล่าว

เทคโนโลยีการผลิตที่ปรับขนาดได้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หลังจากตู้คอนเทนเนอร์ที่บรรจุเครื่องจักรขึ้นรูปได้เดินทางมาถึงสถานที่สาธิตการผลิต ก็ใช้เวลาเพียง 12 วันเท่านั้นในการเริ่มกระบวนการขึ้นรูปโฟลว์เพลท โดยเทคโนโลยี เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ทำให้ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการเริ่มต้นผลิต เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแบบเดิม

การติดตั้งสายการผลิต เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ใช้เวลาดำเนินการลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่งระยะเวลาดำเนินการที่สั้นลงทำให้สามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อย่างรวดเร็วขึ้น และเอื้อให้ผู้ผลิตเซลล์เชื้อเพลิงสามารถตอบสนองต่ออุปสงค์ได้อย่างทันท่วงที นอกจากนี้ เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ยังใช้พื้นที่ติดตั้งไม่มากและมีความสูงไม่มาก สามารถขึ้นรูปเพลทได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมันหรือสารหล่อลื่นอื่นใด และไม่ต้องบำบัดน้ำเสียในภายหลัง ขณะเดียวกัน การใช้พลังงานต่ำมากเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้การผลิตมีความคุ้มค่า ซึ่งต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำทำให้เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ช่วยประหยัดเงินได้มากเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแบบเดิม

ความแม่นยำสูงสุดและต้นทุนวัฏจักรชีวิตผลิตภัณฑ์ต่ำ

อีกหนึ่งคุณสมบัติเด่นของเซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง คือการขึ้นรูปโฟลว์เพลทด้วยการเคลื่อนที่แบบหนึ่งช่วงชัก (single stroke) ที่มีความแม่นยำสูงมาก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง และส่งผลสืบเนื่องให้โฟลว์เพลทมีสมรรถนะสูง นอกจากนี้ ความแม่นยำในกระบวนการขึ้นรูปยังมีส่วนทำให้เครื่องจักรขึ้นรูปมีต้นทุนต่ำและมีอายุการใช้งานยาวนาน โดยก่อนหน้านี้มีการทดสอบระยะยาวที่ได้รับการสนับสนุนจากลูกค้า ที่แสดงให้เห็นว่าอายุการใช้งานของเครื่องจักรขึ้นรูปคาดว่าจะอยู่ที่ช่วงชัก 2 ล้านครั้งขึ้นไป ซึ่งอาจยาวนานกว่าเทคโนโลยีคู่แข่งอื่น ๆ ถึงสี่เท่า ความแม่นยำในระดับสูงทำให้เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง เหมาะสำหรับการขึ้นรูปวัสดุที่เคลือบไว้แล้ว และมีศักยภาพในการช่วยลดต้นทุนของการเคลือบภายหลัง

"เรายินดีที่ได้ดำเนินกิจกรรมการสาธิตนี้ร่วมกับบริษัท เอฟ.ซี.ซี. ในญี่ปุ่น โดยผู้มาศึกษาดูงานต่างประทับใจในสมรรถนะ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความสามารถในการปรับขนาดของเซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ทั้งนี้ เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ช่วยให้ผู้ผลิตเซลล์เชื้อเพลิงและอิเล็กโทรไลเซอร์สามารถขยายการผลิตได้อย่างคุ้มค่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนในท้ายที่สุด และทั้งหมดนี้เป็นไปได้แล้วในตอนนี้" คุณพาร์ เทเคอ (Paer Teike) ซีอีโอของเซลล์ อิมแพค กล่าว

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์: https://investor.cellimpact.com/media/fcoj1t00/cell-impact-forming.png
ยูทูบ: https://www.youtube.com/watch?v=_VJnwwGj2WI

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณพาร์ เทเคอ
ซีอีโอและฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เซลล์ อิมแพค เอบี
โทร: +46 73-024 06 84 หรือ อีเมล: paer.teike@cellimpact.com

เกี่ยวกับเซลล์ อิมแพค

เซลล์ อิมแพค เอบี (Cell Impact AB) เป็นซัพพลายเออร์ระดับโลกผู้จัดหาโฟลว์เพลทคุณภาพสูงให้แก่ผู้ผลิตเซลล์เชื้อเพลิงและอิเล็กโทรไลเซอร์ บริษัทได้พัฒนาและจดสิทธิบัตรเทคโนโลยี เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง (Cell Impact Forming(TM)) ซึ่งเป็นวิธีการขึ้นรูปด้วยความเร็วสูง ทั้งยังปรับขนาดได้และคุ้มค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับวิธีการขึ้นรูปแบบเดิม ๆ นอกจากนี้ เซลล์ อิมแพค ฟอร์มมิง ยังเป็นเทคโนโลยีการขึ้นรูปที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไม่ใช้น้ำและใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ หุ้นของเซลล์ อิมแพค จดทะเบียนในตลาดแนสแด็ก เฟิร์สต์ นอร์ท โกรท มาร์เก็ต (Nasdaq First North Growth Market) และบริษัท เอฟเอ็นซีเอ สวีเดน เอบี (FNCA Sweden AB) เป็นที่ปรึกษาที่ได้รับการรับรองของบริษัท ข้อมูลติดต่อ โทร: +46 8-528 00 399 หรือ อีเมล: info@fnca.se

www.cellimpact.com  

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1888196/Cell_Impact_AB_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ