Xinhua Silk Road: นครเสิ่นหยางของจีนตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นเมืองหลวงแห่งกีฬาเรือพาย

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2023 13:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นครเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมหลักของประเทศ กำลังพลิกโฉมหน้าของเมืองด้วยการพยายามก้าวขึ้นเป็นเมืองหลวงแห่งกีฬาเรือพาย โดยอาศัยแม่น้ำหุนเหอที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเส้นทางพายเรือในน้ำนิ่งที่สวยงามที่สุดในประเทศ

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ นครเสิ่นหยางบรรลุเป้าหมายในการสร้างเส้นทางพายเรือที่สวยงามที่สุด จัดการแข่งขันเรือพายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับกีฬาเรือพาย

การจัดการแข่งขันเรือพายในนครเสิ่นหยางมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระบบการแข่งขันได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น จำนวนผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬามากขึ้น

ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งล่าสุด นักกีฬาเรือพายที่ฝึกซ้อมในแม่น้ำหุนเหอของนครเสิ่นหยางทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยได้รับเหรียญทองและเหรียญรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ปัจจุบัน กีฬาเรือพายได้กลายเป็นต้นแบบของการพัฒนาการกีฬาและการศึกษาแบบบูรณาการในนครเสิ่นหยาง โดยบรรจุอยู่ในหลักสูตรของโรงเรียนหลายแห่ง ซึ่งมีส่วนช่วยให้คนรุ่นใหม่เติบโตอย่างมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์

นอกจากนี้ นครเสิ่นหยางยังส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบบูรณาการ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/335826.html

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2198559/video.mp4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ