"ลุยโลก กับซาอุฯ" หัวเว่ย คลาวด์ เปิดตัวบริการในซาอุดีอาระเบีย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 5, 2023 10:50 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

หัวเว่ยลาวด์ (Huawei Cloud) ประกาศเปิดตัวหัวเว่ยลาวด์ ประจำภูมิภาคริยาด (Huawei Cloud Riyadh Region) ในวันที่ 4 ก.ย. ในงานประชุมสุดยอดหัวเว่ยลาวด์ ณ ซาอุดีอาระเบีย ประจำปี 2566 (Huawei Cloud Summit Saudi Arabia 2023) ทั้งนี้ ศูนย์ประจำภูมิภาคแห่งนี้จะช่วยส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่นำโดยดิจิทัลในประเทศซาอุดีอาระเบีย

การเปิดตัวหัวเว่ยลาวด์ ประจำภูมิภาคริยาดนี้ประกาศว่าภูมิภาคซาอุดีอาระเบียจะเป็นจุดมุ่งเน้นของหัวเว่ยลาวด์ในการให้บริการแก่ภูมิภาคตะวันออกกลาง, เอเชียกลาง และแอฟริกา ด้วยการมอบบริการคลาวด์ที่เป็นนวัตกรรม เชื่อถือได้ มั่นคงปลอดภัย และยั่งยืน ความสำเร็จนี้ตอกย้ำการอุทิศตนของหัวเว่ยลาวด์ในการสนับสนุนวิสัยทัศน์ปี 2573 (Vision 2030) ของซาอุดีอาระเบีย โดยสอดคล้องกับปณิธานด้านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความเป็นผู้นำ และนวัตกรรมของประเทศซาอุดีอาระเบีย

ฯพณฯ วศ. ฮัยษัม บิน อับดุล ราห์มาน อัล-โอฮาลี (H.E. Eng. Haitham bin Abdul Rahman Al-Ohali) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MCIT) ของซาอุดีอาระเบีย นำเสนอมุมมองเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งสำคัญนี้ "หัวเว่ยเป็นพันธมิตรผู้น่าภาคภูมิใจในความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของประเทศของเรา โดยได้ทำงานร่วมกับกระทรวงฯ ผู้ให้บริการ องค์กรธุรกิจ และมหาวิทยาลัยในการทำงานร่วมมือหลากหลายรายการเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เราตั้งตารอที่จะได้เห็นผลกระทบที่สร้างการเปลี่ยนแปลงซึ่งหัวเว่ยลาวด์ ประจำภูมิภาคริยาดจะก่อให้เกิดขึ้นต่ออีโคซิสเต็มดิจิทัลของเรา ซึ่งจะสร้างพื้นที่ใหม่สำหรับนวัตกรรมและการเติบโต"

ศูนย์ประจำภูมิภาคริยาดมอบประโยชน์หลายประการให้แก่ลูกค้า ประการแรก ภูมิภาคแห่งนี้นำความเชี่ยวชาญด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของหัวเว่ยมาแปลงเปลี่ยนให้เป็นความเป็นเลิศของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทำให้การพัฒนานวัตกรรมเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น หัวเว่ยลาวด์ ประจำภูมิภาคซาอุฯ ตั้งอยู่ในกรุงริยาด และด้วยสถาปัตยกรรมแบบ 3AZ (availability zone หรือ จุดให้บริการ) ศูนย์คลาวด์แห่งนี้จะให้บริการคลาวด์ที่มีความพร้อมและความมั่นคงปลอดภัยสูง ทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีการดำเนินงานที่มีเสถียรภาพสำหรับหลากหลายบริการ นอกจากนี้ ศูนย์ประจำภูมิภาคแห่งนี้ยังสามารถให้บริการคลาวด์ได้อย่างครบวงจร ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน, ฐานข้อมูล, คอนเทนเนอร์, บิ๊กดาต้า และบริการเอไอ เพื่อรองรับความต้องการของหลากหลายอุตสาหกรรม

ด้วยโครงสร้างพื้นฐานแบบ 3AZ ที่มีความเชื่อถือได้สูง ศูนย์ประจำภูมิภาคริยาดนี้มอบความหน่วงต่ำ โดยครอบคลุมเครือข่ายผู้ให้บริการสัญญาณเคลื่อนที่ทั้งหมดที่มีอยู่ซึ่งดำเนินงานโดยเอสทีซี (STC), เซน (Zain) และโมบิลี (Mobily) ศูนย์ข้อมูลท้องถิ่นแห่งนี้จะเก็บข้อมูลในท้องถิ่นโดยสอดคล้องกับกฎระเบียบด้านข้อมูลของท้องถิ่น บริษัทฯ ยังจะออกบริการคลาวด์ 68 รายการในสามหมวด ประกอบด้วย ข้อมูล, เอไอ และคลาวด์เนทีฟ

คุณสตีเวน อี้ (Steven Yi) รองประธานของหัวเว่ย และประธานของหัวเว่ย ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชียกลาง กล่าวว่า "ผมได้มีช่วงเวลาที่ลืมไม่ลงมากมายในประเทศที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ เมื่อวานนี้เอง การได้เดินผ่านเมืองดิรอียะฮ์ที่เพิ่งบูรณะใหม่ปลุกเร้าอารมณ์ลึกซึ้งของผม ทำให้นึกถึงสำนวนจีนโบราณที่ว่า 'ตราบใดที่บ้านมีต้นหวู่ถง หงส์แดงก็จะมาเอง' ซึ่งความหมายนั้นชัดเจนว่า สร้างสภาพแวดล้อมที่เชื้อเชิญ แล้วคุณจะดึงดูดคนระดับหัวกะทิได้ เรื่องนี้เป็นจริงอย่างปฏิเสธไม่ได้สำหรับซาอุฯ ซึ่งเป็นประเทศที่ดึงดูดนักลงทุนระดับแนวหน้าอยู่เสมอ"

บริษัทฯ เผยว่าหัวเว่ยลาวด์จะใช้เทคโนโลยีระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมหลายรายการเพื่อพัฒนาระบบอัจฉริยะสำหรับซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งผางกู่ โมเดลส์ 3.0 (Pangu Models 3.0) ซึ่งจัดการกับความท้าทายในการนำเอไอมาใช้งาน โดยใช้ประโยชน์จากมุมมองเชิงลึกในอุตสาหกรรมในการยกระดับสมรรถนะของเอไอในหลายภาคส่วน ทั้งภาคการเงิน, ภาครัฐบาล, ภาคการผลิต และอื่น ๆ ผางกู่ โมเดลส์ 3.0 จะนำยุคใหม่แห่งนวัตกรรมมาสู่ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย พร้อมทั้งเร่งการกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ

ในงานประชุมสุดยอดหัวเว่ยลาวด์ ซาอุดีอาระเบีย ประจำปี 2566 บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวโครงการ "Saudi Arabia Go Cloud Go Global" (ซาอุดีอาระเบีย ลุยโลกด้วยคลาวด์) เพื่อเชื่อมต่อองค์กรธุรกิจจีนกับองค์กรธุรกิจซาอุฯ โดยเสริมสร้างการเติบโตและนวัตกรรม บริษัทฯ จะใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ที่แข็งแกร่งในการทำงานในมากกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค หลากหลายอุตสาหกรรม เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า และโซลูชัน เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจจีนเข้าสู่ซาอุดีอาระเบีย และยกระดับการป็นพันธมิตรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในท้องถิ่น

คุณแจ็กเกอลีน ฉือ (Jacqueline Shi) ประธานฝ่ายการตลาดและบริการขายระดับโลกของหัวเว่ยลาวด์ กล่าวว่า "หัวเว่ยลาวด์ตั้งเป้าหมายไว้สูง ตั้งเป้าหมายสู่ระดับโลก และตั้งเป้าหมายสู่ที่นี่ในซาอุดีอาระเบีย ภูมิภาคซาอุดีอาระเบียจะเป็นจุดมุ่งเน้นของเราในการให้บริการแก่ภูมิภาคตะวันออกกลาง, เอเชียกลาง และแอฟริกา ด้วยการมอบบริการคลาวด์ที่เป็นนวัตกรรม เชื่อถือได้ มั่นคงปลอดภัย และยั่งยืน เรามุ่งหวังที่จะสร้างตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับการพัฒนาระบบอัจฉริยะ คลาวด์นี้มอบตัวเลือกให้คุณมากขึ้นในการเอื้อต่อการพัฒนานวัตกรรม ให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคน และเปิดกว้าง คลาวด์นี้จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ คลาวด์นี้เพื่อทุกคน"

ในงานดังกล่าว บริษัทฯ ยังได้ประกาศว่าหัวเว่ยลาวด์จะฝึกอบรมนักพัฒนา 200,000 คนในซาอุดีอาระเบียในห้าปีข้างหน้านี้ และจะสร้างโซลูชันร่วมกันกับพันธมิตรในท้องถิ่น 1,000 ราย ตลอดจนดำเนินโครงการหัวเว่ยลาวด์ สตาร์ตอัป (Huawei Cloud Startup Program) เพื่อช่วยให้ธุรกิจสตาร์ตอัป 2,000 แห่งเติบโต

คุณอีริก หยาง (Eric Yang) ซีอีโอของหัวเว่ย ซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า "เราเปิดตัวหัวเว่ยลาวด์ ประจำภูมิภาคริยาดอย่างภาคภูมิใจในวันนี้ 20 ปีที่ผ่านมาเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราในซาอุดีอาระเบีย หัวเว่ยเป็นผู้สร้างสังคมอัจฉริยะ เป็นผู้มีส่วนขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เฟื่องฟู และเป็นผู้ปลูกสร้างอีโคซิสเต็มคนเก่งที่งอกงาม ในการมุ่งสู่ปี 2573 เราจะอุทิศตนในการมอบสมรรถนะด้านการเชื่อมต่อในทุกหนทุกแห่ง พลังงานสีเขียว ตลอดจนสมรรถนะด้านคลาวด์คอมพิวติงและเอไอที่แพร่หลาย ให้แก่ซาอุดีอาระเบียอย่างต่อเนื่องต่อไป เพื่อปลดล็อกโอกาสไร้ขีดจำกัดของยุคใหม่แห่งดิจิทัล"

หัวเว่ยประจำซาอุดีอาระเบียก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 และได้ดำเนินบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในซาอุดีอาระเบีย ตลอดเวลา 19 ปี หัวเว่ยได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการการสื่อสาร (CSP) ในภูมิภาคเพื่อมอบบริการเครือข่ายที่เชื่อถือได้สำหรับการแสวงบุญฮัจญ์ในซาอุดีอาระเบียอย่างราบรื่น บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนการเริ่มให้บริการ 5G ในราชอาณาจักรแห่งนี้ ทำให้ซาอุดีอาระเบียก้าวเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาด 5G ของโลก หัวเว่ยได้ช่วยเชื่อมต่อผู้คน 3.5 ล้านคนในพื้นที่ชนบท สร้างงานในท้องถิ่น 20,000 ตำแหน่ง และพัฒนาคนเก่งด้านไอซีที 10,000 คนสำหรับซาอุดีอาระเบีย

ภายใต้กลยุทธ์ "Everything As a Service" (บริการทุกสิ่ง) หัวเว่ยลาวด์มุ่งเน้นการเป็นรากฐานด้านคลาวด์ ประกอบกับเป็นผู้เอื้อให้เกิดการพัฒนาสู่ดิจิทัลของอุตสาหกรรม โดยให้บริการแก่ลูกค้าในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ