Xinhua Silk Road: เมืองเสิ่นหยางจัดการแข่งขันกีฬาเรือพายระดับนานาชาติ หวังสร้างแบรนด์กีฬาเรือพายทรงอิทธิพล

ข่าวทั่วไป Tuesday September 5, 2023 14:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เพิ่งปิดฉากการแข่งขันกีฬาเรือพายนานาชาติเสิ่นหยาง (Shenyang International Open Regatta) ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน เพื่อส่งเสริมอิทธิพลของการแข่งขันกีฬาเรือพายในเมืองเสิ่นหยาง

คุณสุย ชิงหยาง (Sui Qingyang) หัวหน้าศูนย์กีฬาเรือพายนานาชาติเมืองเสิ่นหยาง เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเรือพายนานาชาติเสิ่นหยาง ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ปี นับตั้งแต่ปี 2561 และดึงดูดทีมนักกีฬาเรือพายจากหลายสิบประเทศและภูมิภาค เช่น สหราชอาณาจักรและญี่ปุ่น ให้มาร่วมแข่งขันกันที่แม่น้ำหุนเหอ

แม่น้ำหุนเหอมีพิกัดละติจูดเดียวกับสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาเรือพายเฮดออฟชาร์ลส์ (Head of Charles Regatta หรือ HOCR) ในสหรัฐอเมริกา โดยมีทรัพยากรน้ำคุณภาพเยี่ยม ผสานกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สั่งสมมายาวนาน รวมถึงภูมิทัศน์เมืองเสิ่นหยางที่น่าหลงใหล แม่น้ำสายนี้จึงช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับการแข่งขันกีฬาเรือพายระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีการจัดการแข่งขันกีฬาเรือพายงานใหญ่อีกงานหนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง นั่นคือ การแข่งขันเรือพายชิงแชมป์มหาวิทยาลัยจีน ครั้งที่ 7 เพื่อคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันเรือพายในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 31

การแข่งขันเรือพายชิงแชมป์มหาวิทยาลัยจีน ครั้งที่ 7 ดึงดูดผู้เข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 300 คนจากมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยชื่อดัง 16 แห่ง ส่งผลให้เมืองเสิ่นหยางได้รับความสนใจจากคนรักกีฬาเรือพายจากทั่วโลก

เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาเรือพายไปอีกขั้น เมืองเสิ่นหยางได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการจัดการแข่งขันรายการต่าง ๆ เช่น การแข่งขันเรือพายมหาวิทยาลัยโลก การแข่งขันเรือพายเยาวชนแห่งชาติ การแข่งขันเรือพายวิทยาลัย การแข่งขันเรือพายนักศึกษาชิงแชมป์ประเทศ การแข่งขันเรือพายนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายชิงแชมป์ประเทศ เป็นต้น และจะมีการจัดการแข่งขันอีกมากมายเพื่อดึงดูดผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก

ในอนาคต เมืองเสิ่นหยางตั้งใจว่าจะสำรวจความเป็นไปได้ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเรือพายชิงแชมป์เอเชีย และการแข่งขันกีฬาเรือพายเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมกับเชิญทีมนักกีฬาจากประเทศในเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเสริมสร้างอิทธิพลในระดับนานาชาติ

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/335923.html

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2201360/Shenyang.mp4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ