GIGABYTE เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon(TM) RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC รุ่นล่าสุดที่ออกสู่ตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

GIGABYTE เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon(TM) RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC รุ่นล่าสุดที่ออกสู่ตลาด

GIGABYTE แบรนด์คอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลกได้ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ด GIGABYTE Radeon(TM) RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC ที่ออกสู่ตลาดแล้ววันนี้ ที่มาพร้อมชิป Navi 32 ของ AMD บนสถาปัตยกรรม RDNA 3 ทำให้ RX 7800 XT GAMING OC มีความเป็นเลิศในการเล่นเกมด้วยภาพคมชัดระดับ 1440p ด้วยอานิสงส์จาก VRAM และพลังการประมวลผลสุดแกร่ง ในขณะที่ RX 7700 XT GAMING OC ผงาดขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์ระดับกลางที่น่าดึงดูดและให้ประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่ความละเอียด 1440p

ทั้งรุ่น RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC ล้วนติดตั้งด้วยระบบระบายความร้อน WINDFORCE ที่ได้รับการยกย่องของ GIGABYTE โดยระบบนี้ออกแบบมาเพื่อรับประกันประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงสุดแม้ในช่วงที่เล่นเกมเป็นเวลานาน โซลูชันนวัตกรรมระบายความร้อนนี้ประกอบด้วยดีไซน์พัดลม 3 ตัวที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการจัดการการหมุนของใบพัดลมแบบ Alternating Spinning, ท่อนำความร้อนทองแดงรวม, Screen Cooling และฟีเจอร์สุดพิเศษอีกมากมาย ส่วนประกอบเหล่านี้ล้วนทำงานสอดประสานกันเป็นอย่างดีเพื่อให้การกระจายความร้อนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้กราฟิกการ์ดอยู่ในอุณหภูมิที่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมโดยมีเสียงรบกวนน้อยที่สุด

ฟีเจอร์สำคัญของระบบระบายความร้อน WINDFORCE คือเทคโนโลยี Alternating Spinning ที่พัดลมตัวกลางจะหมุนในทิศทางตรงกันข้ามกับพัดลมด้านข้าง ซึ่งดีไซน์การไหลเวียนของอากาศที่สอดประสานกันนี้จะช่วยเพิ่มแรงดันลมเป็นเท่าตัวและลดความปั่นป่วนของกระแสลม ทำให้สามารถระบายความร้อนออกจากทั้งส่วนบนและส่วนล่างของกราฟิกการ์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ กราฟิกการ์ดยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ระบายอากาศได้ดีด้วยเทคโนโลยี Screen Cooling ซึ่งช่วยให้กระจายความร้อนได้ดีขึ้นเพื่อประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่เหนือชั้น

นอกจากนี้ กราฟิกการ์ดยังมีการติดตั้งท่อนำความร้อนทองแดงล้วนที่สัมผัสกับ GPU โดยตรงและแผ่ไปยัง VRAM ด้วยแผ่นทองแดง เพื่อรับประกันการระบายความร้อนโปรเซสเซอร์สำคัญ ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเมื่อเล่นเกมที่มีการโหลดต่ำหรือใช้พลังงานน้อย พัดลมจะยังไม่ทำงานเพื่อให้เกมเมอร์ได้ดื่มด่ำไปกับการเล่นเกมได้อย่างเงียบสนิทไร้เสียงรบกวน

ในแง่ของความอเนกประสงค์ กราฟิกการ์ดทั้งสองรุ่นจะมีสวิตช์ Dual BIOS ซึ่งเป็นปุ่มที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสลับไปมาระหว่าง 2 โหมดได้อย่างง่ายดาย ได้แก่โหมด OC ที่เป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งเหมาะสำหรับงานที่ใช้ประสิทธิภาพสูง และโหมดเงียบ ซึ่งเหมาะสำหรับการเล่นเกมแบบไร้เสียงรบกวน

กราฟิกการ์ดทั้งสองรุ่นได้รับการติดตั้งด้วยแผ่นโลหะด้านหลังที่แข็งแกร่ง ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยเสริมความมั่นคงให้กับโครงสร้างโดยรวมเท่านั้น แต่ยังช่วยป้องกันไม่ให้ PCB บิดงออีกด้วย นอกจากนี้ รูปลักษณ์ของกราฟิกการ์ดทั้งสองยังดูสวยสะดุดตาขึ้นด้วยไฟ LED ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบผ่าน GIGABYTE Control Center

กราฟิกการ์ด GIGABYTE Radeon RX 7800 XT และ RX 7700 XT GAMING OC วางจำหน่ายแล้ว โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ GIGABYTE

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ