Xinhua Silk Road: เมืองเฉวียนโจวทุ่มเทความพยายามเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบบูรณาการ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 13, 2023 16:33 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เมืองเฉวียนโจวทุ่มเทความพยายามเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบบูรณาการ

เมืองเฉวียนโจว ในมณฑลฝูเจี้ยนทางชายฝั่งตะวันออกของจีน ซึ่งขึ้นชื่อจากการเป็นเมืองมรดกโลกทางวัฒนธรรมและจากทิวทัศน์ที่สวยงาม ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้งและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างเมืองให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนระดับโลก

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เมืองเฉวียนโจวได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากทรัพยากรทางวัฒนธรรมซึ่งเป็นจุดแข็งที่โดดเด่นและรุ่มรวย จนส่งให้เมืองเฉวียนโจวเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก กิจกรรมทางวัฒนธรรมมากมายที่ออกแบบและนำโดยรัฐบาลท้องถิ่น เช่น การแสดงมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม และเทศกาลศิลปะนานาชาติเส้นทางสายไหมทางทะเล ได้ช่วยเน้นย้ำความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบสานมายาวนาน และช่วยขับเคลื่อนการบริโภคทางวัฒนธรรมอีกด้วย

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวยามค่ำคืนยังกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตในท้องถิ่นอย่างเต็มที่ เมืองเฉวียนโจวได้จัดเทศกาลโคมไฟและเทศกาลยามค่ำคืนหลายรายการ ซึ่งดึงดูดทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกัน อุทยานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และวัฒนธรรมในเมืองเฉวียนโจวยังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่รวมตัวทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวยามค่ำคืนแห่งชาติของจีน จากการคัดเลือกสถานที่กลุ่มที่สอง

ในฐานะเมืองมรดกโลก มรดกทางวัฒนธรรมถือเป็นสมบัติอันล้ำค่าที่น่าดึงดูดใจที่สุดของเมืองเฉวียนโจว ดังนั้น เมืองเฉวียนโจวจึงให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการอนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมรดกทางวัฒนธรรม ยกตัวอย่างเช่น อาคารโบราณได้รับการบูรณะและปรับโฉมใหม่ให้เป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านค้าผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์และผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งดื่มกาแฟ ชมนิทรรศการศิลปะ และดื่มด่ำไปกับเสน่ห์ของอาคารเก่าแก่สไตล์ตะวันตกได้อย่างเต็มที่

ยิ่งไปกว่านั้น เมืองเฉวียนโจวยังเดินหน้าผสมผสานขนบธรรมเนียมประเพณีและแฟชั่นเข้าด้วยกัน ขณะที่ความคิดสร้างสรรค์ได้สร้างคุณค่าและนิยามใหม่ให้แก่วัฒนธรรมเก่าแก่ของเมือง พร้อมทั้งอัดฉีดพลังให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่า ในช่วงหยุดยาววันแรงงานปีนี้ ตลาดการท่องเที่ยวของเมืองเฉวียนโจวได้ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวมากถึง 3,058,500 คน เพิ่มขึ้น 95% เมื่อเทียบเป็นรายปี พร้อมกวาดรายได้จากการท่องเที่ยว 2.15 พันล้านหยวน พุ่งขึ้น 110.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/336072.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2209515/1.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ