การแข่งขันกอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ณ สนามกอล์ฟเวนท์เวิร์ท คลับ เปิดมิติใหม่ของวงการกีฬาด้วยเทคโนโลยีสีเขียว

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2023 08:09 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การแข่งขันกอล์ฟ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ณ สนามกอล์ฟเวนท์เวิร์ท คลับ เปิดมิติใหม่ของวงการกีฬาด้วยเทคโนโลยีสีเขียว

การแข่งขันกอล์ฟรายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป (BMW PGA Championship 2023) ได้จัดขึ้นที่สนามกอล์ฟชื่อดังระดับโลก เวนท์เวิร์ท คลับ (Wentworth Club) ในฐานะการแข่งขันรายการสำคัญของดีพีเวิลด์ทัวร์ (DP World Tour) หรือชื่อเดิมคือยูโรเปียนทัวร์ (European Tour) สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ในปีนี้จัดขึ้นที่สนามกอล์ฟระดับโลก คลาคล่ำไปด้วยนักกอล์ฟคนดังและความบันเทิงมากมาย รวมถึงประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ชม พร้อมที่จะเป็นการแข่งขันบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป ที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และนับเป็นอีกครั้งที่เวนท์เวิร์ท คลับ ได้รับความสนใจจากทั่วโลก ด้วยประวัติศาสตร์ยาวนานนับร้อยปีที่ผสานการพัฒนานวัตกรรมอย่างลงตัว

การแข่งขันชิงแชมป์รายการนี้ถือเป็นการเตรียมพร้อมขั้นสูงสุดก่อนการแข่งขันไรเดอร์คัพ (Ryder Cup) ที่กำลังจะมาถึง นักกอล์ฟคนดังระดับโลก ได้แก่ รอรี แมคอิลรอย (Rory McIlroy) แชมป์เมเจอร์สี่สมัย, จอน ราห์ม (Jon Rahm) แชมป์เดอะมาสเตอร์ส และ วิกเตอร์ ฮอฟแลนด์ (Viktor Hovland) แชมป์เฟดเอ็กซ์คัพคนล่าสุด ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ร่วมด้วยนักกอล์ฟชาวจีน หลี่ ห่าวตง (Li Haotong) และ อู๋ อ๋าซุ่น (Wu Ashun) ซึ่งรายชื่อนักกอล์ฟคนดังมากมายได้สร้างความตื่นเต้นอย่างมากตั้งแต่การแข่งขันยังไม่ได้เริ่มขึ้น

เวนท์เวิร์ท คลับ เป็นสมบัติของชาติและเป็นสนามกอล์ฟชั้นนำระดับโลก โดยได้รับการยกย่องอย่างสูงจากผู้จัดงาน ผู้เล่น นักวิจารณ์ และสื่อมวลชนมาโดยตลอด ในปี 2014 กลุ่มบริษัท เรนวูด กรุ๊ป (Reignwood Group) ได้เติมพลังใหม่ให้กับเวสต์คอร์ส (West Course) อันโด่งดังของสนามเวนท์เวิร์ท และปัจจุบันได้นำแนวคิดการจัดการเชิงนวัตกรรมของเวนท์เวิร์ทไปใช้กับสนามกอล์ฟทั้งในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และกรุงเทพฯ ประเทศไทย

มรดกอันยาวนานนับศตวรรษของเวนท์เวิร์ทเกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์วัฒนธรรมดั้งเดิมของกีฬากอล์ฟ พร้อมกับบูรณาการแนวคิดการจัดการสมัยใหม่เข้ากับการจัดการสนามกอล์ฟอย่างต่อเนื่อง โดยในระหว่างทัวร์นาเมนต์นี้ ทีมงานดูแลสนามของเวนท์เวิร์ท (Wentworth Greenkeeping Team) ได้แบ่งปันเรื่องราวเบื้องหลังกับสื่อมวลชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพยายามด้านความยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่พนักงานทุกคนของเวนท์เวิร์ทให้ความสำคัญอย่างแท้จริง

การแข่งขันบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป 2023 ภายใต้ดีพีเวิลด์ทัวร์ เป็นการแข่งขันกีฬารายการแรกที่ผลิตรายการโทรทัศน์โดยใช้พลังงานไฮโดรเจนสีเขียวทั้งหมดซึ่งปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ โดยผู้ผลิตรายการอย่างบริษัท ยูโรเปียนทัวร์ โปรดักชันส์ (European Tour Productions) และ ไอเอ็มจี (IMG) ใช้พลังงานไฮโดรเจนสีเขียว 100% ซึ่งปล่อยมลพิษเป็นศูนย์

เวนท์เวิร์ทยึดมั่นในแนวคิดพลังงานสีเขียวและมาตรฐานพีจีเอ และส่งต่อแนวคิดนี้ไปยังสนามกอล์ฟ เรนวูด ปาร์ค (Reignwood Park) ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยสนามกอล์ฟทั้งสองแห่งต่างเป็นไปตามมาตรฐานของพีจีเอ

นอกจากนี้ ในระหว่างการแข่งขันบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป เวนท์เวิร์ทยังจัดกิจกรรม "เรนวูด โกลบอล อีลิท คลับ" เมมเบอร์คัพ ("Reignwood Global Elite Club" Member Cup) ครั้งแรก โดยเชิญตัวแทนสมาชิกจากประเทศจีน สหราชอาณาจักร และไทย มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลกอล์ฟนี้ที่เวนท์เวิร์ท เพื่อยกระดับการสื่อสารและความเข้าใจในหมู่สมาชิก ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศและการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกัน สมาชิกของเรนวูดยังชวนกันไปเล่นกอล์ฟที่สนามเรนวูด ปาร์ค ในกรุงเทพฯ อีกด้วย

ทั้งนี้ เรนวูด กรุ๊ป จะสืบสานมรดกอันยาวนานของสนามกอล์ฟร้อยปีแห่งนี้ และรักษาความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการพัฒนาอย่างมีคุณภาพสูงต่อไป นอกจากนี้ เรนวูดยังมีทรัพยากรในอุตสาหกรรมสีเขียวและสุขภาพระดับโลกที่เพียบพร้อม และตั้งเป้าที่จะสร้างเวทีระหว่างประเทศสำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและกีฬา ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมสีเขียวทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2211943/image_815062_18423272.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ