Xinhua Silk Road: นครเสิ่นหยางเผยแพร่ดัชนีชี้วัดการพัฒนากีฬาเรือพายจีน (เสิ่นหยาง) ประจำปี 2566

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2023 16:45 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: นครเสิ่นหยางเผยแพร่ดัชนีชี้วัดการพัฒนากีฬาเรือพายจีน (เสิ่นหยาง) ประจำปี 2566

ดัชนีชี้วัดการพัฒนากีฬาเรือพายจีน (เสิ่นหยาง) ประจำปี 2566 (2023 China (Shenyang) Rowing Development Index) ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันอังคาร ณ นครเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าระดับการพัฒนากีฬาเรือพายของเสิ่นหยางดีขึ้น และสะท้อนภาพลักษณ์ของเสิ่นหยางในฐานะ "เมืองหลวงแห่งกีฬาเรือพาย" สู่สายตาทั่วโลก

ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การแข่งขันกีฬาเรือพายในเสิ่นหยางมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระบบการแข่งขันได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น จำนวนผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมกีฬามากขึ้น

คุณซ่ง หลี่ (Song Li) ผู้อำนวยการสำนักกีฬานครเสิ่นหยาง กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เสิ่นหยางบรรลุเป้าหมายในการสร้างเส้นทางแข่งเรือที่สวยงามที่สุด จัดการแข่งขันเรือพายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีที่สุดสำหรับกีฬาเรือพาย

ปัจจุบัน เสิ่นหยางกำลังสนับสนุนการสร้างศูนย์กีฬาทางน้ำและนันทนาการความยาว 10 กิโลเมตรในแม่น้ำหุนเหอส่วนที่อยู่ใจกลางเมือง โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเล่นกีฬาทางน้ำ ตลอดจนเร่งปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้สอดรับกับการแข่งขันระดับมืออาชีพ และสนับสนุนการสร้างธีมพาร์กเรือพายอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

การแข่งขันกีฬาเรือพายนานาชาติเสิ่นหยาง (Shenyang International Open Regatta) จัดขึ้นที่นครเสิ่นหยางเป็นปีที่หกติดต่อกันแล้ว ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างเวทีใหม่สำหรับความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนด้านกีฬาระดับโลกเท่านั้น แต่ยังอัดฉีดพลังใหม่ให้กับการพัฒนาเมืองอีกด้วย

คุณหลิว เหยียนผิง (Liu Yanping) รองผู้อำนวยการและนักวิจัยจากศูนย์วิจัยความสามารถด้านการแข่งขันแห่งสถาบันบัณฑิตสังคมศาสตร์จีน กล่าวว่า ความมีชีวิตชีวา พลัง และเสน่ห์ที่ประกอบกันเป็นภาพลักษณ์ของเสิ่นหยางในฐานะ "เมืองหลวงแห่งกีฬาเรือพาย" จะกลายเป็นทรัพยากรสำคัญในการพลิกโฉมและการเกิดใหม่ของนครเสิ่นหยาง ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองอุตสาหกรรมหลักของจีน

คุณไป่ อวี้เฟย (Bai Yufei) ประธานคณะกรรมการจัดการกีฬาของสมาคมวิทยาศาสตร์การจัดการแห่งประเทศจีน และศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยกีฬาปักกิ่ง กล่าวว่า ในอนาคต คาดว่านครเสิ่นหยางจะดึงดูดประชาชนคนทั่วไป นักกีฬามืออาชีพ บริษัทต้นน้ำและปลายน้ำมากขึ้น เพื่อร่วมกันสนับสนุนเมืองหลวงแห่งกีฬาเรือพาย การแข่งขันเรือพาย อุตสาหกรรมเรือพาย และวัฒนธรรมกีฬาเรือพาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มอิทธิพลของแบรนด์ "เมืองหลวงแห่งกีฬาเรือพาย" ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น  

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/336129.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2213224/1.jpg


แท็ก ยางใน   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ