กำแพงเมืองจีนปักกิ่งจัดเทศกาลวัฒนธรรมประจำปี 2566 เปิดงานกาลาบทกวีกลางฤดูใบไม้ร่วงที่เขตฉางผิง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 25, 2023 16:26 —Asianet Press Release

กำแพงเมืองจีนปักกิ่งจัดเทศกาลวัฒนธรรมประจำปี 2566 เปิดงานกาลาบทกวีกลางฤดูใบไม้ร่วงที่เขตฉางผิง

พบกันที่กำแพงเมืองจีนใต้แสงจันทร์อันเจิดจรัส

ในยามเย็นของวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา งานกาลาบทกวีกลางฤดูใบไม้ร่วงอันงดงามได้จัดขึ้นที่เชิงกำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน (Juyongguan Great Wall) ในเขตฉางผิงของกรุงปักกิ่ง โดยเป็นกิจกรรมหลักของเทศกาลวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนปักกิ่ง (Beijing Great Wall Cultural Festival) ประจำปี 2566

เทศกาลวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนปักกิ่งประจำปีนี้ประกอบไปด้วยกิจกรรมหลัก ห้องแสดงวัฒนธรรมระดับสูง เวทีเสวนา และกิจกรรมในธีมต่าง ๆ มากมาย โดยกรมประชาสัมพันธ์เขตฉางผิงเปิดเผยว่า งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอให้โลกเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีนที่มีอายุนับพันปี ผ่านงานภาพและเสียงสมัยใหม่

เมื่อฟ้าเปลี่ยนสีจนความมืดเข้าแทนที่ กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวนก็ปกคลุมไปด้วยแสงไฟอันเจิดจ้า และงานก็เปิดฉากขึ้น ประกอบด้วยการประกาศความสำเร็จ พิธีเปิดตัว และการแสดงศิลปะ งานกาลานี้ได้นำเสนอกำแพงเมืองจีนในรูปแบบปาฏิหาริย์อันยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของสถาปัตยกรรมมนุษย์สร้าง พร้อมนำเสนอภูมิทัศน์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่ไม่มีใครเทียบได้แก่ผู้ชมทั่วโลก ผ่านการเผยแพร่ความสำเร็จที่เกี่ยวข้องกับแถบวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีน การฉายวิดีโอโปรโมตวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีน และการแสดงที่หลากหลาย

งานกาลานี้มีไฮไลต์อยู่ที่วัฒนธรรมกำแพงเมืองจีน โดยนำเสนอบทกวีจีนโบราณที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับกำแพงเมืองจีนและดวงจันทร์ เพลงต้นฉบับที่ยกย่องดวงจันทร์ และชุดเพลงเฉลิมฉลองทัศนียภาพอันงดงามที่กำแพงเมืองจีนด่านจวียงกวน

เขตฉางผิงซึ่งเป็นที่ตั้งด่านจวียงกวนได้จัดนิทรรศการภาพถ่าย งานแสดงวัฒนธรรม และการแข่งขันฟุตบอลกรงในธีมกำแพงเมืองจีนทั้งหมด ในช่วงเทศกาลวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนเพื่อให้ส่งเสริมวัฒนธรรมกำแพงเมืองจีนได้ดียิ่งขึ้น กิจกรรมเหล่านี้ผสมผสานการท่องเที่ยวเข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ รวมถึงผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม และการกีฬา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพและบูรณาการ ฟื้นฟูทรัพยากรทางวัฒนธรรม เพิ่มผลผลิตด้านการท่องเที่ยว กระตุ้นให้คนรักกำแพงเมืองจีน และสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการปกป้องมรดกทางวัฒนธรรมได้

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์เขตฉางผิง

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=442426

คำบรรยายภาพ: พบกันที่กำแพงเมืองจีนใต้แสงจันทร์อันเจิดจรัส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ