คาสิโอจ่อเปิดตัว G-SHOCK STORE เสมือนจริงในเมตาเวิร์ส

ข่าวทั่วไป Tuesday October 3, 2023 10:25 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

คาสิโอจ่อเปิดตัว G-SHOCK STORE เสมือนจริงในเมตาเวิร์ส

เป็นรายแรกที่นำเสนอประสบการณ์การปรับแต่งนาฬิกาใน VRChat

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวร้านค้าเสมือนจริงในเมตาเวิร์ส (Metaverse) สำหรับนาฬิกากันกระแทกแบรนด์จี-ช็อค (G-SHOCK) ร้านใหม่แห่งนี้จะเปิดให้บริการในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 บนวีอาร์แชต (VRChat) แพลตฟอร์มโซเชียลเสมือนจริงที่จะช่วยให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสประสบการณ์การปรับแต่งนาฬิกาและอื่น ๆ อีกมากมาย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทรนด์ของคนรุ่นใหม่ในการสร้างอวาตาร์ (ตัวตนในโลกเสมือนจริง) การสำรวจพื้นที่เสมือนจริง และการสื่อสารกันในเมตาเวิร์สนั้น ได้กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

เพื่อใช้ประโยชน์จากจุดนี้ คาสิโอจึงกำลังสร้าง "โลก" จี-ช็อคสโตร์ (G-SHOCK STORE) เป็นพื้นที่เสมือนจริงภายในเมตาเวิร์ส เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการใส่นาฬิกาให้ตัวอวตาร์ โดยต่อยอดจากแรงสนับสนุนจากผู้ใช้จี-ช็อค ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ขึ้นชื่อในด้านความทนทานต่อแรงกระแทกและดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ คาสิโอยังได้เซ็นสัญญาผนึกกำลังกับบริษัท วีอาร์แชต อิงค์ (VRChat Inc.) ผู้ให้บริการวีอาร์แชต แพลตฟอร์มโซเชียลเสมือนจริงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถือเป็นครั้งแรกที่มีผู้ผลิตนาฬิกามาเปิดโลก (พื้นที่เสมือนจริง) ในวีอาร์แชต

โลกเสมือนจริงของจี-ช็อคสโตร์จะให้บริการปรับแต่งนาฬิกา โดยให้ผู้ใช้สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์ส่วนประกอบต่าง ๆ เพื่อออกแบบนาฬิกาจี-ช็อคของตนเองโดยเฉพาะ รวมถึงดูได้ว่าอวตาร์วีอาร์แชตของตนเป็นอย่างไรเมื่อสวมนาฬิกาที่ตัวเองออกแบบ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถซื้อส่วนประกอบนาฬิกาเป็นไอเท็มดิจิทัลเพื่อใช้ในวีอาร์แชตได้ที่ร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของคาสิโอบน "บูธ" (BOOTH) ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับสินค้าที่เป็นผลงานสร้างสรรค์ เพื่อสร้างนาฬิกาจี-ช็อคเสมือนจริงที่สามารถสวมใส่ได้โดยอวตาร์ของตนในจี-ช็อคสโตร์และโลกวีอาร์แชตอื่น ๆ นาฬิกาเสมือนเหล่านี้จะซิงค์กับเวลาท้องถิ่นของผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบเวลาขณะอยู่ในวีอาร์แชตได้

เกี่ยวกับวีอาร์แชต

วีอาร์แชตเป็นแพลตฟอร์มเสมือนจริงในเมตาเวิร์สที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้สวมบทบาทในรูปแบบอวตาร์และมีปฏิสัมพันธ์ในโลกเสมือนจริง ผู้ใช้นับล้านคนได้ก่อตั้งชุมชนที่หลากหลายซึ่งพวกเขาสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่เมตาเวิร์สบนแพลตฟอร์มได้อย่างอิสระ

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2236310/G_press_01_4_3.jpg
รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2236311/PR_Newswire__G_press_02_4_3.jpg


แท็ก computer   casio   แชต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ