"กีคพลัส" ครองอันดับ 1 ในตลาดหุ่นยนต์เคลื่อนที่ด้านการกระจายสินค้าทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday October 5, 2023 18:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • อินเทอร์แอกต์ แอนาไลซิส จัดอันดับส่วนแบ่งการตลาดใหม่ โดยยกให้กีคพลัสเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดหุ่นยนต์เคลื่อนที่ด้านการกระจายสินค้า และเป็นผู้ให้บริการหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติระดับโลกอันดับ 1 เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน
  • การจัดอันดับแสดงให้เห็นถึงการนำระบบเรือธงของกีคพลัสอย่าง Shelf-to-Person มาใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรม โดยเป็นโซลูชันการหยิบจับและกระจายสินค้าราคาย่อมเยาและยืดหยุ่น

กีคพลัส (Geek+) ผู้นำระดับโลกด้านหุ่นยนต์เคลื่อนที่สำหรับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทวิจัยจากอังกฤษ อินเทอร์แอกต์ แอนาไลซิส (Interact Analysis) ให้เป็นผู้นำตลาดระดับโลกในด้านหุ่นยนต์กระจายสินค้า การคาดการณ์ทางอุตสาหกรรมล่าสุดของอินเทอร์แอกต์ แอนาไลซิส ตอกย้ำถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ในคลังสินค้า และเน้นย้ำถึงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ของกีคพลัสในด้านหุ่นยนต์กระจายสินค้าและหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR) โดยในหมวดหมู่การกระจายสินค้านั้น กีคพลัสมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าบริษัทอันดับที่สองและสามเกิน 2 เท่า

คุณหย่ง เจิ้ง (Yong Zheng) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของกีคพลัสกล่าวว่า "การจัดอันดับเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเรา โดยเฉพาะโซลูชัน Shelf-to-Person (หุ่นยนต์หยิบสินค้าจากชั้นวางส่งถึงมือพนักงาน) นั้น ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับผู้ค้าปลีกที่ต้องการกระจายสินค้าอย่างยืดหยุ่นและรวดเร็วทั่วโลก ทีมงานของเราพัฒนาระบบที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาแรงงานขาดแคลนและตอบสนองความต้องการปริมาณงานที่รวดเร็วในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ระบบเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ได้เติบโตโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอนในปัจจุบันนี้ เห็นได้ชัดว่าหุ่นยนต์เคลื่อนที่เป็นทางเลือกที่ดีกว่าระบบอัตโนมัติแบบเดิม ๆ"

คุณแอช ชาร์มา (Ash Sharma) กรรมการผู้จัดการของอินเทอร์แอกต์ แอนาไลซิส กล่าวว่า "งานวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าเทรนด์การใช้หุ่นยนต์เคลื่อนที่กำลังมาแรง ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการระบบที่ยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพ ปรับขนาดได้ และสามารถตอบสนองความท้าทายใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรม เช่น การจัดส่งที่รวดเร็ว ต้นทุนคลังสินค้าที่เพิ่มขึ้น ตลอดจนการขาดแคลนแรงงานและการรักษาแรงงานให้อยู่กับองค์กร ทางกีคพลัสประสบความสำเร็จในการเติบโตอย่างน่าทึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยโซลูชันด้านโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่อง"

ทางกีคพลัสได้ติดตั้งหุ่นยนต์เคลื่อนที่มากกว่า 30,000 ตัวสำหรับลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 700 รายในอุตสาหกรรมค้าปลีก, เครื่องแต่งกาย, โลจิสติกส์ของบุคคลที่สาม, เภสัชกรรม และยานยนต์ นอกจากนี้ กีคพลัสยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรม อาทิ โซลูชันเรือธง shelf-to-person, ระบบจัดเก็บกล่องบรรจุสินค้าที่ความสูงระดับต่าง ๆ แบบ tote-to-person (หุ่นยนต์หยิบกล่องบรรจุสินค้าจากชั้นวางส่งถึงมือพนักงาน) ระบบไฮบริดระหว่างการจัดเก็บบนพาเลทกับการหยิบสินค้า ตลอดจนระบบหุ่นยนต์คัดแยกสินค้า ด้วยระบบการกระจายสินค้าเต็มรูปแบบ กีคพลัสภูมิใจนำเสนอโซลูชันหุ่นยนต์เคลื่อนที่ระดับรางวัลที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และล้ำสมัย

เกี่ยวกับกีคพลัส

กีคพลัส (Geek+) เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันหุ่นยนต์สำหรับงานโลจิสติกส์ เราพัฒนาโซลูชันหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ (AMR) เพื่อให้เกิดระบบอัตโนมัติที่ยืดหยุ่น น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพสูงสำหรับการจัดการคลังสินค้าและซัพพลายเชน กีคพลัสได้รับความไว้วางใจจากผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลกกว่า 700 ราย และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,500 คน โดยมีสำนักงานในสหรัฐ เยอรมนี สหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีนแผ่นดินใหญ่ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และสิงคโปร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.geekplus.com/ 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2221331/Geekplus_Shelf.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2014500/Geek_Logo.jpg


แท็ก หุ่นยนต์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ