โรงงานไมเดีย ประเทศไทย ส่งมอบเครื่องปรับอากาศครบ 1 ล้านเครื่อง ฉลองเปิดบทใหม่ของการผลิตอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Monday October 16, 2023 08:16 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

โรงงานไมเดีย ประเทศไทย ส่งมอบเครื่องปรับอากาศครบ 1 ล้านเครื่อง ฉลองเปิดบทใหม่ของการผลิตอัจฉริยะ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ไมเดีย เรซิเดนท์เชียล แอร์ คอนดิชันเนอร์ หรือ ไมเดีย อาร์เอซี (Midea RAC) ได้จัดงานประชุมลูกค้าทั่วโลกและพิธีส่งมอบเครื่องปรับอากาศครบหนึ่งล้านเครื่องของโรงงานไมเดีย ประเทศไทย งานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "นวัตกรรมเพื่ออนาคต" โดยได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่ปรึกษาประจำสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) พร้อมด้วยประธานของไมเดีย อาร์เอซี ตลอดจนผู้บริหารท่านอื่น ๆ และผู้แทนลูกค้าทั่วโลกเข้าร่วมในพิธี

โรงงานไมเดีย อาร์เอซี ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีมูลค่ากว่า 137 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลิตเครื่องปรับอากาศครบหนึ่งล้านเครื่องภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีหลังจากเปิดดำเนินการเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของไมเดีย อาร์เอซี ในด้าน "เทคโนโลยีและการขาย" ผ่านการปรับการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการขายให้เข้ากับท้องถิ่นแล้ว ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นของก้าวใหม่ในการดำเนินกลยุทธ์ระดับโลกของไมเดียอีกด้วย

นับตั้งแต่ผ่านหลักชัยสำคัญในการส่งออกเครื่องปรับอากาศเครื่องที่หนึ่งล้านในปี 2546 ปัจจุบัน ไมเดีย อาร์เอซี สามารถส่งออกเครื่องปรับอากาศได้มากกว่า 30 ล้านเครื่องต่อปี โดยในปี 2565 ไมเดียครองอันดับ 1 ในประเทศจีนทั้งยอดขายในประเทศและยอดส่งออก อีกทั้งยังครองอันดับขายดีทั่วโลกจากความนิยมในเครื่องปรับอากาศที่ใช้สารทำความเย็น R290 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในโอกาสนี้ ไมเดีย อาร์เอซี ยังได้เชิญศูนย์วิจัยไมเดียในญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกาเหนือ และศูนย์การออกแบบในมิลานมาร่วมงานนี้ เพื่อเปิดตัวโซลูชันพลังงานและสภาพอากาศครอบคลุมทุกจุดทั่วบ้าน ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ โซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับทุกพื้นที่ในบ้าน พื้นที่อยู่อาศัยใหม่ และการออกแบบเครื่องปรับอากาศ โดยเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะที่ใช้ AI รุ่นใหม่สามารถควบคุมการแปลงความถี่ได้ดีขึ้นผ่านอัลกอริทึม AI และการประมวลผลคลาวด์ ส่งผลให้ประหยัดพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ไมเดีย อาร์เอซี ยังได้เปิดตัว MHELIOS ระบบพลังงานสำหรับบ้านอัจฉริยะที่ผสานการจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์และการทำความเย็น/ทำความร้อนที่มีประสิทธิภาพเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ของไมเดีย

ไมเดียตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และปรับตัวอย่างรวดเร็วตามการเปลี่ยนแปลงของตลาด โดยมุ่งเน้นไปที่การอัปเกรดผลิตภัณฑ์และการสร้างระบบนิเวศความร่วมมือสำหรับอุตสาหกรรมที่ยั่งยืน ทั้งนี้ เพื่อแสดงความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อม ไมเดีย อาร์เอซี ได้ร่วมมือกับองค์การพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) ในการเปลี่ยนจากการใช้สารทำความเย็นที่เป็นอันตรายมาใช้โพรเพนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (R290) และได้รับการยอมรับจากยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชันแนล (Euromonitor International) ให้เป็นบริษัทเครื่องปรับอากาศ R290 อันดับ 1 ของโลก

พร้อมกันนี้ ไมเดีย อาร์เอซี ยังได้ยกระดับความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างภาคอุตสาหกรรมกับมหาวิทยาลัยอีกด้วย ซึ่งในงานนี้ บริษัทได้ลงนามข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย (UTCC) เพื่อเริ่มดำเนินการศูนย์แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีสีเขียวและโครงการฝึกอบรมผู้มีความสามารถ

ไมเดีย อาร์เอซี เสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการระดับโลกผ่านนวัตกรรมและความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังส่งเสริมการฝึกอบรมผู้มีความสามารถในท้องถิ่นเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้นด้วยมาตรฐานที่สูงขึ้น

ไมเดีย อาร์เอซี จะมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตอัจฉริยะและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่ผู้ใช้มากขึ้น ผ่านการดำเนินกลยุทธ์ "Going upward and outward" และปรับตัวให้เข้ากับท้องถิ่น ในขณะที่บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจไปทั่วโลก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2245570/image_5029641_24615565.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ