"วาคอม" เปิดตัวจอพร้อมปากการุ่นใหม่ Cintiq Pro 17 และ 22 ปฏิวัติการทำงานครีเอทีฟ

ข่าวทั่วไป Thursday October 19, 2023 13:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

วาคอม (Wacom) ผู้นำด้านเทคโนโลยีปากกาดิจิทัลมากว่า 40 ปี ประกาศเปิดตัว Wacom Cintiq Pro 17 และ Wacom Cintiq Pro 22 สองจอแสดงผลพร้อมปากการุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Cintiq Pro ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยแบบเดียวกันกับ Wacom Cintiq Pro 27 ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์แบบมัลติมีเดียได้ที่นี่: https://www.multivu.com/players/English/9215651-wacom-cintiq-pro-17-digital-pen/

Wacom Cintiq Pro: เครื่องมือหลักสำหรับครีเอทีฟสตูดิโอระดับมืออาชีพขั้นสูง

Cintiq Pro 17 และ 22 รุ่นใหม่ออกแบบมาสำหรับคนทำงานในสาขาต่าง ๆ ที่ให้ความสำคัญกับสีทั้งในปัจจุบันและอนาคต เช่น วิชวลเอฟเฟกต์ (VFX) และ CG รวมถึงแอนิเมชั่นระดับมืออาชีพ ภาพประกอบ การออกแบบ และการถ่ายภาพ ตลอดจนสำหรับนักเรียน-นักศึกษาและอาจารย์ในสาขาวิชาครีเอทีฟ Cintiq Pro 22 มีหน้าจอขนาด 21.5 นิ้วสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่หน้าจอมากขึ้น ในขณะที่ Cintiq Pro 17 มีหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วที่กะทัดรัดกว่า ทั้งสองรุ่นมีจอแสดงผลความละเอียด 4K และสามารถแสดงสีได้ 1.07 พันล้านสี ให้สีที่แม่นยำเป็นพิเศษโดยครอบคลุม Rec. 709 100% และ DCI-P3 99% ซึ่งเป็นช่วงสีที่ใช้บ่อยที่สุดในการผลิตวิดีโอ ภาพยนตร์ และการออกอากาศ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองยังผ่านการตรวจสอบ Pantone(R) และ Pantone SkinTone ตามมาตรฐาน Pantone สำหรับการแสดงโทนสีผิวของมนุษย์อย่างแม่นยำ ด้วยความแม่นยำระดับนี้ทำให้ในหลาย ๆ กรณีไม่มีความจำเป็นต้องใช้จอที่สองเพื่อใช้อ้างอิงสีสำหรับงานที่ให้ความสำคัญกับสีทั้งในปัจจุบันและอนาคตอีกต่อไป

นอกจากนี้ แท็บเล็ตทั้งสองรุ่นยังรองรับ HDR Gamma โดยมาพร้อมกับ HLG (hybrid log-gamma - มาตรฐานรูปแบบหนึ่งสำหรับภาพ HDR) และเส้นโค้ง PQ (perceptual quantization หรือการแบ่งนับระดับการรับรู้) เพื่อแสดงผลและแก้ไขเนื้อหาวิดีโอ HDR (high dynamic range หรือช่วงรับแสงสูงพิเศษ) เส้นโค้งแกมมาที่ปรับให้เหมาะสมจะแสดงภาพให้ดูสมจริงตามการรับรู้ของสายตามนุษย์มากขึ้นเมื่อเทียบกับ SDR (ช่วงรับแสงปกติ)

สำหรับสัมผัสระดับพรีเมียม: ปากกา Pro Pen 3, ปุ่ม ExpressKeys และระบบสัมผัสแบบมัลติทัช

ปากกา Pro Pen 3 สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่เพื่อให้เหมาะกับลักษณะการจับปากกา การกำหนดค่าปุ่ม และน้ำหนักของปากกาตามความต้องการเฉพาะของนักวาด จอแสดงผลทั้งสองรุ่นจะมี ExpressKeys 8 ปุ่มตามขอบด้านหลังของจอแสดงผล ซึ่งนักวาดสามารถตั้งค่าปุ่มลัดเหล่านี้ได้ตามที่ต้องการ หากลูกค้าต้องการปรับการวางแท็บเล็ตบนโต๊ะทำงานเพิ่มเติม ก็สามารถซื้อขาตั้งของวาคอมแยกต่างหากหรือติดตั้ง Cintiq Pro เข้ากับแขนหรือขาตั้งของเจ้าอื่น ๆ ที่รองรับได้

นวัตกรรมของวาคอมยังคงเป็นตัวกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมและยกระดับขั้นตอนการทำงานของครีเอทีฟมืออาชีพ และวาคอมกำลังบุกเบิกโครงการใหม่ที่เรียกว่า Project Mercury เพื่อแก้ไขปัญหาในการทำงานครีเอทีฟระยะไกล โดยโครงการดังกล่าวจะปฏิวัติการทำงานกับแท็บเล็ตพร้อมปากกาและจอแสดงผลพร้อมปากกาแบบมืออาชีพบนการเชื่อมต่อเดสก์ท็อปจากระยะไกลที่รองรับ ขณะนี้ Project Mercury อยู่ในช่วงพรีวิวแบบจำกัด หากต้องการเป็นผู้ทดสอบโครงการและดูข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม wacom.com

ราคาและการวางจำหน่าย 

Wacom Cintiq Pro 17 จะวางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมเป็นต้นไป ผ่านทางร้านค้าปลีกต่าง ๆ รวมถึงร้านค้าทางการของวาคอมบน Lazada และ Shopee และ Wacom eStore ส่วน Wacom Cintiq Pro 22 จะวางจำหน่ายในเดือนธันวาคม 2566 ผ่านช่องทางเดียวกัน

Cintiq Pro 17Cintiq Pro 22
สิงคโปร์3,649 ดอลลาร์สิงคโปร์4,369 ดอลลาร์สิงคโปร์
ไทย93,900 บาท112,700 บาท
อินโดนีเซีย42,263,000 รูเปียห์50,720,000 รูเปียห์
เวียดนาม66,420,000 ดอง79,700,000 ดอง
ฟิลิปปินส์158,900 เปโซฟิลิปปินส์190,680 เปโซฟิลิปปินส์
มาเลเซีย12,209 ริงกิต14,649 ริงกิต

เกี่ยวกับวาคอม

วาคอม (Wacom) มีวิสัยทัศน์ในการลดช่องว่างระหว่างผู้คนกับเทคโนโลยี ผ่านทางเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซที่มีลักษณะเป็นธรรมชาติ ส่งผลให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตจอแสดงผลและแท็บเล็ตพร้อมปากกาแบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมทั้งสไตลัสและผลิตภัณฑ์ดิจิทัลต่าง ๆ สำหรับบันทึกและประมวลผลลายเซ็นดิจิทัล โดยเทคโนโลยีอันทันสมัยในอุปกรณ์รับข้อมูลป้อนเข้าของวาคอมถูกนำไปใช้สร้างสรรค์สุดยอดผลงานด้านศิลปะดิจิทัล ภาพยนตร์ สเปเชียลเอฟเฟกต์ แฟชั่น และการออกแบบทั่วโลก ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไปและองค์กรธุรกิจมีเทคโนโลยีอินเทอร์เฟซชั้นนำในการนำเสนอเอกลักษณ์เฉพาะตนได้อย่างชัดเจน วาคอมก่อตั้งขึ้นในปี 2526 โดยเป็นบริษัทระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว: 6727) และมีสาขาและบริษัทในเครือกระจายอยู่ทั่วโลก เพื่อรองรับงานด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายในกว่า 150 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของวาคอมได้ที่ www.wacom.com

ติดต่อ: เอเดรียล ชาน (Adriel Chan), +65-6258-8640, adriel.chan@wacom.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ