งานแข่งรถคลาสสิก "มิเล มิเลีย" ประจำปี 2567 กำหนดจัดการแข่งขัน 11-15 มิถุนายนปีหน้า

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2023 16:40 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

การแข่งขันครั้งที่ 42 จัดเส้นทางแบบทวนเข็มนาฬิกา แวะที่เมืองตูริน และผ่านเมืองเจนัว

งานแข่งรถคลาสสิกรายการ มิเล มิเลีย (1000 Miglia) มีเรื่องเซอร์ไพรส์เป็นประจำทุกปี และสำหรับปีหน้าก็คือเส้นทางวิ่งผ่านเมืองเจนัว พร้อมชมทิวทัศน์สวยงามของท่าเรือและพาเหรดโชว์รถริมทะเล งานนี้จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน รวมระยะเวลาห้าวัน โดยรถยนต์มากกว่า 400 คันจะโลดแล่นข้ามเจ็ดแคว้นของอิตาลีแบบทวนเข็มนาฬิกา เช่นเดียวกับในปี 2564

การแข่งขันเลกที่ 1 จะออกสตาร์ตที่เมืองเบรสเซียในช่วงบ่ายวันอังคารที่ 11 มิถุนายน จากนั้นวิ่งผ่านเมืองแบร์กาโม โนวารา แวร์เชลลี และสิ้นสุดที่เมืองตูริน

ในเลกที่ 2 ขบวนรถจะออกจากเมืองตูริน ลงใต้ผ่านเมืองแลงเก และผ่านกลางเมืองอัลบา ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังเมืองเจนัว เมืองหลวงแห่งกีฬาของยุโรปประจำปี 2567 เพื่อรับประทานอาหารกลางวันมื้อแรกของการแข่งขัน หลังจากนั้นออกจากเขตริเวียรา ดี เลวันเต ไปยังชายฝั่งทะเลติร์เรเนียน และสิ้นสุดที่เมืองเวียเรจจิโอ ปลายทางของการแข่งขันวันที่สอง

สำหรับเลกที่ 3 มีปลายทางอยู่ที่กรุงโรม เริ่มด้วยการออกเดินทางจากเมืองเวียเรจจิโอไปยังแคว้นทัสคานี ผ่านทางเมืองลุกกา ก่อนที่จะกลับสู่ชายฝั่งเมืองลิวอร์โน และหยุดพักรับประทานอาหารกลางวันที่เมืองกาส์ตีจลิโอเน เดลลา เปสกายา จากนั้นออกเดินทางในช่วงบ่ายผ่านเมืองกรอสเซตโต เข้าสู่แคว้นลาซิโอ และลงไปตามทะเลสาบโบลเซนา จบวันด้วยพาเหรดโชว์รถที่ถนนเวีย เวเนโต

หลังผ่านครึ่งทางที่กรุงโรม ในเลกที่ 4 เหล่านักขับจะเคลื่อนขบวนต่อไปยังเมืองออร์วิเอโต ก่อนที่จะแวะรับประทานอาหารกลางวันที่หมู่บ้านโซโลเมโอ ซึ่งเป็นหมู่บ้านยุคกลางที่ตั้งอยู่ในเนินเขาอัมเบรียน จากนั้นออกเดินทางอีกครั้งไปยังเมืองเซียนาและปราโต ข้ามผ่านช่องเขาฟูตาและราติคอซา ก่อนสิ้นสุดที่เมืองโบโลญญา และในเลกที่ 5 ซึ่งเป็นเลกสุดท้าย จะออกเดินทางจากเมืองโบโลญญาไปยังเมืองเฟอร์ราราและมันโตวา ต่อไปยังทะเลสาบการ์ดา เมืองวัลเตเนซีและซาโล ปิดท้ายด้วยพาเหรดโชว์รถคลาสสิกที่วิอาเล เวเนเซีย ในเมืองเบรสเซีย

รถที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันมิเล มิเลีย ต้องมีใบรับรองหรือได้ยื่นขอใบรับรองจาก รีจิสโตร มิเล มิเลีย (Registro 1000 Miglia)

คุณสมบัติของรถที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน https://www.registro1000miglia.it/requirements 

ทั้งนี้ การแข่งรถเฟอร์รารี่ ทริบิวต์ (Ferrari Tribute), มิเล มิเลีย กรีน (1000 Miglia Green), เซลฟ์ไดรฟ์คาร์ (Self-drive Car) และ แชริตีคาร์ (Charity Car) จะจัดขึ้นก่อนงานแข่งรถคลาสสิกครั้งนี้

เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://1000miglia.it/ 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2253300/Mille_Miglia.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1761166/4353796/1000_Miglia_Logo.jpg

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ