สแนปดรากอน เคมิสทรี ในเครือแคมเบร็กซ์ คว้ารางวัลผู้พัฒนา API ดีเด่น จากงานซีพีเอชไอ ฟาร์มา อวอร์ด

ข่าวทั่วไป Wednesday October 25, 2023 16:48 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แคมเบร็กซ์ (Cambrex) องค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิตยา (CDMO) ระดับแนวหน้าของโลก ได้ประกาศในวันนี้ว่า สแนปดรากอน เคมิสทรี (Snapdragon Chemistry) ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลเอพีไอ เดเวลลอปเมนท์ อวอร์ด (API Development Award) จากงานซีพีเอชไอ ฟาร์มา อวอร์ด (CPhI Pharma Awards) ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน รางวัลประจำปีนี้มอบให้แก่บริษัทที่แสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และบริการสำหรับการพัฒนาและการผลิตสารออกฤทธิ์ทางเภสัชกรรม (API)

"ความร่วมมือระหว่างสแนปดรากอนและแอมเจน (Amgen) ในโครงการนี้ ได้ผลักดันขีดจำกัดของเทคโนโลยีการไหล เพื่อออกแบบกระบวนการไหลที่ปลอดภัยและทำให้เกิดกระบวนการไหลอย่างต่อเนื่องสำหรับโมเลกุลที่สำคัญนี้" ดร.แมตต์ ไบโอ (Matt Bio) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ของแคมเบร็กซ์ กล่าว "สแนปดรากอนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ และเราภูมิใจในความสามารถของทีมงานในการสรรสร้างนวัตกรรมและส่งมอบให้แก่ลูกค้าของเรา"

ผลงานที่ส่งเข้าชิงรางวัลของสแนปดรากอน ซึ่งได้รับการตรวจสอบโดยคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระในอุตสาหกรรมระดับโลกนั้น เผยให้เห็นการพัฒนากระบวนการผลิตที่มีการไหลต่อเนื่องที่อุณหภูมิสูง เพื่อผลิต sotorsib (LUMAKRASTM) P-dione จากกระบวนการผลิตเชิงพาณิชย์ที่แอมเจนมีอยู่เดิม เทคโนโลยีนี้ช่วยลดความเข้มข้นของมวลกระบวนการลง 58% และคาดว่าจะช่วยลดของเสียได้หลายพันเมตริกตัน

"ผลงานนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าของเคมีการไหล เพื่อบรรลุสภาวะการผลิตที่เป็นไปไม่ได้ในเครื่องปฏิกรณ์แบบแบตช์แบบดั้งเดิม" ดร. แมทธิว บีเวอร์ (Matthew Beaver) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากระบวนการของแอมเจน กล่าว "ด้วยความร่วมมือกับสแนปดรากอนนี้ แอมเจนสามารถพัฒนากระบวนการปฏิกิริยา racemization ความร้อนที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้ ซึ่งเพิ่มผลผลิตสูงสุดและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเรา"

สแนปดรากอน ซึ่งแคมเบร็กซ์เข้าซื้อกิจการไปเมื่อต้นปี 2566 เพิ่งขยายโรงงานอีก 12,000 ตารางฟุตที่ในเมืองวอลแทม รัฐแมสซาชูเซตส์ เสร็จสมบูรณ์ โดยเสริมขีดความสามารถในการพัฒนากระบวนการด้วยห้องวิจัยและพัฒนา ห้องทดสอบความเสถียรของยามาตรฐาน GMP และห้องปฏิบัติการมาตรฐาน GMP

เกี่ยวกับสแนปดรากอน เคมิสทรี

สแนปดรากอน เคมิสทรี (Snapdragon Chemistry) ในเครือของบริษัทแคมเบร็กซ์ มีความเชี่ยวชาญด้านสารออกฤทธิ์ทางเภสัชกรรม (API) และการพัฒนากระบวนการไหลอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติล้ำสมัยและอุปกรณ์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ เพื่อแก้ปัญหากระบวนการที่ซับซ้อนและความท้าทายในการพัฒนาเชิงวิเคราะห์ บริษัทมีศูนย์วิจัยและพัฒนารวมถึงโรงงานผลิตในเมืองวอลแทม รัฐแมสซาชูเซตส์ พนักงานกว่า 70 คนของเรามีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับชุมชนวิทยาศาสตร์ในท้องถิ่น และมีนักวิทยาศาสตร์ระดับปริญญาเอก 31 คนทำงานให้กับบริษัท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ info@snapdragonchemistry.com

เกี่ยวกับแคมเบร็กซ์

แคมเบร็กซ์ (Cambrex) คือองค์กรรับจ้างพัฒนาและผลิตยาระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งให้บริการตัวยาสำคัญ ผลิตภัณฑ์ยา และการวิเคราะห์ตลอดวงจรชีวิตของยา แคมเบร็กซ์สั่งสมประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี และมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,400 คนที่พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วโลกจากสำนักงานในอเมริกาเหนือและยุโรป โดยแคมเบร็กซ์เป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ในด้านการพัฒนาและผลิตสารออกฤทธิ์ทางเภสัชกรรม (API) และยาเตรียม (Dosage Form) ในตลาดยาสามัญและยามียี่ห้อ

แคมเบร็กซ์นำเสนอความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของตัวยาสำคัญ ซึ่งรวมถึงการเร่งปฏิกิริยาเคมีโดยกลไกทางชีวภาพ การไหลต่อเนื่อง ยาควบคุมพิเศษ วิทยาศาสตร์สถานะของแข็ง ลักษณะเฉพาะของวัสดุ การจัดเก็บเพื่อคงความเสถียรของผลิตภัณฑ์ และสารออกฤทธิ์ทางยาที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ แคมเบร็กซ์ยังสนับสนุนยาเตรียมรูปแบบเดิม ได้แก่ ยารับประทานประเภทของแข็ง กึ่งของแข็ง และของเหลว อีกทั้งยังมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตยาเตรียมที่มีลักษณะพิเศษ เช่น ยาที่มีการควบคุมการปลดปล่อยตัวยา ยาสูตรผสม ยาสำหรับเด็ก ยาเม็ดสองชั้น ยาแบบซอง ยาใช้ภายนอก ยาควบคุมพิเศษ รวมถึงยาทาแบบปลอดเชื้อและไม่ปลอดเชื้อ

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2256573/Cambrex_Snapdargon.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/2236065/4360596/Cambrex_logo.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/2076582/4360601/Snapdragon_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ