เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จดทะเบียนตลาดหุ้นฮ่องกง มุ่งก้าวขึ้นเป็นผู้นำวงการโลจิสติกส์ระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2023 15:11 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จดทะเบียนตลาดหุ้นฮ่องกง มุ่งก้าวขึ้นเป็นผู้นำวงการโลจิสติกส์ระดับโลก

เจแอนด์ที โกลบอล เอ็กซ์เพรส ลิมิเต็ด (J&T Global Express Limited) "เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส" หรือ "เจแอนด์ที" หรือ "บริษัทฯ" ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก จดทะเบียนกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (Hong Kong Stock Exchange) อย่างเป็นทางการ โดยใช้รหัสหุ้น "1519" เปิดขายหุ้นในราคา 12.00 ดอลลาร์ฮ่องกงต่อหุ้น คิดเป็นรายได้สุทธิจากการเสนอขายทั่วโลกรวม 3.528 พันล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ยังไม่มีการใช้สิทธิจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) การจดทะเบียนในตลาดฮ่องกงครั้งนี้นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกในแวดวงโลจิสติกส์

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส มีแผนใช้เงินทุนที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้น IPO ในการขยายเครือข่ายโลจิสติกส์ ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ และเสริมความแข็งแกร่งให้กับความสามารถด้านการคัดแยกและคลังสินค้าของบริษัทฯ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดอื่น ๆ นอกจากนี้ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส จะใช้ทุนที่ได้ในการขยายไปสู่ตลาดใหม่ ๆ และเพิ่มความหลากหลายของบริการ ตลอดจนการวิจัยและพัฒนา และนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อส่งมอบบริการโลจิสติกส์ที่รวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคทั่วโลก

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นในอินโดนีเซียเมื่อปี 2558 จากนั้นก็ได้ขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วไปยังอีก 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนบุกตลาดจีนในปี 2563 โดยข้อมูลของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ระบุว่า เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการจัดส่งด่วนอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อพิจารณาจากปริมาณพัสดุในปี 2565 และเป็นผู้ประกอบการอันดับต้น ๆ ของจีนตามส่วนแบ่งตลาด บริษัทฯ ใช้ประโยชน์จากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนขยายธุรกิจได้อีก 5 ประเทศในลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือในปี 2565 ปัจจุบัน เจแอนด์ทีมีธุรกิจจัดส่งด่วนครอบคลุม 13 ประเทศ

ที่พิธีจดทะเบียนนั้น บุคลากรด่านหน้าจากเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ใน 13 ตลาด ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดส่ง เจ้าหน้าที่บริหารการจัดส่ง และตัวแทนคอลเซ็นเตอร์ ต่างร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีตีฆ้องรับบริษัทฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง

คุณชาร์ลส์ โหว (Charles Hou) รองประธานของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "นับตั้งแต่ที่ก่อตั้งในปี 2558 เจแอนด์ทีก็ได้ขยับขยายและปรับปรุงบริการของเรามาอย่างต่อเนื่อง การที่เราเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในความก้าวหน้าของบริษัทฯ เราขอขอบคุณครอบครัวเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ที่ได้ทุ่มเททำงานอย่างหนัก รวมถึงพันธมิตรของเราที่ให้การสนับสนุนมายาวนาน และลูกค้าที่ไว้วางใจเรา เรายึดมั่นในรากฐานของเราและยังคงมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงโลกอย่างราบรื่น ผ่านแนวทางที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางและการอุทิศตนเพื่อประสิทธิภาพ"

คุณดีแลน เทย์ (Dylan Tey) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส กล่าวว่า "ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำของโลก และเป็นตลาดทุนที่คึกคักมากที่สุดในเอเชีย เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ซึ่งมีผู้ออกหุ้นและนักลงทุนจากทั่วโลก เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรของเราต่อไป เพื่อเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ระดับโลก ซึ่งนอกจากจะเปิดโอกาสให้เราจัดส่งด่วนในตลาดใหม่ ๆ ได้ดีขึ้นแล้ว สิ่งนี้ยังสร้างมูลค่าที่มากขึ้นให้กับนักลงทุนของเราอีกด้วย"

เกี่ยวกับเจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส (J&T Express) เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก โดยทำธุรกิจจัดส่งด่วนซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดที่ใหญ่และเติบโตเร็วที่สุดในโลกอย่างจีน เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ปัจจุบันมีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย กัมพูชา สิงคโปร์ จีน ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เม็กซิโก บราซิล และอียิปต์ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ยึดมั่นกับภารกิจในการ "ยึดลูกค้าและประสิทธิภาพเป็นแกนสำคัญ" โดยมุ่งให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันโลจิสติกส์ครบวงจร ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายโลจิสติกส์ดิจิทัลที่มีความชาญฉลาด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ระดับโลกเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ทางโลจิสติกส์ให้กับโลกใบนี้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2260535/image_5019904_13039404.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ