American Standard Design Award (ASDA) เปิดรับผลงานนักศึกษาด้านการออกแบบ เปิดโลกแห่งจินตนาการสร้างสรรค์พื้นที่ห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนห้องน้ำที่บ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

American Standard Design Award (ASDA) เปิดรับผลงานนักศึกษาด้านการออกแบบ เปิดโลกแห่งจินตนาการสร้างสรรค์พื้นที่ห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเสมือนห้องน้ำที่บ้าน

ASDA มุ่งสร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอผลงานออกแบบอย่างมีจุดมุ่งหมายและใช้งานได้จริง จากนักออกแบบรุ่นใหม่ของเอเชียแปซิฟิก

ลิกซิล (LIXIL) ผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เพื่อการจัดการน้ำและที่อยู่อาศัย ประกาศจัดการประกวดออกแบบห้องน้ำ American Standard Design Award (ASDA) ครั้งที่ 3 โดย ASDA จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักออกแบบรุ่นใหม่ในเอเชียแปซิฟิก (APAC) เพื่อแสดงศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์และนำความรู้เชิงทฤษฎีไปปฏิบัติ

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังเติบโตขึ้น โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ถึง 6.4% ระหว่างปี 2021 ถึง 2024 การเดินทางเพื่อการพักผ่อน แม้ว่าจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ แต่ก็อาจทำให้เหนื่อยล้าได้เช่นกัน ด้วยแผนการเดินทางที่อัดแน่นด้วยโปรแกรมเดินทางที่น่าสนใจต่าง ๆ ในอีกทางหนึ่ง นักเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจมักมีตารางงานที่แน่นเพื่อให้การเดินทางคุ้มค่า ดังนั้น พื้นที่ที่ออกแบบมาอย่างดีและตอบโจทย์จะช่วยมอบความผ่อนคลายให้เขาได้ดีที่สุดเมื่อจบวัน

การประกวดผลงานการออกแบบ ASDA ในปีนี้มุ่งเน้นไปที่การออกแบบพื้นที่ห้องน้ำสำหรับโรงแรม หรือบูทีกรีสอร์ท ที่ให้ความรู้สึกเสมือนห้องน้ำที่บ้าน (Hospitality Bathroom Space Design) โดยมีเป้าหมายเพื่อสะท้อนถึงความสำคัญและความเชื่อมโยงของพื้นที่แห่งความผ่อนคลายที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความผ่อนคลายแล้ว ยังมอบแรงบันดาลใจ รวมทั้งช่วยให้นักเดินทางรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ด้วยแนวคิด "Home Away from Home"

"ในฐานะผู้นำด้านโซลูชันสำหรับห้องน้ำที่มีการออกแบบที่ตอบโจทย์และนำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำ อเมริกันสแตนดาร์ดรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จัดการแข่งขันการประกวดออกแบบห้องน้ำ ASDA ครั้งที่ 3 ด้วยความเชี่ยวชาญของเราในการนำเสนอนวัตกรรมห้องน้ำที่แสดงออกถึงสไตล์ คุณภาพ และความน่าเชื่อถือ การประกวดออกแบบเวที ASDA จึงมอบโอกาสการออกแบบในโลกแห่งความเป็นจริงสำหรับคนรุ่นใหม่ ผ่านแนวคิด "Home Away from Home" โดยปีนี้มุ่งเน้นไปที่การนำความรู้สึกเป็นเจ้าของและความสะดวกสบายมาสู่นักเดินทาง เราคาดหวังที่จะได้เห็นแนวคิดเชิงนวัตกรรมที่แสดงให้เห็นว่าห้องน้ำสามารถเปลี่ยนห้องพักในโรงแรมให้เป็นพื้นที่ที่สะดวกสบายและอบอุ่นได้อย่างไร" อองตวน เบสเซเร เดอ ซอร์ ลีดเดอร์ประจำลิกซิล กลอบอล ดีไซน์ ภูมิภาคเอเชีย กล่าว

การประกวดในปีที่แล้วมีผู้ส่งผลงานเข้าประกวดเกือบ 6,000 ผลงานจาก 8 ประเทศ ซึ่งมากกว่าการประกวดครั้งแรกเกือบสองเท่า

ASDA 2024 เปิดรับผลงานของนิสิตหรือนักศึกษาที่กำลังศึกษาในหลักสูตรปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะมัณฑนศิลป์ หรือคณะ สาขาวิชา ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ ในชั้นปีที่ 2 ขึ้นไปหรือเทียบเท่า จาก 9 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว เมียนมาร์ นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

"ASDA เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการออกแบบได้ใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญของตนกับสถานการณ์ในโลกแห่งความเป็นจริง เรามีโอกาสที่จะแสดงความคิดของเราต่อผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าและให้แรงจูงใจที่ดีตลอดการแข่งขัน" Sin Ponleu ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ASDA 2023 Multigenerational Bathroom Space Design Grand Prize Winner กล่าว

สำหรับผลการตัดสิน ASDA 2023 ระดับประเทศ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ มาริษา ชนประชา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จากผลงานที่มีชื่อว่า 'Love Through' "หนูรู้สึกตกใจผสมดีใจตั้งแต่ประกาศผลว่าเข้ารอบ 7 คนสุดท้าย จนได้รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ไม่เคยคิดว่างานออกแบบชิ้นนี้จะพาหนูมาไกลได้ขนาดนี้ มันเกินคาดมากจริง ๆ ค่ะ ตลอดการแข่งขันทำให้หนูได้เรียนรู้ถึงมุมมองใหม่ ๆ และทักษะอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นประโยชน์อย่างมาก หนูจะนำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนาต่อยอดเพื่อการเป็นนักออกแบบที่ดีในอนาคตให้ได้ค่ะ" มาริษากล่าวถึงผลงานและความประทับใจที่ได้รับจากการประกวดครั้งนี้

การสมัครเข้าร่วมการประกวดออกแบบห้องน้ำ ASDA ไม่มีค่าใช้จ่าย และได้เปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2023 โดยมีกำหนดจะปิดรับการส่งผลงานเข้าประกวดในวันที่ 14 มกราคม 2024 ผลงานทั้งหมดจะผ่านการตัดสินระดับประเทศตามลำดับโดยคณะกรรมการตัดสินระดับประเทศที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ อาทิ ไพทยา บัญชากิติคุณ จาก ATOM Design, อู๋ สกุลไทย จาก PIA Interior, ธีรนุช กรรณสูต วงศ์ไวศยวรรณ จาก Interior Architects 49, รัฐวุฒิ จันทร์ศรีตระกูล จาก Architects 49 (Chiang Mai) และ ทัศยา พงษ์วารินศาสตร์ ตัวแทนจากลิกซิล และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะระดับประเทศในเดือนเมษายน 2024 และไปแข่งขันในระดับเอเชียแปซิฟิก เพื่อชิงรางวัล APAC Grand Prize ในเดือนพฤษภาคม 2024

ผู้ชนะสามอันดับแรกในระดับประเทศจะได้รับเงินรางวัลตั้งแต่ 1,000 จนถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ และผู้ชนะเลิศ APAC Grand Prize ในรอบสุดท้ายจะได้รับเงินรางวัลพิเศษเพิ่มอีก 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมโอกาสเยี่ยมชม LIXIL Design Studio ณ ประเทศสิงคโปร์

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกวดออกแบบและช่องทางในการเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตของผู้บริโภค โปรดไปที่เว็บไซต์ ASDA ที่ (https://asda.americanstandard-apac.com/th)

-จบ-

เกี่ยวกับอเมริกันสแตนดาร์ด 

อเมริกันสแตนดาร์ดเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สำหรับห้องน้ำและห้องครัว นำเสนอความเป็นมาที่ยาวนานทั้งด้านคุณภาพและนวัตกรรมที่โดดเด่นเหนือใครมาเกือบ 150 ปี อเมริกันสแตนดาร์ดมุ่งมั่นยกระดับการใช้ชีวิตประจำวันทั้งเรื่องใหญ่และเรื่องเล็ก ตั้งแต่นวัตกรรมฝารองนั่งสุขภัณฑ์ไปจนถึงก๊อกน้ำในครัวที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน อเมริกันสแตนดาร์ดพยายามสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนสร้างสรรค์บ้านให้เป็นที่ที่พวกเขาจะหลงรักได้ในทุกวัน

เกี่ยวกับลิกซิล

ลิกซิล (TSE Code 5938) เป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำและที่อยู่อาศัยที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาความท้าทายต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานได้ประสบในชีวิตประจำวัน โดยมุ่งเน้นที่จะเนรมิตบ้านที่ดีกว่าเดิมให้แก่ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก ด้วยการยึดมั่นในนวัตกรรมที่มีถิ่นกำเนิดจากญี่ปุ่น เราได้สร้างสรรค์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก และรังสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะมาทำให้บ้านเป็นสถานที่ที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่ลิกซิลไม่เหมือนใครคือแนวทางที่ทางบริษัทใช้ในการดำเนินงานต่าง ๆ เราทำสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ผ่านการออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้งาน จิตวิญญาณของผู้ประกอบการ ความทุ่มเทที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ และการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ แนวทางเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นผ่านแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอันได้แก่ อิแน็กซ์ โกรเฮ่ อเมริกันสแตนดาร์ด และทอสเท็ม โดยพนักงานราว 55,000 คน ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลกของเรานั้นมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งพันล้านคนทั่วโลกในแต่ละวัน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2257356/image_834857_24723717.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ