เครือโรงเรียน "เอไอเอสแอล ฮาร์โรว์" เปิดรับสมัครนักเรียนทุนประจำปีการศึกษา 2567-2569

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2023 13:15 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เครือโรงเรียน

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ขอเชิญนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางวิชาการจากทั่วโลก สมัครชิงทุนประจำปีการศึกษา 2567-2569 เพื่อเข้าศึกษาหลักสูตรเอ - เลเวล ณ โรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Foundation) เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าทางการศึกษา เปิดรับสมัครนักเรียนทุนในโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Programme) ประจำปีการศึกษา 2567-2569 ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม ถึง 8 ธันวาคม 2566 โดยนับเป็นปีที่ 4 แล้วที่มีการมอบโอกาสครั้งสำคัญให้แก่นักเรียนที่มีคุณสมบัติโดดเด่นจากทั่วโลกได้ศึกษาในหลักสูตรเอ-เลเวล (A-Level) ณ โรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เพื่อปูทางสู่การศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

มอบการศึกษาเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในชุมชน

มูลนิธิทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เป็นองค์ประกอบสำคัญภายใต้กลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคมที่ครอบคลุมของเอไอเอสแอล โดยจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเยาวชนที่มีความสามารถและมีศักยภาพในการสร้างอนาคตที่ดีขึ้นให้แก่โลกของเรา ทางมูลนิธิมุ่งมั่นที่จะขยายและสร้างความหลากหลายให้กับชุมชนฮาร์โรว์ ด้วยการดึงดูดนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางวิชาการจากทั่วโลกที่แสดงให้เห็นถึงค่านิยมหลักของฮาร์โรว์ และเปิดโอกาสให้เข้าศึกษาในโรงเรียนในเครือเอไอเอสแอล

ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวน รวมทั้งได้รับการยกเว้นค่าหอพักและค่าธรรมเนียมการสอบ ซึ่งช่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาแบบฉบับฮาร์โรว์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักจาก "ความเป็นเลิศทางการศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นผู้นำ" (Educational Excellence for Life and Leadership) สำหรับทุนการศึกษานี้จัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2564 โดยมอบให้แก่นักเรียน 16 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครมากกว่า 1,300 คน และยังคงเดินหน้าบ่มเพาะและฟูมฟักนักเรียนมากความสามารถและมีวิสัยทัศน์กว้างไกลเพื่ออนาคตที่ดีกว่าต่อไป

ความสำเร็จอันโดดเด่นของนักเรียนทุนกลุ่มแรก

นักเรียนทุนกลุ่มแรกจำนวน 5 คนจบการศึกษาในซัมเมอร์นี้ด้วยเกรด A* และ A รวม 18 ตัวในการสอบเอ-เลเวล ต่างได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ฯลฯ

" การเป็นนักเรียนทุนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ทำให้ผมมีความรับผิดชอบในการรักษามาตรฐานส่วนตัวและมาตรฐานทางวิชาการอยู่เสมอ รวมถึงมีความใส่ใจช่วยเหลือชุมชนอีกด้วย "
- แมททิว ซี. (Matthew C.) จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ฮ่องกง ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

" ฉันใฝ่ฝันว่าจะเข้ามหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียมาตลอด และทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ก็ช่วยสานฝันของฉันให้กลายเป็นจริง "
- ทิฟฟานี ซี. (Tiffany C.) จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ฮ่องกง ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

" โรงเรียนนี้ช่วยให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น ทำให้ฉันกล้าเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ และออกจากคอมฟอร์ตโซน "
- อี้ซำ วาย. (Yi Sum Y.) จากโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ เซี่ยงไฮ้ ได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ดร.โรซานนา หว่อง (Rosanna Wong) ประธานเอไอเอสแอล กล่าวว่า "นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นการเติบโตอันน่าทึ่งของนักเรียนกลุ่มแรกในช่วงสองปีที่ได้ศึกษาในเครือโรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ความสำเร็จที่ไม่มีใครเทียบได้นี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จของโครงการในการสนับสนุนนักเรียนให้มีความก้าวหน้าทางการศึกษา และสามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำได้"

โรงเรียน 10 แห่งทั่วเอเชียพร้อมมอบทุนการศึกษารวม 20 ทุน

โรงเรียน 10 แห่งในเครือเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ได้เข้าร่วมในโครงการมอบทุนการศึกษาประจำปีการศึกษา 2567-2569 ประกอบด้วยโรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ, ปักกิ่ง, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, เขตเฉียนไห่ในเซินเจิ้น และไหโข่ว รวมถึงโรงเรียนอีก 4 แห่งที่เข้าร่วมเป็นปีแรก ได้แก่ อัปปิ (Appi) ในญี่ปุ่น, เหิงฉิน, ฉงชิ่ง และหนานหนิง โดยโรงเรียนแต่ละแห่งจะมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนไม่เกินสองคน รวมทุนการศึกษาทั้งหมด 20 ทุนสำหรับปีนี้

ทางมูลนิธิพร้อมเปิดรับเยาวชนที่มีความโดดเด่น แสดงออกถึงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ดร.โรซานนา หว่อง กล่าวเสริมว่า "แม้ว่าผลการเรียนที่ยอดเยี่ยมยังคงเป็นข้อกำหนดพื้นฐานในการสมัคร แต่เราก็ให้ความสำคัญกับศักยภาพความเป็นผู้นำ ความสนใจในการทำกิจกรรมนอกห้องเรียน และความมุ่งมั่นในการทำประโยชน์ต่อสังคม เรามองหาค่านิยมหลักของฮาร์โรว์ในตัวผู้สมัคร นั่นคือ ความกล้าหาญ เกียรติยศ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และมิตรภาพ ในรูปแบบที่โดดเด่นที่สุด"

ระยะเวลาการสมัคร

ผู้สมัครสามารถส่งแบบฟอร์มแสดงความจำนงได้ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม ถึง 8 ธันวาคม 2566 ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการทดสอบประเมินระดับเอ-เลเวล ระหว่างวันที่ 8 ถึง 30 มกราคม 2567 จากนั้นจะมีการสัมภาษณ์ออนไลน์โดยคณาจารย์จากเอไอเอสแอลระหว่างวันที่ 5 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2567 และจะมีการประกาศผลในวันที่ 8 เมษายน 2567

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ aislharrow.com/apply-for-aisl-harrow-scholarships-2024/ นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถติดตามเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียเพื่อรับข้อมูลข่าวสารล่าสุด

เกี่ยวกับเอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด ( เอไอเอสแอล ) กรุ๊ป

เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล สคูล ลิมิเต็ด (เอไอเอสแอล) กรุ๊ป (Asia International School Limited (AISL) Group) เป็นผู้ให้บริการด้านการศึกษาชั้นนำในเอเชีย โดยเป็นเจ้าของเครือโรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow) ซึ่งประกอบด้วยโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School), โรงเรียนฮาร์โรว์ หลี่เต๋อ (Harrow LiDe School), โรงเรียนฮาร์โรว์ ฮ่องกง ชิลเดรน (Harrow Hong Kong Children School) และฮาร์โรว์ ลิตเติล ไลออนส์ เออร์ลี เยียร์ส เซ็นเตอร์ (Harrow Little Lions Early Years Centre) ซึ่งสืบสานมรดก 450 ปีของโรงเรียนฮาร์โรว์ในสหราชอาณาจักร พร้อมทั้งน้อมรับค่านิยมของความกล้าหาญ เกียรติยศ ความอ่อนน้อมถ่อมตน และมิตรภาพ เรายึดมั่นในมาตรฐานและคุณภาพการศึกษาสูงสุดสำหรับนักเรียนทุกคน ด้วยการมอบความเป็นเลิศทางการศึกษาเพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นผู้นำ

ด้วยความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศทางการศึกษา กลุ่มการศึกษาของเอไอเอสแอลได้นำเสนอหลักสูตรการศึกษาและกิจกรรมนอกห้องเรียนที่หลากหลาย โดยอาศัยบริการระดับมืออาชีพจากผู้ให้บริการที่มีความเชี่ยวชาญ ประกอบด้วยเอไอเอสแอล อคาเดมี (AISL Academy), เอไอเอสแอล เอาต์ดอร์ (AISL Outdoor) และเอไอเอสแอล มอลล์ (AISL Mall) โดยโปรแกรมและแพลตฟอร์มที่คัดสรรมาเป็นอย่างดีเหล่านี้ ช่วยให้คณาจารย์สามารถดูแลนักเรียนได้ทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กที่ออกไปผจญภัยนอกห้องเรียน หรือเด็กโตที่ปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของตนเอง

เราทำทุกอย่างเพื่อผลักดันคนรุ่นใหม่จากที่เป็นคนเก่งให้กลายเป็นคนที่มีความโดดเด่นรอบด้าน และมีความเข้มแข็งในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราลงทุนในคนรุ่นใหม่ ส่งเสริมให้มีความสนใจในการเรียนรู้ตลอดชีวิต เสริมสร้างศักยภาพในการเป็นผู้นำ เตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง เพื่อท้ายที่สุดจะได้มีความสามารถในการช่วยเหลือชุมชนในวงกว้างต่อไป

เกี่ยวกับโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์

การจัดตั้งโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Harrow Scholarships Programme) เป็นอีกก้าวหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยาวนานที่สะท้อนถึงความเป็นเลิศทางการศึกษาของเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ โครงการนี้มุ่งเพิ่มความหลากหลายของชุมชนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ โดยดึงดูดนักเรียนที่มีพรสวรรค์ทางวิชาการจากทั่วโลก ทุนการศึกษานี้เปิดโอกาสให้นักเรียนได้สัมผัสกับการศึกษาตามแบบฉบับฮาร์โรว์ นั่นคือความเป็นเลิศทั้งในและนอกห้องเรียน การพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำ และความมุ่งมั่นในการทำประโยชน์ต่อสังคม

เอไอเอสแอลภูมิใจที่ได้ตอบแทนประชาคมโลก ขณะที่ผลักดันการศึกษาแบบฉบับเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ อันเป็นเลิศให้นักเรียนทั่วโลก ผ่านโครงการทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ เพื่อเปิดโอกาสให้ได้สัมผัสกับการศึกษาอันทรงเกียรติของอังกฤษ ซึ่งจะเปิดทางไปสู่การศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำในที่สุด

นอกเหนือจากทุนการศึกษาเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์แล้ว โรงเรียนในเครือฮาร์โรว์แต่ละแห่งทั่วเอเชียยังมอบโอกาสในการขอทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีพรสวรรค์อีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณากดติดตามเฟซบุ๊กเพจอย่างเป็นทางการของเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ (AISL Education Group - AISL Harrow I Outdoor I Academy) หรือติดตามอินสตาแกรม (@aislharrowschools) และเยี่ยมชมเว็บไซต์โรงเรียนเอไอเอสแอล ฮาร์โรว์ ได้ที่ aislharrow.com/aisl-harrow-scholarships/   

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2251940/Scholarship_24_26_editable_Web_banner_EN_copy_Web_banner_EN_copy.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ