"โฮยาวิชั่นแคร์" เผยผลการศึกษาเลนส์แว่นตา "มิโยสมาร์ท" ในยุโรปใน 1 ปีแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2023 08:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ผลการศึกษาตามหลักฐานเชิงประจักษ์เบื้องต้นของการศึกษาวิจัยระยะเวลา 3 ปี สนับสนุนประสิทธิผลของเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทเป็นอย่างยิ่ง

โฮยาวิชั่นแคร์ (HOYA Vision Care) มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วยแก้ปัญหาสายตาสั้นในเด็กที่เพิ่มขึ้น โดยได้ขยายการวิจัยไปยังยุโรปเพื่อต่อสู้กับปัญหาระดับโลกเรื่องนี้

ในอุตสาหกรรมการดูแลดวงตา การวิจัยเกี่ยวกับสายตาสั้นในวัยเด็กมักทำการศึกษาในเอเชียตะวันออกเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่พบปัญหานี้ได้มากที่สุด1 แต่เนื่องจากภาวะสายตาสั้นมีเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทดสอบประสิทธิผลของโซลูชันการจัดการสายตาสั้นในเด็กที่มีเชื้อชาติอื่นและมาจากพื้นที่ทางภูมิศาสตร์อื่น1 เพื่อรวบรวมข้อมูลที่จำเป็น ทีมกิจการทางการแพทย์ทั่วโลกของโฮยาจึงได้เริ่มทำการศึกษาเชิงสังเกตในสหราชอาณาจักร (UK) เป็นเวลา 3 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบประโยชน์ของเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ท (MiYOSMART) ให้กับเด็กชาวยุโรปที่มีภาวะสายตาสั้น การศึกษาดังกล่าวเพิ่งบรรลุหมุดหมายในช่วงหนึ่งปีแรกเมื่อต้นปีนี้ โดยผลการวิจัยดังกล่าวได้รับการนำเสนออย่างเป็นทางการในการประชุมสมาคมการค้นคว้าวิจัยด้านสายตาและจักษุวิทยา (ARVO) ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 23-27 เมษายน ในเมืองนิวออร์ลีนส์2

การศึกษาดังกล่าวรวมเด็กอายุระหว่าง 5-15 ปี จำนวน 128 คน ซึ่งได้รับการสรรหาจากศูนย์มหาวิทยาลัยสามแห่งใน UK เด็กทุกคนถูกกำหนดให้สวมเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทและได้รับการติดตามความคืบหน้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินประสิทธิภาพของเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทในเด็กชาวยุโรป2 ผลการศึกษาพบว่า เลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทให้ประสิทธิผลสำหรับเด็กชาวยุโรปในลักษณะเดียวกับเด็กเอเชีย โดยเฉพาะในเด็กที่มีอายุ 8-13 ปี2, 3 เด็กส่วนใหญ่ไม่มีอาการใด ๆ ภายในหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเด็ก ๆ สามารถทนต่อเลนส์แว่นตาและยอมรับเลนส์แว่นตาดังกล่าวได้ดี2

ดร. นาตาเลีย วลาสัก (Natalia Vlasak) หัวหน้าฝ่ายกิจการทางการแพทย์และวิทยาศาสตร์ระดับโลกของโฮยาวิชั่นแคร์ กล่าวว่า "ภาวะสายตาสั้นในเด็กเป็นปัญหาน่ากังวลที่ลุกลามไปทั่วโลก และเรามุ่งมั่นแน่วแน่ยิ่งกว่าที่เคยที่จะแก้ไขปัญหานี้ด้วยโซลูชันนวัตกรรมต่าง ๆ เช่น เลนส์แว่นตามิโยสมาร์ท ผลการวิจัยระหว่างกาลในยุโรปของเราออกมาเป็นที่น่าพอใจ ผลลัพธ์ที่เปรียบเทียบได้ในกลุ่มตัวอย่างในยุโรปตอกย้ำว่า มิโยสมาร์ทเป็นตัวแทนของแนวทางที่มีประสิทธิผลในการชะลอการลุกลามของภาวะสายตาสั้นในเด็ก ไม่ว่าพวกเขาจะมีเชื้อชาติใดก็ตาม เราหวังว่าจะได้เผยแพร่ผลการศึกษาระยะเวลาสามปีในอนาคตอันใกล้นี้"

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2561 ผู้ปกครองมากกว่า 2 ล้านคนทั่วโลกต่างไว้วางใจมิโยสมาร์ท4

การปฏิเสธความรับผิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์: เลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทยังไม่ได้รับการอนุมัติสำหรับใช้จัดการกับภาวะสายตาสั้นในทุกประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกา และขณะนี้ยังไม่มีจำหน่ายในทุกประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับโฮยาวิชั่นแคร์

โฮยาวิชั่นแคร์ (HOYA Vision Care) เป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับสายตามานานกว่า 60 ปี ในฐานะผู้ผลิตเลนส์แว่นตาคุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง โฮยายังคงเดินหน้าตั้งเป้าหมายที่จะนำวิธีการดูแลรักษาสายตาที่ดีที่สุดมาสู่ผู้ประกอบวิชาชีพด้านสุขภาพดวงตา ตลอดจนผู้รับการรักษาของพวกเขาทั่วโลก บริษัทจำหน่ายเลนส์แว่นตาใน 110 ประเทศ โดยมีพนักงานกว่า 17,000 คน และห้องปฏิบัติการ 43 แห่งทั่วโลก

อ้างอิง

  • Grzybowski A, Kanclerz P, Tsubota K, Lanca C, Saw SM. A review on the epidemiology of myopia in school children worldwide. BMC Ophthalmol. 2020;20(1):27.
  • McCullough S, Barr, H, Fulton, J, et al. 2-Year Multi-Site Observational Study of MiYOSMART myopia control spectacle lenses in UK children:1-year results (Abstract). ARVO 2023; 23-27 April 2023; New Orleans, LA, USA.
  • Lam CSY, Tang WC, Tse DY, Lee RPK, Chun RKM, Hasegawa K, et al. Defocus Incorporated Multiple Segments (DIMS) spectacle lenses slow myopia progression: a 2-year randomised clinical trial. Br J Ophthalmol. 2020;104(3):363-8.
  • อ้างอิงจากจำนวนเลนส์แว่นตามิโยสมาร์ทที่จำหน่ายตามข้อมูลการขายของโฮยาที่มีการบันทึกไว้ ณ เดือนกรกฎาคม 2566
  • ติดตามโฮยาวิชั่นแคร์ได้ทางลิงด์อิน

    โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2260237/HOYA_Vision_Care_1_Logo.jpg


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ