พาราเมาท์ โกลบอล ประกาศขยายกิจการ "EYEQ" ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday November 3, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แพลตฟอร์มโฆษณาแบบวิดีโอดิจิทัลครบวงจรระดับโลก นำเสนอคอนเทนต์มากมายจากพาราเมาท์ด้วยโซลูชันที่เรียบง่ายและปรับขนาดได้ เพียบพร้อมด้วยคุณภาพ ความสามารถ และยอดการเข้าถึงที่รองรับโฆษณาที่ไม่มีใครเทียบได้

พาราเมาท์ โกลบอล (Paramount Global) (NASDAQ: PARA; PARAA) ประกาศการขยายกิจการทั่วโลกสำหรับ "อายคิว" (EyeQ) ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโฆษณาแบบวิดีโอระดับพรีเมียมที่ใหญ่ที่สุดในสื่อดิจิทัล มาสู่นักการตลาดระดับภูมิภาคและนักการตลาดข้ามชาติทั่วโลก อายคิวช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเปิดตัวแคมเปญโฆษณาทั่วทั้งกลุ่มคอนเทนต์ดิจิทัลขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศของพาราเมาท์ ทั้งด้านความบันเทิง ข่าวสาร และกีฬาผ่านโซลูชันเดียวไร้รอยต่อ โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้รับแรงหนุนจากกระแสบริการสตรีมมิ่งของบริษัท

พลูโต ทีวี (Pluto TV) ซึ่งเป็นบริการสตรีมแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายที่รองรับโฆษณา (FAST) และให้บริการครอบคลุมกว้างขวางที่สุดทั่วโลก จะช่วยสนับสนุนการเปิดตัวอายคิวในระดับนานาชาติด้วยสถานะทางการตลาดของตนที่มีอยู่ใน 4 ทวีปและกว่า 35 ดินแดน นอกจากนี้ การเปิดตัวพาราเมาท์พลัส (Paramount+) ในแพ็คเกจแบบมีโฆษณา (Ad tier) ในปี 2567 ในตลาดต่างประเทศบางแห่งเช่นออสเตรเลียและแคนาดา จะช่วยให้อายคิวแสดงโฆษณาให้คนเห็นได้มากขึ้น

"การเปิดตัวอายคิวคือตัวพลิกเกมที่นำความเรียบง่าย ประสิทธิภาพ และขนาดแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนมาสู่ตลาดวิดีโอระดับพรีเมียมที่รองรับโฆษณา" คุณจอห์น ฮัลลีย์ (John Halley) ประธานพาราเมาท์ แอดเวอร์ไทซิง (Paramount Advertising) กล่าว "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอสูตรสำเร็จนี้แก่พันธมิตรทั่วโลกภายใต้กลยุทธ์การโฆษณาแบบสตรีมมิ่งระดับโลกที่จะมีบทบาทในตลาดมากกว่าที่เคยเป็นมา และทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตในขั้นต่อไปของพาราเมาท์"

อายคิวเติบโตอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2563 และกลายเป็นธุรกิจโฆษณาดิจิทัลที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ แค่เฉพาะในสหรัฐเพียงแห่งเดียวก็มีจำนวนผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันตลอดรายการทั้งตอน (Full-episode) มากกว่า 100 ล้านรายต่อเดือนแล้ว

"การขยายตัวแพลตฟอร์มวิดีโอระดับพรีเมียมชั้นนำของพาราเมาท์ในระดับสากลตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่มีต่อลูกค้าของเรา" คุณลี เซียร์ส (Lee Sears) รองประธานบริหาร หัวหน้าฝ่ายขายโฆษณาระหว่างประเทศและการตลาดเชิงบูรณาการของพาราเมาท์กล่าว "อายคิวใช้ประโยชน์จากการเติบโตของอีโคซิสเต็มแพลตฟอร์มและแบรนด์ของเราในระดับโลก โดยช่วยให้ผู้ลงโฆษณาซื้อพื้นที่โฆษณาบนคอนเทนต์ดิจิทัลของพาราเมาท์ทั้งหมดได้ง่ายขึ้น และเนื่องด้วยขนาด การวัดผล และการส่งมอบรวมอยู่ในที่เดียวควบคู่ไปกับการเข้าถึงคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ทั่วโลกของเรา ทำให้เราไม่ใช่แค่เป็นสุดยอดระดับโลกสมชื่อพาราเมาท์ โกลบอล เท่านั้น แต่ยังเป็นสุดยอดด้านการโฆษณาด้วย"

อายคิวพัฒนาขึ้นจากฟรีวีล (Freewheel) ประกอบด้วยบริการการจัดการข้อมูลระบุตัวตนที่พัฒนาขึ้นเป็นการภายในของพาราเมาท์และแพลตฟอร์มโปรแกรมคอนดุยต์ (Conduit) โดยจะมอบข้อเสนอต่าง ๆ แก่พันธมิตรผู้ลงโฆษณาดังนี้

  • การดำเนินแคมเปญโฆษณาในประเทศเดียว ในหลายประเทศ หรือทั่วโลกผ่านพื้นที่โฆษณาดิจิทัลระดับพรีเมียมของพาราเมาท์ รวมไว้ทั้งหมดแล้วในที่เดียว
  • ความสามารถในการเลือกทุ่มงบโฆษณาในคอนเทนต์บางประเภทในสเกลที่ต้องการ รวมถึงรายการบันเทิงและรายการเด็กยอดนิยม
  • โซลูชันชิ้นงานครีเอทีฟโฆษณาแบบสั่งทำพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการทางการตลาดของลูกค้าโดยเฉพาะ ผ่านพาราเมาท์ แบรนด์ สตูดิโอ (Paramount Brand Studio)
  • ความสามารถในการระบุตัวตน การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และการวัดผลโฆษณาที่ครอบคลุม โดยใช้ทั้งข้อมูลของพาราเมาท์เองและข้อมูลจากผู้ให้บริการบุคคลที่สามในท้องถิ่นอื่น ๆ

การเปิดตัวอายคิวในระดับสากลจะเริ่มต้นในฐานะโครงการขั้นทดลอง และจะเปิดให้พันธมิตรโฆษณาและเอเจนซี่ทั้งหมดได้ใช้งานในช่วงต้นปี 2567

เกี่ยวกับพาราเมาท์: 

พาราเมาท์ (Paramount) (NASDAQ: PARA, PARAA) เป็นบริษัทสื่อ สตรีมมิ่ง และความบันเทิงชั้นนำระดับโลก ผู้รังสรรค์คอนเทนต์และประสบการณ์ระดับพรีเมียมเพื่อผู้ชมทั่วโลก กลุ่มแบรนด์ผลิตภัณฑ์ผู้บริโภคที่โดดเด่นของพาราเมาท์ประกอบด้วย ซีบีเอส (CBS), โชว์ไทม์ เน็ตเวิร์กส์ (Showtime Networks), พาราเมาท์ พิคเจอร์ส (Paramount Pictures), นิคคาโลเดียน (Nickelodeon), เอ็มทีวี (MTV), คอเมดี เซ็นทรัล (Comedy Central), เบท (BET), พาราเมาท์พลัส (Paramount+) และพลูโต ทีวี (Pluto TV) พาราเมาท์เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์มากที่สุดในอุตสาหกรรม นอกเหนือจากการนำเสนอบริการสตรีมมิ่งและผลิตภัณฑ์วิดีโอดิจิทัลแล้ว บริษัทยังมีศักยภาพอันทรงพลังในด้านการผลิต การเผยแพร่ และการโฆษณาอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพาราเมาท์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.paramount.com และติดตาม @ParamountCo บนแพลตฟอร์มโซเชียล

PARA-IR

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2262658/Paramount_general.jpg

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ