มูซิม มาส เปิดตัวปาล์มน้ำมันพันธุ์ใหม่ ให้ผลผลิตมากกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเกือบ 3 เท่า

ข่าวทั่วไป Friday November 3, 2023 14:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

มูซิม มาส เปิดตัวปาล์มน้ำมันพันธุ์ใหม่ ให้ผลผลิตมากกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเกือบ 3 เท่า

มูซิม มาส (Musim Mas) ประกาศเปิดตัวพันธุ์ปาล์มน้ำมันใหม่ 4 สายพันธุ์ ซึ่งมีศักยภาพที่จะให้ผลผลิตน้ำมันรวมมากว่า 10 ตันต่อเฮกตาร์ สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเกือบ 3 เท่า ซึ่งระดับน้ำมันปาล์มดิบ (CPO) เฉลี่ยอยู่ที่ 3.25 ตันต่อเฮกตาร์ โดยจากการวิจัยทางพันธุกรรมที่ไม่ใช่จีเอ็มโอมาเป็นเวลา 11 ปี เมล็ดพันธุ์ใหม่สามารถออกผลได้ภายใน 25 เดือน ในขณะเวลาเฉลี่ยในอุตสาหกรรมคือ 30 เดือน

ด้วยความท้าทายในการตอบสนองความต้องการน้ำมันและไขมันทั่วโลก ในขณะที่มีความจำเป็นในการอนุรักษ์ป่าไม้ มูซิม มาส กรุ๊ป ได้ลงทุนมหาศาลในการวิจัยทางพันธุกรรมและเกษตรกรรมเพื่อปรับปรุงผลผลิต โดยไม่ต้องเพิ่มพื้นที่เพาะปลูก การเปิดตัวสายพันธุ์ปาล์มน้ำมันที่มีประสิทธิภาพระดับสูงนี้ นับเป็นผลลัพธ์แห่งความสำเร็จของความพยายามดังกล่าว เพื่อช่วยให้เกษตรกรรายย่อยสามารถพัฒนาพืชผลและมีผลผลิตที่ดี และมีการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น มูซิม มาส จะจัดหาเมล็ดพันธุ์ใหม่เหล่านี้ให้กับเกษตรกรรายย่อยที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนผ่านโครงการเครดิต โกเปอราซี ปรีเมอร์ อังโกตา (KKPA)

เมล็ดพันธุ์ใหม่เหล่านี้มีชื่อเรียกรวมกันว่ามูซิม มาส จีเอส ซีรีส์ (Musim Mas GS Series) อยู่ในสายพันธุ์ dura x pisifera (DxP) โดยมูซิม มาส ได้เปิดตัวเมล็ดพันธุ์ 4 ประเภทที่แตกต่างกัน ได้แก่ GS1, GS2, GS3 และ GS4 เมล็ดพันธุ์ใหม่เหล่านี้ได้รับการอนุมัติจากหน่วยประเมินพันธุ์พืชเพาะปลูกของรัฐบาลอินโดนีเซีย (TPV) แล้ว โดยมูซิม มาส สามารถพัฒนาพันธุ์ปาล์มใหม่เหล่านี้ได้เร็วกว่าโครงการปรับปรุงพันธุ์ปกติถึง 4 ปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยายามในการวิจัยและพัฒนาอันแข็งแกร่งของบริษัทฯ

คุณทีเค ลิม (TK Lim) ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และการวางแผน กล่าวว่า "ที่มูซิม มาส กลยุทธ์ของเราคือการเพิ่มการผลิตด้วยผลผลิตที่ดีขึ้น ไม่ใช่การขยายที่ดิน อุดมการณ์นี้เป็นส่วนสำคัญในการมองบทบาทของเราในฐานะผู้ผลิตปาล์มน้ำมันที่มีความรับผิดชอบ ด้วยการคาดการณ์ว่าจำนวนประชากรโลกจะทะลุ 9 พันล้านคนภายในปี 2593 เราหวังว่ามูซิม มาส จีเอส ซีรีส์ จะมีบทบาทที่สำคัญต่อผลตอบแทนที่ดีขึ้นในระยะยาว"

ทั้งนี้ จีเอส ซีรีส์ มีส่วนสำคัญต่อบทบาทของมูซิม มาส ในฐานะธุรกิจเกษตรกรรมชั้นนำแบบครบวงจร ตั้งแต่เมล็ดพันธ์จนถึงการวางขาย และยังมีความเป็นไปได้ว่าจีเอส ซีรีส์ จะให้ผลผลิตปาล์มน้ำมันที่มีก้านยาวกว่าพันธุ์ทั่วไป ซึ่งจะทำให้สามารถเก็บเกี่ยวได้ง่ายขึ้น ให้ผลที่ใหญ่ขึ้น และให้อัตราการสกัดน้ำมันปาล์มดิบในระดับดีเยี่ยมที่ 30%

ติดต่อ:
communications@musimmas.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2265436/image.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ