แอปเต้นเคป็อป "STEPIN" เปิดตัวในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday November 10, 2023 14:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

แอปเต้นเคป็อป

ไซด์วอล์ก เอนเตอร์เทนเมนต์ (Sidewalk Entertainment) บริษัทสตาร์ตอัปด้าน AI ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดตัว "STEPIN" แพลตฟอร์ม AI สำหรับการเต้นเคป็อปอย่างเป็นทางการในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก นับเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดต่างประเทศครั้งสำคัญ

STEPIN เป็นแพลตฟอร์มเต้นเคป็อปที่ใช้เทคโนโลยี AI ติดตามการเคลื่อนไหวแบบเรียลไทม์ ผู้ใช้สามารถเลือกเล่นได้ทั้งโหมดฝึกซ้อมและโหมดแข่งขัน พร้อมด้วยฟังก์ชันมากมาย เช่น การเรียนรู้ท่าเต้น การให้คะแนนการเต้น และการดูซ้ำเพื่อวิเคราะห์การเคลื่อนไหว การผสานรวมโซเชียลมีเดียเข้ากับเกมอย่างลงตัวช่วยให้ผู้ใช้เต็มอิ่มกับการเต้นเคป็อปได้ทุกที่ทุกเวลา

หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ STEPIN คือการให้คะแนนผ่านการวิเคราะห์การเคลื่อนไหวที่แม่นยำ โดยผู้ใช้สามารถแข่งขันกันในการจัดอันดับแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ STEPIN ยังโดดเด่นกว่าเกมเต้นทั่วไป ด้วยความสามารถในการติดตามการเคลื่อนไหวอย่างแม่นยำเพียงใช้สมาร์ทโฟนเท่านั้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมใด ๆ อีก

หลังจาก STEPIN เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ก็ได้มีการปรับปรุงฟังก์ชันต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องตามคำติชมจากผู้ใช้ ปัจจุบัน STEPIN รองรับ 9 ภาษา เช่น อังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น สเปน และอินโดนีเซีย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานจากทั่วทุกมุมโลก

STEPIN เข้าร่วมเป็นพันธมิตรผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของรายการแข่งเต้น "Street Woman Fighter 2" ทางช่อง Mnet โดยในตอนสุดท้ายที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม สมาชิกของทีม Mannequeen ได้แข่งเต้นกันบนแพลตฟอร์ม STEPIN และหลังจากนั้นยอดดาวน์โหลดแอปก็พุ่งขึ้นถึง 184%

คุณกุกคีบง (Kibong Kook) ซีอีโอของไซด์วอล์ก เอนเตอร์เทนเมนต์ กล่าวว่า "STEPIN คือบริการรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยี AI ขั้นสูงมาใช้ในการเต้นเคป็อป พร้อมด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การให้คะแนนและการจัดอันดับ ช่วยยกระดับความเพลิดเพลินและความสนุกสนานของการเต้นเคป็อปให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เรามุ่งมั่นที่จะสร้างกระแสใหม่สำหรับวงการเคป็อปทั่วโลก"

คุณกุกคีบงเป็นโปรเกมเมอร์รุ่นบุกเบิกที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของเกาหลีในยุคแรก ๆ และได้ก่อตั้งไซด์วอล์ก เอนเตอร์เทนเมนต์ ในฐานะสตาร์ตอัปที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI

ปัจจุบัน STEPIN กำลังจัดกิจกรรมแข่งเต้น "Chili" ภายในแอป และวางแผนเพิ่มจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องผ่านอีเวนต์และคอนเทนต์ต่าง ๆ ในอนาคต

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน:

ชื่อบริษัท: ไซด์วอล์ก เอนเตอร์เทนเมนต์
อีเมล: pr@sidewalkplay.com
โทรศัพท์: +82 70-4117-0113
เว็บไซต์บริษัท: https://www.sidewalkplay.com/en
เว็บไซต์บริการ: https://stepin.ai/

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2272402/STEPIN_image_Nov10.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ