"โบ" สุนัขหมายเลขหนึ่งของโอบามา กลับมาในรูปแบบอวาตาร์บนแอปสร้างเครือข่ายสำหรับสัตว์เลี้ยง "XOOX"

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2023 08:08 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

- ใคร ๆ ก็อยากพบกับสัตว์เลี้ยงแสนรักที่จากไปแล้วอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน คลิปวิดีโอ 3 มิติที่แสดงให้เห็นภาพสุนัขสีดำวิ่งอย่างสนุกสนานร่าเริงบนสนามหญ้าของทำเนียบขาว จนขนที่สวยงามปลิวไสวไปตามแรงลม ได้รับความสนใจจากผู้คนที่สัญจรไปมาในย่านไทม์สแควร์ของมหานครนิวยอร์ก

สุนัขสีดำตัวนี้มีลักษณะคล้ายคลึงกับ "โบ" (Bo) อดีตสุนัขหมายเลขหนึ่งขวัญใจชาวอเมริกา ในสมัยที่นายบารัก โอบามา ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี ด้วยดวงตาสีดำเป็นประกาย อุ้งเท้าหน้าที่เหมือนใส่ถุงเท้าสีขาว และขนสีดำเงาราวกับสวมเสื้อคลุม แม้จะเป็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ เพียง 15 วินาที แต่ก็ทำให้เห็นแววตาของสัตว์เลี้ยงที่ปรารถนาจะกลับมารวมตัวกับครอบครัวอีกครั้งผ่านทาง XOOX (ซูกซ์) โซเชียลมีเดียสำหรับสัตว์เลี้ยง ลักษณะท่าทางที่ดูบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของน้องหมาสะเทือนใจใครหลายคนที่เคยสูญเสียสัตว์เลี้ยงแสนรักไป ขณะที่ผู้คนต่างจับจ้องว่าครอบครัวโอบามาจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อวิดีโอนี้

วิดีโอดังกล่าวสร้างขึ้นบน XOOX แอปพลิเคชันสร้างเครือข่ายสัตว์เลี้ยง (pet networking service หรือ PNS) สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ซึ่งเน้นคอนเทนต์แบบสั้นเป็นหลัก โดย XOOX เปิดตัวเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน และขณะนี้กำลังพัฒนาอวาตาร์ของสัตว์เลี้ยงแสนรักที่จากไป XOOX จะสร้างอวาตาร์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับสัตว์เลี้ยงโดยอ้างอิงจากวิดีโอและภาพถ่ายที่บันทึกไว้ เพื่อช่วยให้ครอบครัวได้กลับมารวมตัวกับสัตว์เลี้ยงที่จากไปอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นการปลอบโยนใครก็ตามที่คิดถึงเพื่อนรักของพวกเขา คุณคริสเทน คิม (Kristen Kim) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ XOOX กล่าวว่า "เราใช้ข้อมูลของสัตว์เลี้ยงที่ลงทะเบียนเพื่อสร้างอวาตาร์ โดยได้รับความยินยอมจากเจ้าของสัตว์เลี้ยง จุดประสงค์ของการสร้างอวาตาร์คือการถ่ายทอดอารมณ์และการเยียวยาความรู้สึก ผ่านการพบกันโดยไม่มีกาลเวลาและสถานที่มาขวางกั้น"

XOOX เป็นแอปที่ใช้งานผ่านบัญชีของสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่บัญชีของมนุษย์ โดย XOOX มาพร้อมฟังก์ชันวิเคราะห์รูปแบบของดวงตาและเปลือกตาของสัตว์เลี้ยง เพื่อขึ้นทะเบียนและระบุตัวตนสัตว์เลี้ยงแบบไบโอเมตริกจากการตรวจจับใบหน้า นอกเหนือจากแอปพลิเคชันหลักที่เน้นคอนเทนต์แบบสั้นแล้ว XOOX ยังมีแอปพลิเคชันสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะอีกมากมาย เช่น แอปเพลงสำหรับสัตว์เลี้ยง แอปชุดตรวจปัสสาวะสัตว์เลี้ยง รวมถึงเกมต่าง ๆ และในอนาคตจะมีการเปิดตัวแอปพลิเคชันที่รวบรวมดีเอ็นเอและแบบทดสอบบุคลิกภาพ (MBTI) ของสัตว์เลี้ยง โดยต่อยอดจากแอปชุดตรวจปัสสาวะสัตว์เลี้ยง ซึ่งพัฒนาร่วมกับเมดิ คลาวด์ (Medi Cloud) บริษัทวิเคราะห์พันธุกรรมระดับโลกที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการวิเคราะห์หาลำดับเบสในดีเอ็นเอ (NGS)

ทั้งนี้ ทุก ๆ การเข้าร่วมแอปพลิเคชัน XOOX จะมีการบริจาคเงิน 1 เพนนีให้กับ XOOX Foundation (มูลนิธิซูกซ์) โดยอัตโนมัติ ซึ่งเงินดังกล่าวจะนำไปสนับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อผลักดันการปฏิรูปกฎหมายสวัสดิภาพสัตว์เลี้ยงทั่วโลกต่อไป

บริษัท: XOOX LAB, INC (ซูกซ์ แล็บ อิงค์)
เว็บไซต์: www.xoox.pet  
ติดต่อ: คริสเทน คิม
อีเมล: Press@xoox.pet 

วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=B64h6ovmf0Y


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ