แคนาดาเผยแพร่รายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ ประจำปี 2566

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2023 08:05 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

ซีเรียลส์ แคนาดา (Cereals Canada) สมาคมระดับชาติซึ่งเป็นตัวแทนห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา ได้เผยแพร่รายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ ประจำปี 2566 (2023 New Wheat Crop Report) เพื่ออัปเดตข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับคุณภาพและคุณค่าของข้าวสาลีให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและทั่วโลกที่ซื้อข้าวสาลีแคนาดา แม้ว่าฤดูเพาะปลูกดังกล่าวมีความท้าทาย ซึ่งทำให้ผลผลิตมีความผันผวนและต่ำกว่าค่าเฉลี่ย แต่แคนาดายังคงผลิตข้าวสาลีคุณภาพสูงเช่นเดิม

"ในปีนี้ เกษตรกรแคนาดาปลูกข้าวสาลีคุณภาพสูงได้เกือบ 30 ล้านตัน ซึ่งมีคุณค่าและโปรตีนตามที่ลูกค้าคาดหวัง" คุณดีน ดีอาส (Dean Dias) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีเรียลส์ แคนาดา กล่าว

ข้าวสาลีแคนาดามีคุณภาพดีเยี่ยมทุกสายพันธุ์ในฤดูเพาะปลูก 2566 โดยส่วนใหญ่อยู่ในเกรด 2 หรือดีกว่า อีกทั้งยังมีปริมาณโปรตีนตามค่าเฉลี่ยหรือสูงกว่าค่าเฉลี่ย

  •  มากกว่า 95% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CWRS (Canada Western Red Spring) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนตามค่าเฉลี่ย
  •  มากกว่า 80% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CWAD (Canada Western Amber Durum) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนสูงกว่าค่าเฉลี่ย
  •  มากกว่า 90% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CPSR (Canada Prairie Spring Red) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนตามค่าเฉลี่ย
  •  มากกว่า 90% ของข้าวสาลีสายพันธุ์ CESRW (Canada Eastern Soft Red Winter) ถูกจัดอยู่ในเกรด 1 และ 2 ด้วยปริมาณโปรตีนตามค่าเฉลี่ย

สำหรับข้อมูลทางเทคนิคจะได้รับการนำเสนอในงานสัมมนาออนไลน์สำหรับลูกค้าสองรอบ ในวันที่ 21 และ 22 พฤศจิกายน รวมถึงในงานแสดงสินค้าระหว่างประเทศสี่งานในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ทั้งนี้ คณะผู้แทนจากห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา ซึ่งนำโดยซีเรียลส์ แคนาดา มีกำหนดการเดินทางเยือน 16 ประเทศในเอเชีย ลาตินอเมริกา ยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยครอบคลุมถึงประเทศฟิลิปปินส์ รวมถึงการกลับมาเยือนประเทศจีนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562

"จีนเป็นผู้ซื้อข้าวสาลีแคนาดามาอย่างยาวนานและสม่ำเสมอ โดยจีนให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นอย่างมาก" คุณดีอาสกล่าว "การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายช่วยให้ซีเรียลส์ แคนาดา และสมาชิกในห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา สามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าและรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคุณภาพของผลผลิตในปีนี้ พร้อมกับสร้างความสัมพันธ์และมีส่วนร่วมในการหารือเรื่องการเข้าถึงตลาด"

รายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่มีการจัดทำและนำเสนอเป็นประจำทุกปี ด้วยความร่วมมือกับ คณะกรรมาธิการธัญพืชแคนาดา (Canadian Grain Commission หรือ CGC) รวมถึงสมาชิกในห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา และคณะกรรมาธิการเกษตรกรระดับท้องถิ่น สำหรับปีนี้ ซีเรียลส์ แคนาดา ได้รับตัวอย่างข้าวสาลีแคนาดาตะวันตกจากผู้ส่งออก 9 ราย และได้ทำการวิเคราะห์ตัวอย่างข้าวสาลีดังกล่าวเพื่อจัดทำรายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ โดยมีคณะกรรมาธิการธัญพืชแคนาดาเป็นผู้จัดเกรดข้าวสาลี ขณะที่ตัวอย่างข้าวสาลีแคนาดาตะวันออกได้รับการวิเคราะห์โดยองค์การเกษตรกรผู้ปลูกธัญพืชแห่งออนแทรีโอ (Grain Farmers of Ontario หรือ GFO)

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ ประจำปี 2566 และดาวน์โหลดรายงานสรุปผลการเก็บเกี่ยว ประจำปี 2566 ได้ที่ https://cerealscanada.ca/2023-wheat-crop/

รับชมวิดีโอคุณดีน ดีอาส ซีอีโอของซีเรียลส์ แคนาดา นำเสนอรายงานการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีใหม่ ประจำปี 2566 ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=NRtIiJop-Rw

เกี่ยวกับซีเรียลส์ แคนาดา: ซีเรียลส์ แคนาดา คือสมาคมอุตสาหกรรมระดับชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเป็นตัวแทนของห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา เราให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์และการทำงานร่วมกับรัฐบาลและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย เพื่อจัดหาข้อมูลทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญอย่างรวดเร็ว และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เราทุ่มเทสนับสนุนสมาชิกในห่วงโซ่คุณค่าธัญพืชของแคนาดา ซึ่งรวมถึงเกษตรกร ผู้ส่งออก ผู้พัฒนา ผู้แปรรูป และลูกค้าของเราที่มีอยู่ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่การค้า วิทยาศาสตร์ และความยั่งยืน

กรุณาติดต่อ: เอลเลน พรูเดน (Ellen Pruden) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร อีเมล: epruden@cerealscanada.ca โทร: 204-479-0166

วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=NRtIiJop-Rw
รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2283039/Cereals_Canada_Canada_Releases_its_2023_New_Wheat_Crop_Report.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ