"อีบีเอ็ม-พาพส์ท" ลงทุนปรับโฉมในสิงคโปร์ หวังชูเป็นสำนักงานใหญ่ในเอเชีย

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2023 15:01 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อีบีเอ็ม-พาพส์ท (ebm-papst) ผู้ผลิตพัดลมและมอเตอร์ชั้นนำ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองมัลฟิงเกน ประเทศเยอรมนี กำลังลงทุนประมาณ 1 ล้านยูโร เพื่อขยายและปรับโฉมสำนักงานสาขาสิงคโปร์ซึ่งเดิมเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงานแห่งนี้จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นภายในอีบีเอ็ม-พาพส์ท กรุ๊ป (ebm-papst Group) และจะเข้ามาดูแลภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเอเชียตะวันออกกลางทั้งหมด ภายใต้บริบท "ยุทธศาสตร์แยกเศรษฐกิจออกจากจีน" อีบีเอ็ม-พาพส์ท กำลังเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้รากฐานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพิ่มความยืดหยุ่นของซัพพลายเชน ส่วนในประเทศจีนนั้น อีบีเอ็ม-พาพส์ท และพนักงานเกือบ 2,000 คนกำลังมุ่งความสนใจไปที่ตลาดจีนและลูกค้าในท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน อีบีเอ็ม-พาพส์ท จัดงานเปิดตัวสำนักงานและคลังสินค้าที่ปรับโฉมใหม่สุดยิ่งใหญ่ในสิงคโปร์ นอกจากพนักงาน ลูกค้า และผู้เยี่ยมชมจำนวนมากแล้ว ดร.เคลาส์ ไกสโดเฟอร์ (Klaus Geissdoerfer) ซีอีโออีบีเอ็ม-พาพส์ท และคุณโธมัส เนิร์นแบร์เกอร์ (Thomas Nuernberger) ซีเอสโอ/ซีอีโอฝ่ายเทคโนโลยีทางอากาศประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ก็เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองเช่นกัน

ดร.ไกสโดเฟอร์ กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี เราต้องการใช้ประโยชน์จากศักยภาพทางการตลาดของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ดียิ่งขึ้น เรามีกลยุทธ์ในการผสมผสานวัฒนธรรมระดับโลกและวัฒนธรรมระดับท้องถิ่น (glocalization) "ท้องถิ่นเพื่อท้องถิ่น" เพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและเป็นอิสระทั่วทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก รวมถึงจีน การเสริมความแข็งแกร่งให้กับไซต์งานของเราในสิงคโปร์ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเรา ประเทศนี้ถือเป็นผู้บุกเบิกด้านดิจิทัลและความยั่งยืน ตลอดจนเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับเรา"

"จีนเป็นและจะยังคงมีบทบาทสำคัญต่ออีบีเอ็ม-พาพส์ท กรุ๊ป รวมถึงกิจกรรมทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย" คุณโธมัส เนิร์นแบร์เกอร์ กล่าวเสริม "เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางท้องถิ่นเพื่อท้องถิ่นของเรา เราจะผลิตในจีนสำหรับตลาดจีน กลยุทธ์นี้ทำให้เราเป็นอิสระจากความตึงเครียดทางนโยบายเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงข้อจำกัดทางการค้า และอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนมากขึ้น อาคารวัน เซี่ยงไฮ้ (ONE Shanghai) แห่งใหม่ของเราจะยังคงเป็นสำนักงานใหญ่ที่สำคัญในจีนต่อไป"

อีบีเอ็ม-พาพส์ท ยังคงเดินหน้าลงทุนในการขยายธุรกิจในจีน แต่ในขณะเดียวกัน บริษัทนี้ก็กำลังเพิ่มกำลังการผลิตในอินเดีย และยังมีการวางแผนการลงทุนเพิ่มเติมสำหรับสิงคโปร์ด้วย

สำหรับโครงการปรับโฉมในสิงคโปร์นั้น ผู้ผลิตพัดลมรายนี้กำลังสร้างพื้นที่ทำงานแห่งใหม่ที่น่าดึงดูดสำหรับทีมผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกระดับพื้นที่ทำงานที่มีอยู่และอาคารคลังสินค้าให้ทันสมัย และสร้างห้องปฏิบัติการสำหรับการประยุกต์ใช้งานที่มุ่งเน้นอนาคตรวมถึงศูนย์ประสบการณ์ลูกค้า

ในอนาคต บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีการระบายอากาศไปสู่ยุคใหม่ ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา อีบีเอ็ม-พาพส์ท เป็นผู้สร้างมาตรฐานในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงาน ปัจจุบันทีมงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ของบริษัทฯ กำลังทำงานเพื่อกำหนดและดำเนินกลยุทธ์ความยั่งยืนที่ครอบคลุม เป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศนั้นชัดเจน คือ การบรรลุความเป็นกลางด้านสภาพภูมิอากาศภายในบริษัท (ขอบเขต 1+2) ภายในปี 2568

อีบีเอ็ม-พาพส์ท ดำเนินธุรกิจในสิงคโปร์มาตั้งแต่ปี 2539 ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 38 ราย โดยในห้องปฏิบัติการสำหรับการประยุกต์ใช้งานนั้น พนักงานจะสร้างโซลูชันที่มุ่งเน้นลูกค้าและปรับให้เข้ากับท้องถิ่น เพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าในท้องถิ่น ส่วนพนักงานอีก 31 รายทำงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงมาเลเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับอีบีเอ็ม-พาพส์ท

อีบีเอ็ม-พาพส์ท กรุ๊ป (ebm-papst Group) เป็นบริษัทครอบครัว ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองมัลฟิงเกน ประเทศเยอรมนี และเป็นผู้ผลิตพัดลมและมอเตอร์ชั้นนำระดับโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2506 บริษัทได้สร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับสากลด้วยทักษะความชำนาญด้านเทคโนโลยีมอเตอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ดิจิทัล และแอโรไดนามิก อีบีเอ็ม-พาพส์ท ส่งมอบโซลูชันที่ยั่งยืน อัจฉริยะ และออกแบบตามความต้องการสำหรับทุกความต้องการในเทคโนโลยีการระบายอากาศและการทำความร้อน

ในปีงบการเงิน 2565/2566 อีบีเอ็ม-พาพส์ท กรุ๊ป กวาดรายได้ 2.540 พันล้านยูโร บริษัทฯ มีพนักงานเกือบ 15,000 คนในโรงงานผลิต 30 แห่ง (รวมทั้งในเยอรมนี จีน และสหรัฐ) และในสำนักงานขาย 50 แห่งทั่วโลก อีบีเอ็ม-พาพส์ท สร้างมาตรฐานในเกือบทุกภาคส่วน เช่น เทคโนโลยีระบายอากาศ การปรับอากาศและการทำความเย็น เทคโนโลยีการทำความร้อน เทคโนโลยีสารสนเทศ วิศวกรรมเครื่องกล อินทราโลจิสติกส์ และเทคโนโลยีทางการแพทย์

ติดต่อ: Irene Ong, Irene.Ong@sg.ebmpapst.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2289357/Group_CEO_Dr_Klaus_Gei_doerfer_opening_speech.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ